Năm 2025 có phải là năm của sự đổi mới công nghệ khách sạn không?

Trong nhiều năm, việc sử dụng các công cụ truyền thống, các công nghệ lỗi thôi cũng như việc lưu trữ thông tin đã kìm hãm sự phát triển của các khách sạn, làm việc tăng trưởng của khách sạn chậm chạp hơn. Bước vào năm 2025, thông điệp đưa ra đã rõ ràng hơn: Các khách sạn cần thay đổi mới công nghệ có thể phát triển bền vững.

Chủ khách sạn và nhà quản lý xem xét kỹ hơn các giải pháp công nghệ được áp dụng trong khách sạn.  Họ lựa chọn kỹ hơn, so sánh và không còn sử dụng các giải pháp nền tảng công nghệ có nguy cơ tụt hậu. Không ngoa khi nói rằng, nếu chọn được nền tảng công nghệ phù hợp sẽ là chìa khóa để mở cửa sự hài lòng của khách, tăng hiệu quả hoạt động và lợi thế cạnh tranh khách sạn. Đối với các tập đoàn và chuỗi khách sạn vẫn đang dựa vào hệ thống chắp vá, thì bây giờ là lúc phải thay đổi rồi.

Điều khó khăn đó là chủ khách sạn và nhà quản lý liên tục phải đối mặt với sự khó khăn về các cơ sở hạ tầng công nghệ của họ. Nhiều hệ thống quản lý cũ không thể cung cấp những trải nghiệm cá nhân hóa mà khách hàng ngày nay yêu cầu. VnLink cung cấp một giải pháp quản lý khách sạn toàn diện, vượt qua những hạn chế truyền thống, cung cấp nền tảng mạnh mẽ để quản lý dữ liệu khách hàng và thúc đẩy các hoạt động của khách sạn.

Những điều cần biết về đổi mới công nghệ khách sạn

Xu hướng quản lý của năm 2025 đã có nhiều thay đổi, bạn cần chú ý những điều dưới đây: 

  • Giải pháp nền tảng doanh nghiệp có thể hợp nhất dữ liệu của khách thành một nguồn tài nguyên thống nhất để khách sạn dễ dàng quản lý và sử dụng có các hoạt động truyền thông.
  • Các nền tảng hiện đại phải tích hợp liền mạch vào mọi hoạt động của khách sạn.
  • Việc xây dựng văn hóa lấy dữ liệu làm trọng tâm là rất quan trọng để tận dụng công nghệ một cách hiệu quả.
  • Năm 2025 là năm vượt qua các hệ thống phân mảnh và áp dụng các giải pháp mang tính chuyển đổi, tích hợp nhiều tính năng.
Khách sạn phải cập nhật công nghệ để không ngừng phát triển
Khách sạn phải cập nhật công nghệ để không ngừng phát triển

Mở rộng tệp dữ liệu khách hàng

Các khách sạn ngày càng khai thác dữ liệu mở rộng từ nhiều chức năng và phòng ban khác nhau, chứ không đơn giản của là tên khách, số điện thoại và địa chỉ email như trước đây. Các khách sạn ngày nay thu thập dữ liệu phi cấu trúc hiệu quả từ nhiều điểm tiếp xúc , bao gồm xu hướng đặt phòng, sở thích du lịch, sở thích giải trí và hành vi mua sắm. Hơn nữa, tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá trực tuyến và tương tác trực tiếp của khách đều làm phong phú đáng kể nhóm dữ liệu mở rộng này.

Mặc dù có nhiều thông tin như vậy, nhiều khách sạn vẫn không sử dụng chúng một cách có ý nghĩa. Các kho dữ liệu và hệ thống riêng biệt thường tạo ra các hồ sơ khách hàng rời rạc, mỗi hồ sơ chỉ hiển thị một phần dữ liệu mà không có sự đồng bộ, thống nhất. Chính sự rời rạc này làm cản trở các hoạt động cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa mà khách hàng ngày càng mong đợi.

Dữ liệu khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của khách sạn
Dữ liệu khách hàng đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của khách sạn

Việc biến dữ liệu này thành một tệp tài nguyên, có cấu trúc đòi hỏi phải thay đổi tư duy và phương pháp tiếp cận công nghệ thống nhất. EziHotel có sự tổng quan, hợp nhất các thông tin chi tiết có thể hành động, giúp chủ khách sạn có cái nhìn tổng quan về các hoạt động đang diễn ra tại khách sạn, cũng cho phép các khách sạn cung cấp trải nghiệm khách sạn tốt hơn với quy mô lớn.

Các khách sạn có một bộ dữ liệu cực kỳ lớn và phức tạp; nếu không có công cụ quản lý phù hợp thì việc này thật sự rất khó khăn. Việc có các công cụ và phương pháp phù hợp đảm bảo khách sạn vận hành trơn tru hơn, giúp chủ khách sạn và nhà quản lý đưa ra các quyết định chiến lược dễ dàng hơn.

Nền tảng hiện đại bắt đầu từ nền tảng điện toán đám mây

Sử dụng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây là công cụ cần thiết mà các khách sạn đang tìm kiếm cho sự đổi mới công nghệ nhờ tính linh hoạt và khả năng mở rộng. 

Bằng cách sử dụng các giải pháp đám mây, khách sạn có thể bắt đầu triển khai các công cụ công nghệ mới nhất, hợp nhất từ một nền tảng duy nhất. Tích hợp liền mạch các giải pháp của bên thứ ba và điều chỉnh hoạt động của họ để đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không phải chịu chi phí phần cứng.

Các hệ thống dựa trên đám mây này trao quyền cho các nhà điều hành khách sạn trên toàn thế giới cạnh tranh hiệu quả trên các thị trường quốc tế, giảm chi phí quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động.

Các khách sạn phải áp dụng công nghệ Điện toán đám mây khi tập trung hệ thống công nghệ của mình.
Các khách sạn phải áp dụng công nghệ Điện toán đám mây khi tập trung hệ thống công nghệ của mình.

Nhận thức về lượng dữ liệu khổng lồ như hiện nay và các khách sạn nên tận dụng thông tin này để xác định xu hướng trong bối cảnh thương mại không ngừng thay đổi và phát triển. Nâng cao trải nghiệm của khách thông qua cá nhân hóa và giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu. Khi các khách sạn tiếp tục tạo ra khối lượng dữ liệu ngày càng tăng, việc sử dụng hệ thống đám mây nổi lên như giải pháp hiệu quả và thiết thực nhất.

eziHotel PMS là phần mềm được xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (Cloud) và được hỗ trợ trên các nền tảng : Web base, Android App và IOS App, có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có kết nối Internet và không cần cài đặt.

Cơ sở cho việc cá nhân hóa

Cá nhân hóa không chỉ là biết tên của khách mà còn tạo ra trải nghiệm toàn diện, được thiết kế riêng, phù hợp với kỳ vọng và mong muốn của từng cá nhân, tận dụng công nghệ và tương tác của con người. Các dữ liệu mà khách sạn thu thập được sẽ xây dựng một hồ sơ khách hàng hoàn hảo: 

Điều này bao gồm:

  • Chi tiết liên lạc
  • Thông tin nhân khẩu học
  • Sở thích và sở thích
  • Lịch sử mua hàng
  • Phản hồi kinh nghiệm

Với thông tin này, khách sạn có thể xây dựng hồ sơ chi tiết về khách. Ví dụ, PMS có thể xác định một du khách công tác đến thăm hàng năm để tham dự hội chợ thương mại. Thêm dữ liệu POS và lòng trung thành sẽ tiết lộ sở thích về các tiện nghi và lựa chọn ăn uống cụ thể. Những thông tin chi tiết này cho phép giao tiếp và dịch vụ được cá nhân hóa.

Giá trị của dữ liệu của bên thứ nhất

Khi dữ liệu của bên thứ ba trở nên khó truy cập hơn do các quy định về quyền riêng tư, tầm quan trọng của dữ liệu của bên thứ nhất tăng lên. Việc hợp nhất dữ liệu của khách trong phần mềm quản lý khách sạn cho phép các khách sạn hành động dựa trên thông tin chi tiết mà không cần dựa vào các nguồn bên ngoài. Cách tiếp cận này tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của khu vực trong khi vẫn mang lại kết quả tốt hơn bằng cách tận dụng dữ liệu độc quyền chính xác.

Các khách sạn nắm vững dữ liệu của bên thứ nhất có thể:

  1. Cải thiện ROI tiếp thị bằng cách nhắm mục tiêu vào phân khúc khách hàng chính xác.
  2. Tăng cường lòng trung thành của khách hàng thông qua các ưu đãi được cá nhân hóa.
  3. Mang đến trải nghiệm liền mạch, đáng nhớ trên mọi điểm tiếp xúc.

Giải quyết các thách thức về công nghệ

Tiềm năng của phần mềm quản lý khách sạn đòi hỏi các khách sạn phải cân nhắc một số thách thức mới:

  • Data Silo : Tích hợp dữ liệu từ nhiều hệ thống khác nhau là điều cần thiết để cải thiện hiệu quả trên khắp các bộ phận vận hành khách sạn. Tận dụng cơ sở hạ tầng dựa trên đám mây giúp hợp lý hóa quy trình tích hợp này một cách hiệu quả.
  • Chất lượng dữ liệu : Dữ liệu chính xác, không trùng lặp đảm bảo thông tin đáng tin cậy. Nhân viên phải được đào tạo để thu thập và cập nhật thông tin của khách một cách tỉ mỉ và chính xác.

Quản lý quan hệ khách hàng và Nền tảng dữ liệu khách hàng đóng vai trò quan trọng trong việc tổng hợp dữ liệu và hỗ trợ Hồ sơ khách hàng đơn lẻ. Sự thành công của các hệ thống này gắn liền chặt chẽ với tiềm năng của hệ sinh thái rộng lớn hơn trong việc nâng cao khả năng chia sẻ và xử lý dữ liệu.

Chuẩn bị cho tương lai với các giải pháp nền tảng công nghệ

Các khách sạn đều muốn điều chỉnh trải nghiệm của khách và cải thiện hoạt động. Những đổi mới công nghệ trong AI, máy học và tự động hóa chỉ nâng cao hơn nữa cơ hội này, cho phép:

  • Phân tích dự đoán để dự đoán nhu cầu của khách.
  • Giao tiếp tự động theo sở thích cá nhân.
  • Thông tin chi tiết giúp thúc đẩy hiệu quả hoạt động và sự hài lòng của khách hàng.

Năm 2025 có thể là năm đánh dấu thời điểm then chốt cho ngành khách sạn của chúng ta không? Các khách sạn phải thoát khỏi các hệ thống công nghệ lỗi thời, rời rạc, áp dụng phương pháp dữ liệu đám mây và áp dụng các giải pháp tập trung. Các nền tảng hợp nhất dữ liệu, tạo ra thông tin chi tiết có thể hành động và cho phép trải nghiệm được cá nhân hóa trên quy mô lớn hơn.

Đối với các khách sạn vẫn phụ thuộc vào công nghệ lỗi thời, hãy biến năm 2025 thành năm của bạn và hành động ngay lập tức. Đầu tư vào một công nghệ mở, gắn kết, tích hợp trơn tru và hỗ trợ Hồ sơ khách hàng đơn lẻ toàn diện là điều rất quan trọng. Khoản đầu tư này không chỉ giới hạn ở công nghệ; mà còn là đảm bảo tương lai cho doanh nghiệp của bạn và vượt qua kỳ vọng của khách.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *