Group Booking là gì? Tầm quan trọng của Group Booking trong kinh doanh khách sạn

Những ai đang làm việc hay mong muốn làm việc trong lĩnh vực du lịch – khách sạn chắc chắn đã từng nghe về Group Booking. Đây là một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh dịch vụ lưu trú như khách sạn. Vậy Group Booking là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào trong việc kinh doanh khách sạn? Hãy cùng tìm hiểu để biết rõ hơn về thuật ngữ này nhé!

Group Booking là gì?

Group Booking là một thuật ngữ để chỉ việc đặt phòng hay dịch vụ cho một nhóm, đoàn khách tại khách sạn. Đoàn khách này có thể là nhóm du lịch, đoàn công ty, đoàn đám cưới, đoàn hội nghị… Hoặc đoàn gia đình hay bất kỳ tập thể nào có nhu cầu đặt số lượng phòng lớn. 

Khi đặt phòng theo đoàn, nhóm lớn như vậy có thể nhận được những ưu đãi, điều khoản đặc biệt hơn so với việc đặt cá nhân hay nhóm nhỏ. Khi đặt phòng theo đoàn sẽ đặt nhiều phòng nghỉ cùng lúc. Khách có thể yêu cầu thêm các dịch vụ đặc biệt như: phòng họp, đặt đồ ăn theo yêu cầu hay gói ưu đãi cho tập thể.

Tiếp nhận và quản lý Group Booking là một phần rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn và các đối tác du lịch. Người quản lý cần có sự linh hoạt trong việc sắp xếp nhân sự và cung ứng dịch vụ để đảm bảo yêu cầu mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Group Booking là gì?

Các yếu tố tác động đến Group Booking

Có rất nhiều yếu tố tác động đến nhu cầu của Group Booking. Ví dụ như: tình hình kinh tế, dịch bệnh, sự kiện… Cụ thể:

  • Các sự kiện lớn, các hội nghị quốc tế, đại hội thể thao,… Những yếu tố này tạo ra nhu cầu đặt phòng rất lớn cho các đoàn khách du lịch, công tác tham gia
  • Các sự kiện như: đám cưới, kỷ niệm hay sự kiện lớn của cả đại gia đình. Khi đó họ sẽ có nhu cầu đặt phòng lớn cho nhóm người thân, bạn bè.
  • Các công ty tổ chức du lịch cho nhân viên hoặc các nhóm địa phương. Họ sẽ có nhu cầu đặt phòng để đảm bảo sự thuận tiện và giảm chi phí cho các thành viên.
  • Trong mùa du lịch, mùa cao điểm nhu cầu Group Booking cũng sẽ tăng lên
  • Khi có những ưu đãi, khuyến mãi dành cho Group Booking cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu đặt phòng. Khi khách hàng cảm thấy họ có được mức giá tốt và dịch vụ đặc biệt sẽ kích thích họ đặt phòng.

Ngoài ra, trong thời kỳ dịch bệnh nhu cầu Group Booking cũng có thể biến động. Khi có các quy định về an toàn, biện pháp phòng ngừa có thể ảnh hưởng đến quy định khi khách đặt phòng. Xu hướng thị trường cùng với các biến động rất quan trọng để khách sạn có thể đáp ứng nhu cầu Group Booking của khách hàng.

Tầm quan trọng của Group Booking trong kinh doanh khách sạn

Những lợi ích Group Booking mang lại
Group Booking mang lại nguồn doanh thu ổn định và phát triển mối quan hệ đối tác của khách sạn

Trong sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường lưu trú như hiện nay. Việc có những khách đoàn lớn mang lại nguồn doanh thu ổn định cho khách sạn. Chính vì vậy, Group Booking đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Cụ thể như:

  • Tăng doanh số: Với đặc trưng là đặt số lượng phòng lớn Group Booking sẽ mang lại một nguồn doanh số lớn và ổn định cho khách sạn. Đặc biệt là trong mùa du lịch cao điểm hay các kỳ nghỉ, sự kiện được tổ chức.
  • Tối đa tỷ lệ lấp đầy phòng: Khi có những Group Booking khách sạn sẽ tận dụng và nâng cao khả năng lấp đầy phòng một cách tối đa. Để gia tăng doanh thu hơn khách sạn có thể tung ra các ưu đãi, giảm giá để thu hút khách hàng hơn nữa.
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng: Khi khách hàng đã sử dụng dịch vụ lưu trú tại khách sạn có trải nghiệm tốt. Họ có thể sẽ trở thành những khách hàng trung thành. Đặc biệt khi một nhóm, đoàn khách có trải nghiệm tốt, họ có thể trở thành các khách hàng tiềm năng, sẽ quay trở lại vào những thời điểm sau. Họ còn có thể giới thiệu cho anh em, bạn bè. Từ đó khách sạn có thêm những vị khách tiềm năng mới.
  • Nâng cao hiệu suất vận hành: Khi người quản lý phải quản lý, điều hành để phục vụ một số lượng khách lớn. Điều này sẽ giúp tối ưu hóa quy trình và nâng cao hiệu suất vận hành tại khách sạn.
  • Giảm tỷ lệ phòng trống: Khi có những đoàn khách với số lượng khách lớn giúp khách sạn tăng hiệu suất phòng và giảm tỷ lệ phòng trống ở mức tối đa. 

