4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải

Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn vẫn mắc kẹt trong lối mòn tư duy cũ kỹ, lỗi thời về việc vận hành khách sạn đặc biệt là trong quản lý doanh thu khách sạn. Nhiều chủ khách sạn hay nhà quản lý tự hài lòng với những gì mình đang có, khách sạn của họ vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên họ không biết rằng mình đã bỏ lỡ những cơ hội vàng trước mắt để tối ưu hóa lợi nhuận và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu lên cao.

4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà khách sạn thường gặp phải

Giá phòng “ cứng nhắc” cả một năm

Du lịch tùy vào từng khu vực sẽ có mùa cao điểm và thấp điểm riêng. Phần lớn các khách sạn đều vấn giữ một mức giá cố định suốt một năm mà không chịu thay đổi dù có gặp biến động của thị trường. Điều này đồng nghĩa với việc khách sạn đã bỏ lỡ đi cơ hội tăng giá khi khách hàng có nhu cầu cao và càng khó cạnh tranh trong thời kỳ khách hàng có nhu cầu thấp. 

Khi các đối thủ đã tận dụng bán phòng trên các kênh OTA và sử dụng giải pháp quản lý kênh phân phối PMS để nâng cao hiệu suất hoạt động thì khách sạn của bạn đã đang quẩn quanh với số lượng khách hàng cũ. Việc sử dụng các công cụ này không chỉ hỗ trợ khách sạn dễ dàng tiếp cận với các kênh bán phòng mới, mà còn xây dựng được chiến lượng giá linh hoạt, tối ưu hóa doanh thu dựa vào nhu cầu thực tế của thị trường hiện tại.

Phần lớn các khách sạn đều vấn giữ một mức giá cố định suốt một năm mà không chịu thay đổi dù có gặp biến động của thị trường.
Phần lớn các khách sạn đều vấn giữ một mức giá cố định suốt một năm mà không chịu thay đổi dù có gặp biến động của thị trường.

eziHotel cung cấp một hệ thống quản lý khách sạn toàn diện trong đó có quản lý doanh thu, gia tăng năng suất bán phòng dựa trên các chính sách bán hàng linh hoạt. Hệ thống quản lý kênh bán eziCM cho phép:

  • Đặt giá linh hoạt, đồng bộ giá: ở tính năng này, bạn có thể tùy chỉnh giá phòng linh hoạt theo các chương mà khách sạn mình đang chạy, đề xuất mức giá phòng tối ưu, sau đó từ đó đồng bộ giá trên các kênh OTA còn lại, giúp bạn tăng doanh thu và lợi nhuận một cách tối ưu.
  • Khi phòng đã bán được trên một kênh, eziCM sẽ tự động đóng phòng đó trên các kênh còn lại, đồng bộ quỹ phòng tới các kênh OTA các kênh bán và ứng dụng đặt phòng trên các app ngân hàng. Việc này còn giúp khách sạn tránh được tình trạng overbooking không đánh có.
  • Phân tích và báo cáo: Chủ khách sạn hay nhà quản lý sẽ nhận được báo cáo chi tiết về tình hình kinh doanh của khách sạn, hỗ trợ bạn đưa ra những quyết định sáng suốt nhất dựa trên dữ liệu đã có và cải thiện doanh thu của khách sạn.

Sử dụng một giá cho tất cả các khách hàng

Không phân biệt đối tượng khách hàng, khách sạn áp dụng chung mức giá cho tất cả các khách hàng là một sai lầm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Việc phân tích đối tượng khách hàng là vô cùng quan trọng trong kinh doanh ngành khách sạn, vì mỗi đối tượng sẽ có nhu cầu và khả năng chi trả khách nhau. Đối tượng khách hàng doanh nghiệp sẽ khác với đối tượng gia đình nghỉ dưỡng…Việc này đòi hỏi khách sạn cần thay đổi, điều chỉnh giá phòng và dịch vụ phù hợp với từng tệp khách hàng để tối ưu hóa nguồn doanh thu.

Khách sạn chỉ cần” kín phòng” là được

Đến bây giờ, tư duy của rất nhiều chủ khách sạn chỉ cần “ kín phòng” là được, khi ấy tự khắc doanh thu sẽ tăng cao. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, đạt 100% công suất phòng không phải là mục tiêu cuối cùng của quản lý doanh thu. Thay vào đó, khách sạn chỉ cần tập trung vào việc tối ưu hóa lợi nhuận trên mỗi phòng. 

Chỉ vì muốn lấp kín phòng mà chủ khách sạn bất chấp giảm giá thấp không chỉ dẫn đến việc không lợi nhuận mà thậm chí khách sạn còn thua lỗ vì phải gồng thêm các chi phí phát sinh.

Khách sạn tự coi mình là trung tâm

Việc khách sạn tự coi mình là trung tâm trở thành sai lầm nghiêm trọng. Khách sạn vẫn có khách lưu trú đến nên không chịu tìm hiểu, phân tích đối thủ cạnh tranh, không chịu tìm hiểu thị trường và các sự kiện có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của khách hàng. Chính vì vậy, khách sạn cần chủ động cập nhật thông tin, phân tích dữ liệu để đưa ra được chiến lượng giá phù hợp và tận dụng các cơ hội từ thị trường.

Hệ quả khi khách sạn  không chịu thay đổi

Khi tư duy, vận hành khách sạn, quản lý doanh thu không thay đổi, sẽ khiến khách sạn của bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng trưởng mà còn gặp phải như hệ quả khác như:

  • Giảm doanh thu và lợi nhuận: Khách sạn bỏ qua các cơ hội tăng giá, không tối ưu hóa được doanh thu từ khách hàng tiềm năng, các phân khúc khác nhau.
  • Không cạnh tranh được với các đối thủ vì chưa xây dựng được chiến lược giá hấp dẫn, phù hợp với môi trường. 
  • Tự tạo khó khăn trong kinh doanh: Khách sạn không thể thích ứng với những biến động của thị trường, dẫn đến khó khăn trong việc duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh.

Quản lý doanh thu là một công việc không hề đơn giản và nó khác với những lầm tưởng của nhà quản lý. Nó là một chiến lược toàn diện nhằm tối đa doanh thu từ tất cả các nguồn của doanh nghiệp, bao gồm các hoạt động tối ưu giá, phân phối phòng, quản lý các kênh, công cụ marketing, phân phối hiệu quả dựa trên nhu cầu của thị trường.

Mỗi một cơ sở lưu trú có những đặc thù riêng về nhu cầu kinh doanh và các đối thủ cạnh tranh, thị trường mục tiêu và chiến lược phân phối, vì vậy tùy vào môi hình cơ sở lưu trú sẽ có những chiến lược quản lý doanh thu riêng. 

Khi tư duy, vận hành khách sạn, quản lý doanh thu không thay đổi, sẽ khiến khách sạn của bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng trưởng
Khi tư duy, vận hành khách sạn, quản lý doanh thu không thay đổi, sẽ khiến khách sạn của bạn bỏ lỡ nhiều cơ hội tăng trưởng

Giải pháp quản lý doanh thu cho khách sạn

Trong thời đại công nghệ như hiện nay việc thay đổi tư duy là bắt buộc. Nếu chủ khách sạn phải thay đổi hoặc chết. Để thành công trong vận hành, quản lý doanh thu, chủ khách sạn hoặc các nhà quản lý cần phải tiếp cận, xây dựng các chiến lược phù hợp về toàn diện hơn với tình hình khách sạn.

  • Tìm hiểu thị trường ngành du lịch, thấu hiểu khách hàng: Xác định phân khúc khách hàng mục tiêu và những nhu cầu thực tế của họ để điều chỉnh chiến lược giá và dịch vụ một cách phù hợp.
  • Xây dựng chiến lượng giá linh hoạt, phù hợp với tình hình thị trường, theo các sự kiện đặc biệt, mùa vụ đặc trưng của địa phương.
  • Tạo tính liên kết, hợp tác giữa các bộ phận: Khách sạn cần đảm bảo sự phối hợp giữa các bộ phận trong khách sạn một cách trơn tru, đặc biệt là lễ tân, kinh doanh và buồng phòng, để có thể tạo nên trải nghiệm khách hàng tốt nhất và tăng cơ hội bán thêm các dịch vụ.
  • Tối ưu hóa kênh phân phối: Sử dụng đa kênh bán cả online và offline để tiếp cận tối đa các khách hàng tiềm năng, nâng cao năng suất kinh doanh của khách sạn.
Việc sử dụng các công cụ công nghệ như phần mềm quản lý giúp hỗ trợ khách sạn quản lý doanh thu khách sạn hiệu quả.
Việc sử dụng các công cụ công nghệ như phần mềm quản lý giúp hỗ trợ khách sạn quản lý doanh thu khách sạn hiệu quả.

Quản lý doanh thu khách sạn đã trở thành yếu tố then chốt quyết định sự thành công của mọi cơ sở lưu trú. Việc sử dụng các công cụ công nghệ như phần mềm quản lý khách sạn không chỉ hỗ trợ khách sạn quản lý doanh thu khách sạn hiệu quả mà còn giúp khách sạn vận hành một cách trơn tru và hiệu quả hơn.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *