Đối với khách hàng, danh tiếng của khách sạn là một trong những yếu tố khiến họ đưa ra quyết định có nên đặt phòng hay không? Nơi đầu tiên những khách hàng nghĩ đến để kiểm tra danh tiếng khách sạn, thực tế chính là tìm kiếm những phản hồi trên mạng. Vậy phải làm sao để cải thiện danh tiếng khách sạn qua những đánh giá trực tuyến? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây với EziHotel PMS.
Tại sao nhận xét trực tuyến lại quan trọng?
Để hiểu rõ tầm quan trọng của những nhận xét trên mạng, bạn hãy nhìn vào những con số thực tế dưới đây:
- 89% khách du lịch trên thế giới quan tâm đến những lời nhận xét trực tuyến khi họ muốn đặt phòng (theo Skift 2014)
- 53% khách du lịch không đặt phòng khách sạn mà không xem qua bài nhận xét trực tuyến (theo TripAdvisor 2014)
- 53% khách hàng chia sẻ rằng họ sẽ không đặt phòng tại một khách sạn không nhận được lời nhận xét trực tuyến nào (PhocusWright)
- 33% khách du lịch thay đổi lựa chọn đầu tiên của họ sau khi dùng mạng xã hội và xem các trang nhận xét trực tuyến (World Travel & Tourism Council)
Trong quá trình tìm hiểu về nơi ở trên Tripadvisor, 80% khách hàng đọc ít nhất 6 đến 12 lời nhận xét trước khi quyết định, và họ quan tâm đến những nhận xét gần đây nhất. Nhìn vào những con số thực tế trên, bạn đã nhìn ra tầm quan trọng của những đánh giá trực tuyến?
Danh tiếng trực tuyến của khách sạn là những gì du khách nghĩ về khách sạn của bạn, họ sẽ để lại những bình luận, đánh giá trực tuyến trên các trang mạng xã hội hoặc các kênh bán hàng online. Chính vì vậy nó ảnh hưởng trực tuyến đến thương hiệu khách sạn và danh tiếng khách sạn đối với những lượt khách sau này.
Làm sao để cải thiện danh tiếng khách sạn?
Trả lời phản hồi: Xây dựng lòng tin với khách hàng
Với bất cứ phản hồi nào dù là tốt hay xấu, hãy luôn phản hồi lại khách hàng của bạn. Hãy luôn gửi lời cảm ơn vì khách hàng đã sử dụng dịch vụ khách sạn của bạn. Riêng với những phản hồi tiêu cực hãy luôn bình tĩnh giải quyết, tìm hiểu nguyên nhân để trả lời, giải thích cặn kẽ và đảm bảo sẽ khắc phục nếu vấn đề đến từ phía quản lý khách sạn. Khi nhận được những phản hồi từ phía khách sạn, khách hàng sẽ cảm thấy nhận xét, đóng góp của mình được coi trọng hơn và sẽ ghi nhớ dịch vụ cũng như khách sạn của bạn.
Có thể bạn sẽ không đủ thời gian để trả lời hết tất cả những phản hồi nhưng hãy trả lời nhiều nhất có thể. Hãy xin lỗi trước khi bắt đầu giải thích dù vấn đề không từ phía khách sạn của bạn.
Kiểm soát phản hồi từ khách hàng một cách thông minh
Để chọn lọc cũng như đánh giá hết tất cả các ý kiến phản hồi là một công việc khá mất thời gian, bạn hãy cân nhắc và sử dụng một phần mềm quản lý khách sạn phù hợp để phân tích và chọn lọc những bình luận tiêu cực hoặc tích cực. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý hình ảnh khách sạn trên các trang mạng, Internet,…thông qua những thông tin được phân tích bạn có thể biết được cần phải cải thiện điều gì trước tiên. Ngoài ra, các phần mềm thông minh còn có thể giúp bạn thu thập thông tin từ nhiều nguồn khác nhau và xếp hạng khách sạn dựa trên những đánh giá mà nó thu thập được.
Nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực công nghệ số đã mở ra cho chúng ta đặc biệt là ngành quản lý khách sạn rất nhiều cơ hội, con đường phát triển mới. Đây cũng là hồi chuông nhắc nhở, đã đến lúc những nhà đầu tư, quản lý cần tìm ra hướng đi mới cho doanh nghiệp quản lý khách sạn.
Luôn khuyến khích khách hàng quay lại đánh giá khách sạn
Không phải tất cả khách hàng sẽ lướt qua vô số đánh giá trước khi họ quyết định có ở lại với bạn hay không, nhưng việc duy trì số lượng đánh giá cao là rất quan trọng. Điều này không chỉ chứng tỏ lượng khách trước đây cao mà còn phủ nhận tác động của việc khen ngợi đánh giá không tốt. Một chiến lược quan trọng trong quản lý đánh giá là thu hút khách hàng để giảm giá đánh giá trực tuyến, cho dù đó là với một chủ đề thân thiện khi họ kiểm tra hoặc email tiếp theo sau khi họ trở về nhà hoặc mạo hiểm to next port of them. Hãy cẩn thận cung cấp các ưu đãi cho người viết đánh giá. Điều này có thể coi là phản hồi tốt và có thể gây hại cho danh tiếng của bạn nhiều hơn lợi.
Và để đảm bảo khách hàng luôn có được cái nhìn tốt nhất và khách sạn của bạn, hãy thường xuyên cập nhật và bổ sung thông tin trên websize và các kênh online khác.
Với các phần mềm quản lý khách sạn thông minh hiện nay như EziHotel, bạn có thể tiết kiệm thời gian, cũng như giải quyết các phản hồi, đánh giá của khách hàng một cách tốt hơn.
Liên hệ ngay với chúng tôi EziHotel để được tư vấn tốt hơn!
Hiện nay phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đang có 3 tháng dùng thử phần mềm, sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Tải ngay ứng dụng eziHotel PMS để trải nghiệm!
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11