Không chỉ dừng lại ở những mặt lợi về tăng doanh thu, cải thiện hiệu suất bán phòng. Group Booking còn giúp khách sạn xây dựng mối quan hệ đối tác lâu dài với các đối tác du lịch, tổ chức sự kiện,… Bởi khi có những đoàn khách, khách sạn có thể hợp tác với các đối tác này để cung cấp thêm các dịch vụ với nhiều ưu đãi khi khách cần. Điều này mang lại lợi ích cho cả 3 bên. Từ đây cho thấy Group Booking không chỉ mang lại doanh thu cho khách sạn mà còn cả ngành du lịch và lưu trú.

Tầm quan trọng của group booking

Cách để tăng khách đoàn trong kinh doanh khách sạn

Có thể thấy những lợi ích của Group Booking mang đến cho khách sạn là rất lớn. Vậy làm sao để khách sạn tăng được Group Booking? Khách sạn có thể tham khảo một số biện pháp, chiến lược dưới đây để thực hiện. Điều này sẽ phần nào giúp khách sạn thu hút và giữ chân đối tượng khách hàng này.

  • Chính sách giá ưu đãi dành cho khách nhóm, khách đoàn: Khách sạn có thể xây dựng và áp dụng chính sách giảm giá, ưu đãi đặc biệt cho khách nhóm đặt số lượng phòng lớn. Bên cạnh đó khách sạn có thể giảm giá hoặc dành tặng các ưu đãi cho người liên hệ đặt phòng.
  • Cung cấp các dịch vụ đặc biệt: Khách sạn có thể cung cấp các dịch vụ dành riêng cho nhóm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
  • Tạo các gói dịch vụ: Khi có các khách đoàn, khách nhóm khách sạn cần chuẩn bị và tạo các gói dịch vụ như: phòng họp hội nghị, phòng tiệc, các hoạt động giải trí… Để cung cấp kịp thời cho khách hàng khi họ yêu cầu. Bên cạnh đó, cung cấp các ưu đãi cho các dịch vụ, tiện ích này để kích thích khách hàng sử dụng.
  • Phát triển mối quan hệ đối tác: Khách sạn có thể hợp tác với các đại lý du lịch, đại lý, khu tổ chức sự kiện để thu hút khách đoàn. Cùng với họ cung cấp các dịch vụ, tiện ích, ưu đãi vui chơi cho khách hàng. Điều này vừa giúp xây dựng mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp và tổ chức vừa giúp khách hàng nhận được ưu đãi.
  • Tạo những quảng cáo dành riêng cho nhóm: Khách sạn có thể quảng cáo trên website khách sạn, các kênh truyền thông để khách nhóm thấy những ưu đãi dành cho họ.
  • Thiết kế trang web dành cho khách nhóm: Trên website của khách sạn hãy tạo một trang, một mục riêng dành cho khách nhóm. Tại đây tối ưu việc đặt phòng nhóm trở nên dễ dàng hơn, cung cấp thông tin rõ ràng, chính sách đặt phòng hay các ưu đãi.
  • Tổ chức các sự kiện: Khách sạn có thể tổ chức các sự kiện hay buổi tham quan, du lịch địa phương… dành cho nhóm. 
  • Cung cấp ưu đãi cho đại lý giới thiệu nhóm khách hàng

Bằng những biện pháp này khách sạn sẽ có thể tăng cơ hội thu hút khách hàng. Đồng thời giữ chân các nhóm đặt phòng tăng khả năng họ quay trở lại. Từ đó tối ưu doanh thu nâng cao lợi nhuận.

Tổng Kết

Để phát triển kinh doanh khách sạn cần chú ý và thu hút các nhóm để tăng Group Booking. Trên đây là những chia sẻ về nhóm đối tượng khách hàng quan trọng đối với khách sạn. Hy vọng với những thông tin eziHotel đưa đến khách sạn sẽ có những phương án, chiến lược để thu hút nhóm khách hàng này. Từ đó phát triển kinh doanh, nâng cao doanh thu, lợi nhuận cho khách sạn của mình.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Quản lý doanh thu hiệu quả nhờ phần mềm quản lý khách sạn

Tìm hiểu tâm lý khách hàng – chìa khóa thành công của ngành khách sạn

 

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *