Hãy bỏ túi những mẹo tâm linh này khi tới bất kỳ khách sạn nào để chuyến đi của bạn được suôn sẻ và trọn vẹn nhất.
Khách sạn là nơi đón tiếp và nghỉ qua đêm của rất nhiều người nên không thể chắc chắn trước đó không có những chuyện tâm linh xảy ra. Vậy nên hãy thực hiện những “thủ tục” để bảo vệ bản thân an toàn, tránh những phiền toái có thể xảy ra. Sau đây eziHotel sẽ chia sẻ cho mọi người những mẹo tâm linh nên làm khi nhận phòng khách sạn để kỳ nghỉ của bạn trở nên trọn vẹn nhất. Mọi người hãy cùng tìm hiểu nhé!
1. Gõ cửa phòng trước khi bước vào
Chắc hẳn quy tắc tâm linh “gõ cửa trước kia vào phòng” đã không còn xa lạ với mọi người. Điều này rất phổ biến và được nhiều người khuyên rằng nên thực hiện dù bạn đã đặt phòng trước và biết phòng đó đang trống. Đây là một mẹo tâm linh khi nhận phòng rất hay mọi người nên thực hiện.
Hành động này được quan niệm là để chào hỏi và thể hiện sự tôn trọng với những người khuất mặt có thể đang trú ngụ tại đây. Thông thường mọi người sẽ gõ cửa 3 lần để xin phép được vào và sử dụng phòng tránh sự xui xẻo hay trách cứ từ những thế lực tâm linh. Thực hiện điều này mọi người sẽ có cảm giác an toàn hơn, đảm bảo bạn sẽ không gặp phải những điều không tốt xảy ra trong quá trình lưu trú.
Ngoài ra, hành động này còn giúp bạn chủ động khi tình huống bất ngờ xảy ra. Đó là vẫn đang có ai đó ở trong phòng mà mọi người không biết.
2. Không ở những tầng kỵ với mệnh của mình
Theo phong thủy, mỗi tầng tại khách sạn sẽ đại diện cho một ngũ hành riêng. Ví dụ: tầng 1 và 6 là Thủy, tầng 2 và 7 là Hỏa, tầng 3 và 8 là Mộc, tầng 4 và 9 là Kim, tầng 5 là thổ. Những người tin và theo phong thủy họ thường tránh những phòng tại tầng kỵ với tuổi của mình. Ví dụ như bạn thuộc mệnh Mộc mà lại ở tầng 4 mệnh Kim, Kim khắc Mộc sẽ dễ gặp những điều xui xẻo, không may. Mặc dù đây chỉ là một quan niệm về phong thủy, tâm linh và chưa có chứng minh rằng nó có đúng hay không nhưng để tốt nhất nếu tránh được thì mọi người nên tránh.
3. Mở cửa sổ và rèm để thoáng cả phòng
Sau khi vào phòng điều bạn nên làm đầu tiên là mở cửa sổ và rèm cửa để phòng thoáng và không khí được lưu thông hơn. Bởi phòng sau khi được dọn dẹp và làm sạch sẽ được đóng kín, để trong thời gian dài không khí có thể bị ngột ngạt, không thoải mái. Mở cửa sổ không khí và ánh sáng tràn vào không gian sẽ thoáng mát và tạo cảm giác tươi mới dễ chịu hơn.
Còn với theo quan niệm tâm linh, việc làm này sẽ giúp xua đuổi những tà khí, những năng lượng tiêu cực, mang đến sự cân bằng cho căn phòng. Rất nhiều người tin rằng luồng không khí mới tràn vào sẽ loại bỏ những yếu tố không may, kỳ nghỉ hay chuyến công tác cũng từ đó diễn ra suôn sẻ hơn. Mẹo tâm linh này mọi người nên thực hiện ngay khi nhận phòng nhé.
4. Đặt dép quay đầu giường, mũi hướng ra ngoài
Một mẹo tâm linh khi nhận phòng nữa là mọi người cần chú ý đặt dép quay đầu giường và mũi dép hướng ra ngoài. Theo quan niệm dân gian, khi đi ngủ bạn đặt dép quay vào hướng trong giường, những người khuất mặt sẽ hiểu rằng bạn đang mời họ lên giường ngủ chung. Chắc hẳn không ai muốn điều này đúng không? Vì vậy, để tránh điều này khi đi ngủ bạn nên đặt dép với mũi hướng ra ngoài để tạo cảm giác an toàn, tránh sự quấy nhiễu của thế lực tâm linh. Dù đây chỉ là một quan niệm của dân gian nhưng có thờ có thiêng, có kiêng có lành nên hãy thực hiện nó để có một giấc ngủ thật ngon.
5. Không chọn phòng ở cuối cùng hành lang
Theo quan niệm phong thủy, những phòng cuối hành lang thường dễ tồn đọng năng lượng xấu, ánh sáng và không khí tại đây cũng không được lưu thông tốt. Chính vì vậy, phòng cuối hành lang thường không phải là lựa chọn của khách hàng.
Theo quan niệm tâm linh, những căn phòng ở cuối cùng hành lang là nơi tích tụ năng lượng xấu, tiêu cực, có thể gây ra cảm giác bất an, lo lắng cho người ở. Khi đến đâu đó cần phải nghỉ tại khách sạn, nhà nghỉ nếu có thể bạn nên tránh những căn phòng này. Tránh các tình huống không may có thể xảy ra ảnh hưởng không tốt đến giấc ngủ cũng như chuyến đi của mình.
6. Tránh phòng số 13 hoặc tầng 13
Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới, nhiều nền văn hóa đều xem con số 13 là con số không may mắn, mang lại điềm gở. Có nhiều khách sạn lớn thậm chí còn không có tầng 13 hoặc số phòng 13 vì sự không may của nó.
Dù đây chỉ là một quan niệm tâm linh và 13 chỉ là một con số, nhưng với những người tin hay có tâm lý lo ngại thì họ sẽ tránh con số này. Việc làm này cũng phần nào giúp họ cảm thấy thoải mái và an tâm hơn trong suốt quá trình lưu trú. Nếu bạn là người tín hãy nhớ đến mẹo này khi nhận phòng tại khách sạn để tránh điều kiêng kỵ này, tránh xui xẻo không nên có nhé.
7. Kiểm tra các dấu hiệu bất thường
Khi vào phòng bạn nên kiểm tra để biết có dấu hiệu gì bất thường tại phòng không. Ví dụ như: âm thanh lạ, mùi khó chịu hay nhiệt độ không ổn định. Từ những dấu hiệu này bạn có thể biết phòng đã được chuẩn bị, dọn dẹp sạch sẽ hay chưa. Theo góc độ phong thủy hoặc tâm linh những dấu hiệu này cũng giúp bạn cảm nhận được căn phòng này có an toàn hay không. Việc kiểm tra này giúp bạn đảm bảo và xác định được mọi thứ có đang ổn định và tránh những vấn đề phát sinh trong khi lưu trú tại đây.
8. Thắp nến hoặc nhang nếu cảm thấy bất an
Khi ở trong phòng nếu bạn có cảm giác bất an hoặc tâm lý không thoải mái, hãy đốt một ngọn nến hoặc thắp nhang để căn phòng ấm cúng và tạo cảm giác an tâm hơn. Ngoài việc làm ấm phòng, không gian thơm thoang thoảng. Mà theo quan niệm tâm linh việc làm này còn giúp xua đuổi những năng lượng tiêu cực, mang lại sự thoải mái, thư thái cho tinh thần. Đây là một cách rất tốt để tạo không gian ấm cúng, thoải mái, dễ chịu và cân bằng năng lượng cho cả căn phòng. Từ đó giúp bạn có một giấc ngủ sâu, tinh thần an tĩnh và bình yên hơn. Hãy áp dụng mẹo tâm linh này khi nhận phòng, ơ mà mọi người thấy cảm thấy bất an nhé!
Tổng kết
Việc biết và tránh những điều tâm linh khi lưu trú tại khách sạn là điều mọi người nên làm. Bởi nó không chỉ mang lại cảm giác an toàn, bình yên mà còn giúp mọi người có tâm lý thoải mái hơn, tránh những điều xui xẻo, không may xảy ra. Dù những điều này chỉ theo quan niệm tâm linh, nhiều người cho là không cần thiết nhưng có thờ có thiêng có kiêng có lành. Những việc làm này rất đơn giản, không tốn quá nhiều thời gian nên tốt nhất bạn nên tránh để có chuyến đi suôn sẻ, an toàn và trọn vẹn nhất nhé.
Trên đây eziHotel đã chia sẻ cho 7 mẹo tâm linh giúp bạn tránh những điều kiêng kỵ khi nhận phòng và ở tại khách sạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn, giúp bạn có những chuyến đi tuyệt vời.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Khách sạn thu thập dữ liệu khách hàng như nào cho hiệu quả?
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Tin Tức CÙNG LOẠI
Xử lý những đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, đánh giá của khách [...]
Th6
70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh
Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền, lễ tân khách sạn truyền thống không [...]
Th6
Bí quyết xác nhận khách đặt phòng khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc xác nhận đặt phòng không chỉ [...]
Th6
Làm sao đáp ứng các nhu cầu đặc biệt của khách hàng trong ngành khách sạn?
Trong ngành khách sạn, nơi cạnh tranh ngày càng khốc liệt và kỳ vọng của [...]
Th6
Ứng dụng công nghệ AI mới của Google vào tiếp thị khách sạn
Google từ lâu đã nói rõ rằng họ không chỉ muốn giúp người dùng tìm [...]
Th6
Sự hài lòng của khách hàng là gì và được đo lường như thế nào?
Khách hàng hài lòng khi nghỉ dưỡng tại khách sạn sẽ chi tiêu nhiều hơn, [...]
Th5
Xây dựng thương hiệu và hành trình của khách hàng – Một mối liên kết không thể phá vỡ
Các khách sạn lớn đều đầu tư mạnh vào xây dựng hình ảnh và thương [...]
Th5
8 Quy tắc để tạo ra những ưu đãi & trải nghiệm khách sạn hấp dẫn
Quản lý và vận hành khách sạn là một công việc khó khăn. Việc xây [...]
Th5