3 Bước để giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên khách sạn

Môi trường làm việc trong khách sạn thường xảy ra nhiều mâu thuẫn giữa các bộ phận khách sạn là điều không thể tránh khỏi. Ở vị trí của người quản lý khách sạn, bạn cần phải phối hợp chặt chẽ giữa các nhân viên bằng kỹ năng quản lý nhân viên. Dưới đây là những hướng giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên trong khách sạn.

Một số mâu thuẫn thường gặp tại nhân viên khách sạn

Là quản lý khách sạn, bạn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề và việc giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên trong khách sạn cũng ko ngoại lệ. Một số vấn đề mà nhân viên khách sạn thường gặp phải như:

  • Tranh giành khách để phục vụ
  • Đổ lỗi cho đồng nghiệp khi có vấn đề phát sinh trong quá trình phục vụ
  • Không hỗ trợ nhau khi khách sạn đông khách
  • Mâu thuẫn khi phân chia tiền khách hàng tip
  • Mâu thuẫn khi đồng nghiệp nhận được nhiều ưu ái hơn về chế độ đãi ngộ
Trong quản lý khách sạn không tránh khỏi mâu thuẫn giữa nhân viên các bộ phận
Trong quản lý khách sạn không tránh khỏi mâu thuẫn giữa nhân viên các bộ phận

3 bước để giải quyết các mâu thuẫn giữa các nhân viên khách sạn

Tìm hiểu nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn

Để giải quyết được cụ thể vấn đề bạn cần phải biết được nguyên nhân của vấn đề ấy bắt đầu từ đâu để từ đó đánh giá, xác định cụ thể mâu thuẫn đó thuộc phạm vi nào. Bạn có thể tổ chức cuộc gặp mặt trực tiếp giữa các nhân viên có xích mích để nắm được thông tin một cách chính xác nhất. Thông qua đó, bạn có thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn và cách xử lý mâu thuẫn hợp lý nhất. Đánh giá lại sự việc xảy ra qua camera nội bộ hoặc phần mềm quản lý khách sạn có tính năng báo cáo công việc của các bộ phận.

Đưa ra hướng giải quyết giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên khách sạn

Sau khi đã biết nguyên nhân, nhà quản lý nên đưa ra hướng giải quyết khác nhau ví dụ như:

  • Mâu thuẫn về tình cảm: Nên tổ chức buổi nói chuyện giữa các nhân viên có liên quan để mọi người nói lên suy nghĩ, cảm xúc của bản thân. Đây chính là cách trực diện, mặt đối mặt để cùng nhau giải quyết vấn đề. Khi được lắng nghe và bộc lộ ý kiến, nhân viên dễ dàng chia sẻ tấm lòng hơn một cách nhẹ nhàng và hiệu quả nhất. Đây có thể coi là cách ấm áp để chinh phục nhân viên và giải quyết vấn đề nhẹ nhàng nhất. 
  • Mâu thuẫn trong công việc: Để giải quyết các mâu thuẫn trong công việc không khó chỉ cần dựa vào nguyên tắc công việc, sau đó đánh giá nhân viên có sai phạm ở đâu không? Thực hiện cuộc nói chuyện trao đổi trực tiếp với nhân viên bộ phận đó, góp ý nhẹ nhàng để nhân viên rút kinh nghiệm.

Nếu quản lý nhận được sự đồng ý của các bên có liên quan, sẽ nhanh chóng giải quyết được vấn đề và là bài học cho tất cả mọi người. Trong trường hợp, nếu nhân viên không nhận mình sai và có thái độ không chuẩn mực thì liên hệ ngay bộ phận nhân sự để hòa giải. Còn trường hợp xấu nhất, nhân viên sẽ bị kiểm điểm, cảnh cáo, chuyển vị trí, đổi ca thậm chí là đuổi việc.

Nhà quản lý cần tìm nguyên nhân để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất
Nhà quản lý cần tìm nguyên nhân để đưa ra hướng giải quyết phù hợp nhất

Đảm bảo các mâu thuẫn đều được giải quyết

Có những nhân viên vui vẻ, thực hiện tốt trước mặt nhà quản lý nhưng sau lưng lại chống đối, không thực hiện. Nếu vậy nhà quản lý nên xử lý như thế nào? Trước mắt, nhà quản lý lên kế hoạch làm việc cụ thể cho từng bộ phận nhân viên, nhất là những nhân viên xảy ra mâu thuẫn. Quản lý nên giám sát một cách chặt chẽ quá trình và đánh giá hiệu quả công việc, thái đội trong quá trình làm việc để đánh giá lại nhân viên trước khi giải quyết mâu thuẫn. 

Lời khuyên để giải quyết các mâu thuẫn giữa các nhân viên

  • Tạo môi trường làm việc cởi mở, khoan dung, thẳng thắn và thành thật. Khi có vấn đề, mọi người có thể tự tin chia sẻ trực tiếp với cấp trên để được giải quyết trên tinh thần tôn trọng lẫn nhau.
  • Duy trì những cuộc đối thoại mở để tạo nên môi trường làm việc thoải mái, tự do đề cập những thông tin mới của khách sạn. Đây cũng là cách để kết nối nhân viên với nhau, xóa mờ những hiểu lầm và tin đồn không chính xác. 
  • Tổ chức các hoạt động chung như teambuilding, buổi liên hoan nhẹ kết nối các thành viên trong team
  • Lập group chat để cập nhật thông tin một cách chính xác để các nhân viên có thể thấu hiểu nhau hơn.
  • Kiểm soát tốt các thông tin trên kênh truyền thông đảm bảo nhân viên không để lại đánh giá xấu ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn.

Việc xảy ra mâu thuẫn giữa các nhân viên trong khách sạn là không tránh khỏi. Nhưng hãy là người quản lý chuyên nghiệp, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp với cơ hội phát triển cho các nhân viên.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *