6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả

Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu hướng trong kinh doanh khách sạn hiện nay. Tại đây khách sạn có thể tăng khả năng hiển thị, tiếp xúc với hàng trăm, triệu khách hàng tiềm năng. Từ đó nâng cao khả năng bán phòng, tăng doanh thu khách sạn. Tuy nhiên, với sự tham gia của hàng trăm, nghìn khách sạn sự cạnh tranh tại đây cũng ngày càng gay gắt hơn. Để có thể cạnh tranh và được khách hàng biết đến nhiều hơn thì thứ hạng trên các kênh OTA rất quan trọng. Vậy làm sao khách sạn có thể cải thiện thứ hạng trên OTA? Hãy cùng tìm hiểu 5 tips dưới đây của eziHotel nhé!

Khuyến khích khách hàng để lại nhận xét, đánh giá

Những nhận xét của khách hàng giúp cải thiện thứ hạng trên OTA cho khách sạn

Theo như nghiên cứu trên các kênh OTA khách sạn nào nhận được nhiều nhận xét, đánh giá, xếp hạng sao cao từ khách hàng thì sẽ có thứ hạng cao trên kênh OTA. Những đánh giá, nhận xét tích cực từ khách hàng còn giúp khách sạn xây dựng danh tiếng hiệu quả. Chính vì vậy, khách sạn cần khuyến khích và chủ động tạo động lực, có thể gửi email hỏi thăm và mong muốn khách hàng để lại những đánh giá trên các kênh OTA. Từ đó, giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA thật hiệu quả.

Để khách không quên và khách sạn bỏ lỡ bất kỳ nhận xét của khách hàng nào. Khách sạn nên thuyết phục và thu hút khách hàng để lại nhận xét ngay trong khoảng thời gian khách còn lưu trú. Để có thể thực hiện tốt việc này khách sạn nên đào tạo nhân viên trong việc thu thập, xin ý kiến của khách hàng. Có thể là khi khách hàng thanh toán hay khi họ làm thủ tục trả phòng. Hoặc đặt sẵn những lời nhắn hay biểu mẫu tại phòng, quầy lễ tân để khách dễ nhìn thấy. Bên cạnh đó, hãy cung cấp cho họ những phần thưởng, quà tặng hay lợi ích khi họ để lại những nhận xét, đánh giá khách sạn. 

Quản lý hình ảnh, danh tiếng khách sạn giúp cải thiện thứ hạng trên OTA

Với những khách sạn có danh tiếng tốt sẽ được các kênh OTA ưu tiên hiển thị cho khách hàng. Bởi, họ muốn khách hàng của mình tìm được và có trải nghiệm tốt ở khách sạn phù hợp với mong đợi của họ. Khách sạn cần đảm bảo các loại hình dịch vụ tại khách sạn giống như những gì khách sạn đã quảng bá. Khách sạn cần đặc biệt chú ý đến xếp hạng và những đánh giá trên OTA vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến danh tiếng và hiệu quả kinh doanh của khách sạn. 

Khách sạn cần sử dụng các công cụ để theo dõi danh tiếng của mình trên các kênh OTA và các kênh truyền thông mạng xã hội. Kịp thời phát hiện những đánh giá tiêu cực để xử lý nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến danh tiếng khách sạn. Danh tiếng, hình ảnh là điều quan trọng nhất của khách sạn, chính vì vậy hãy có những phương án đề phòng, giải quyết vấn đề khi nó xảy ra. Quản lý hình ảnh, danh tiếng tốt khách sạn sẽ cải thiện được thứ hạng trên OTA và tăng doanh thu hiệu quả.

Liên tục cập nhật, làm mới nội dung của khách sạn hiển thị trên OTA 

Sử dụng những hình ảnh đẹp mô tả trên OTA
Sử dụng những hình ảnh đẹp, chất lượng mô tả trên OTA

Khi tham gia OTA các khách sạn nên thường xuyên đánh giá hiệu quả tương tác qua các thông tin mô tả và hình ảnh hiển thị. Nội dung, hình ảnh cần được cập nhật thường xuyên để mang lại hiệu quả hiển thị tốt nhất. Theo Expedia khi nội dung mô tả đầy đủ về phòng và khách sạn sẽ tăng 5% chuyển đổi, khi tăng gấp đôi số lượng ảnh có thể tăng tỷ lệ đặt phòng lên đến 4.5%.

Mỗi kênh OTA sẽ có yêu cầu riêng vì vậy hồ sơ của khách sạn cũng cần được tối ưu sao cho phù hợp với từng kênh ấy. Bên cạnh đó, sử dụng những hình ảnh chất lượng mô tả đầy đủ các tiện nghi, cơ sở vật chất để thu hút khách hàng, cải thiện thứ hạng trên OTA. Mỗi phòng cần có ít nhất 3 ảnh thể hiện đầy đủ cơ sở vật chất bên trong phòng. Nếu khách sạn sử dụng bên thứ ba để phân phối nội dung, hãy đặt thời gian theo từng mốc như mỗi tháng, mỗi quý. Qua đó xác minh rằng nội dung của khách sạn đang thực sự được phân phối thành công.

Xây dựng mức giá cân bằng giữa các kênh và chương trình khuyến mãi

Trên một số kênh OTA họ cung cấp chiết khấu cho những khách hàng thân thiết để tăng đặt phòng trên kênh của họ. Nhưng điều này lại không có hiệu quả với khách sạn, bởi giá đã được thỏa thuận, niêm yết trên tất cả các kênh OTA với cùng một mức giá. Khi khách sạn có sự chênh lệch giá giữa các kênh bị phát hiện khách sạn sẽ bị phạt và thứ hạng hiển thị cũng bị hạ thấp. 

Chính vì vậy, khách sạn nên tuân thủ thỏa thuận giữ mức giá cân bằng trên tất cả các kênh OTA, tránh ảnh hưởng đến thứ hạng. Khách sạn sẽ được hiển thị và cải thiện thứ hạng hiển thị trên OTA, gia tăng lượng đặt phòng.

Để thêm thu hút khách hàng, khách sạn có thể chủ động mua quảng cáo để nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hay mua vị trí top 1, top 2 trên OTA. Chưa hết, để đạt được hiệu quả phòng đặt cao nhất, hãy kết hợp thêm các mã giảm giá, chương trình khuyến mãi. Từ đó, kích thích khách hàng nhanh tay đặt phòng mà không chần chừ gì cả. Tuy nhiên, khi thực hiện phương án này khách sạn cần chú ý để cân bằng mức giá giữa các kênh và cân đối chi phí, tránh trường hợp vượt quá budget ảnh hưởng đến lợi nhuận. 

Phản hồi lại những đánh giá của khách hàng

Theo dõi đánh giá để phản hồi cho khách hàng

Các bạn biết rằng những đánh giá của khách hàng rất quan trọng đối với việc cải thiện thứ hạng trên OTA của khách sạn. Vì vậy, cần có sự phản hồi hợp lý để khách hàng cảm thấy được trân trọng. Những khách hàng tiềm năng mới cũng sẽ nhìn vào đó để đưa ra quyết định có sử dụng dịch vụ tại khách sạn của bạn hay không. Hãy thường xuyên kiểm tra để biết những đánh giá của khách hàng trên OTA để kịp thời phản hồi và xử lý.

Bên cạnh những đánh giá tích cực sẽ không tránh khỏi những đánh giá tiêu cực. Khách sạn cần có những phản hồi đúng đắn, hợp lý nhận lỗi hoặc giải thích khi khách hàng có những phản hồi không đúng sự thật. 

  • Với những đánh giá đúng sự thật, hãy giữ thái độ lịch sự, nhận lỗi và xin lỗi khách hàng. Nêu rõ hướng giải quyết và hứa sẽ cung cấp dịch vụ tốt hơn trong tương lai.
  • Với những phản hồi không đúng sự thật, hãy giải thích, phản biện để bảo vệ hình ảnh của khách sạn. Tuy nhiên, cần giữ sự bình tĩnh, tránh kích động hay sử dụng những từ ngữ tấn công lại khách hàng.

Những đánh giá, phản hồi tiêu cực sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh và thứ hạng của khách sạn trên các kênh OTA. Do đó, cần cân nhắc khi phản hồi khách hàng trực tuyến. Nó là con dao hai lưỡi có thể giúp tăng thứ hạng, tăng lượt đặt phòng cũng có thể làm xấu ảnh hưởng đến thương hiệu, không đạt hiệu quả kinh doanh. 

Quản lý các kênh OTA hiệu quả

Thường thì khách sạn không chỉ tham gia một kênh OTA mà sẽ tham gia rất nhiều để tối ưu khả năng bán phòng. Vì vậy, việc quản lý các kênh này làm sao cho tối ưu, hiệu quả cũng là điều rất quan trọng. Sử dụng phần mềm quản lý kênh (Channel Manager) chính là giải pháp giúp kết nối quản lý khách sạn trên tất cả các kênh OTA. Khách sạn có thể quản lý thông tin, đồng bộ giá phòng, kế hoạch giá… từ phần mềm đến tất cả các kênh OTA khách sạn sử dụng cùng một lúc. Vừa giúp khách sạn tiết kiệm thời gian, nhân lực vừa tăng khả năng hiển thị từ đó cải thiện thứ hạng trên OTA. Gia tăng số lượng đặt phòng trong thời gian dài hiệu quả. 

Nếu khách sạn đang tìm kiếm một phần mềm như vậy, hãy dùng thử eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn. Không chỉ có đầy đủ các tính năng check-in, check-out, quản lý lễ tân, kinh doanh, buồng phòng…  eziHotel còn tích hợp thêm nhiều tính năng như: quản lý từ xa, quản lý kênh bán (Channel Manager), kết nối khóa thẻ từ… giúp việc quản lý kinh doanh khách sạn dễ dàng, đơn giản và hiệu quả hơn.

Tổng kết

Cải thiện thứ hạng trên OTA giúp khách sạn tiếp cận được khách hàng tiềm năng dễ dàng hơn, tăng doanh thu hiệu quả hơn. Đây là điều khách sạn nào cũng mong muốn khi tham gia kinh doanh trên các kênh OTA, Vì vậy, mỗi khách sạn cần chú ý và có chiến lược phù hợp để tăng thứ hạng trên các kênh OTA, tăng hiệu quả kinh doanh. Hy vọng với những thông tin eziHotel chia sẻ ở trên sẽ giúp khách sạn của bạn cải thiện thứ hạng trên OTA và có những giải pháp kinh doanh tốt nhất.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel – Giải pháp toàn diện cho ngành khách sạn

7 tips giúp khách sạn bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả

 

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *