70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh

Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền,  lễ tân khách sạn truyền thống không còn là điểm dừng chân bắt buộc đối với khách hiện đại nữa. 70% du khách người Mỹ có khả năng sẽ tự làm thủ tục nhận phòng khách sạn bằng ứng dụng hoặc  máy check in tự động tự phục vụ thay vì lễ tân truyền thống. Sở thích này tăng vọt lên 82% trong số những du khách thuộc thế hệ Z, báo hiệu sự thay đổi cơ bản trong cách khách muốn tương tác với khách sạn. 

Tự phục vụ không chỉ là về tốc độ – mà còn là động lực chính thúc đẩy sự hài lòng và lòng trung thành của khách. Trong một cuộc khảo sát với 2.000 du khách Hoa Kỳ, sự thất vọng với các hoạt động khách sạn truyền thống vẫn còn rõ ràng: 82% thành viên trung thành của khách sạn hiện tại báo cáo những điểm khó khăn với các hệ thống hiện có, bao gồm quy trình làm thủ tục nhận phòng dài dòng, thiếu tính linh hoạt và các mô hình dịch vụ lỗi thời không đáp ứng được kỳ vọng hiện đại.   

Khách sạn không quầy lễ tân: Xu hướng của tương lai

Cuộc khảo sát này được tiến hành ngẫu nhiên với sự tham gia của 2.000 người Mỹ từ 18 tuổi trở lên đã đi du lịch trong nước hoặc quốc tế trong 12 tháng qua, do Mews Systems thực hiện. Dữ liệu từ Mews  thực hiện khảo sát tại các khách sạn tại Mỹ, đang dẫn đầu về dịch vụ tự phục vụ: 

  • Tại Hoa Kỳ, 30% tổng số đặt phòng tại các khách sạn có Kiosk được thực hiện thông qua Mews Kiosk, so với mức chuẩn toàn cầu là 20% 
  • 10,5% tổng số đặt phòng tại Hoa Kỳ sử dụng Cổng thông tin khách hàng Mews để nhận phòng (so với mức trung bình toàn cầu là 8,6%), đánh dấu mức độ ưa thích nhận phòng trực tuyến cao hơn 20% trong số các du khách Hoa Kỳ.   

Các khách sạn cũng đang thấy được những lợi ích có thể đo lường được. Khách làm thủ tục nhận phòng qua kiosk có khả năng mua thêm sản phẩm cao gấp ba lần, tạo ra doanh thu bán thêm cao hơn gần 70% cho mỗi lần làm thủ tục nhận phòng so với những người sử dụng quầy lễ tân. 

Những thông tin chi tiết khác từ cuộc khảo sát bao gồm: 

  • Gần 80% khách hàng có khả năng quay lại khách sạn vì lý do tiện nghi được cá nhân hóa, trong đó du khách thế hệ Z có xu hướng quay lại nhiều nhất (89%).  
  • 93% du khách sẵn sàng chia sẻ dữ liệu cá nhân để cải thiện trải nghiệm của họ với khách sạn, bao gồm thông tin chi tiết về thời gian nhận/trả phòng mong muốn (60%), sở thích giới tính (49%), lựa chọn đồ ăn và đồ uống (48%), độ tuổi (47%) và các tiện nghi và hoạt động mong muốn (46%).   

“Tại Generator, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách để nâng cao trải nghiệm của khách, từ không gian thông minh do chúng tôi thiết kế cho đến công nghệ thúc đẩy hành trình của khách”, Annajane Guzel, Giám đốc Tiếp thị Thương hiệu Toàn cầu tại Generator cho biết. “Các kiosk tự làm thủ tục nhận phòng của chúng tôi tại Generator Miami đã trở thành một phần thiết yếu trong cách chúng tôi tạo ra trải nghiệm liền mạch cho những vị khách coi trọng hiệu quả. Bằng cách tận dụng công nghệ thông minh này, chúng tôi không chỉ hợp lý hóa hoạt động mà còn nâng cao trải nghiệm của khách theo cách trực quan, linh hoạt và phản ánh cách khách của chúng tôi di chuyển. Các ki-ốt tự làm thủ tục nhận phòng của chúng tôi trao cho khách quyền tự chủ để đến theo cách của riêng họ, bỏ qua quầy lễ tân và đắm mình ngay vào trải nghiệm Generator thực sự – cho dù đó là khám phá như người dân địa phương hay thư giãn bên hồ bơi với một ly cocktail trên tay”.

Khách sạn không quầy lễ tân sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.
Khách sạn không quầy lễ tân sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Thông điệp từ du khách rất rõ ràng: sự tiện lợi không giao tiếp trực tiếp nhiều là tiêu chuẩn mới. Điều này không phải là loại bỏ tương tác giữa con người – mà là trao quyền cho cả khách và nhân viên để tạo ra những điểm tiếp xúc và trải nghiệm có ý nghĩa hơn. Các khách sạn áp dụng sự phát triển này sẽ giành được lòng trung thành của những vị khách có giá trị nhất trong tương lai.

Dữ liệu từ cả khách du lịch và khách sạn đều rõ ràng: kỷ nguyên lễ tân đang nhường chỗ cho hành trình của khách hàng trên nền tảng kỹ thuật số, nơi tính linh hoạt, khả năng cá nhân hóa và sự xuất sắc trong vận hành sẽ tỏa sáng. 

Những lợi ích tuyệt vời của khách sạn không quầy lễ tân

Du lịch số hóa ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của các khách sạn. Việc thay đổi của thị trường tiến đến ngành khách sạn không có quầy lễ tân mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời. 

  • Chuyên biệt hóa nhu cầu của khách hàng: Chắc chắn khách hàng không ai thích phải đứng chờ đợi ở quầy lễ tân mà chỉ mong được vào phòng nghỉ càng nhanh càng tốt. Loại bỏ quầy lễ tân đứng thay bằng các kiosk check in linh hoạt có thể chuyên biệt các nhóm khách hàng khác nhau. Khách không phải giao tiếp quá nhiều, điều này giúp xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.
  • Thông minh và an toàn hơn: Trong thời kì dịch bệnh, các quy trình check in và check out truyền thống lộ ra nhiều khuyết điểm và tỏ ra khá rủi ro. Nhân viên lễ tân phải tiếp xúc gần với tất cả các vị khách đến khách sạn với cự ly gần, chưa kể, những sai sót từ con người như chek in nhầm giờ, nhầm phòng…Chính vì vậy việc check in online giúp khách sạn giảm bớt rủi ro và áp lực cho tiền sảnh.
  • Ứng dụng công nghệ: Nâng cao chất lượng dịch vụ từ khâu đặt phòng, check in bằng điện thoại, mở cửa bằng QR code cho đến khi thanh toán…Các giải pháp hiện có trên thị trường có thể thỏa mãn bất kỳ yêu cầu nào mà không cần tiếp xúc. Khách check out nhanh chóng, đơn giản,giảm sự phiền hà mà các tác vụ tiên quan.
  • Tái cơ cấu khách sạn và không gian của khu vực tiền sảnh: Việc sử dụng các kiosk giúp chuyên nghiệp hóa các trải nghiệm của khách hàng, tăng sự hài lòng và xây dựng hình ảnh khách sạn thông minh trong mắt khách lưu trú.
Check in tự động mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn của bạn
Check in tự động mang lại nhiều lợi ích cho khách sạn của bạn

Khách sạn không quầy lễ tân đã trở thành xu hướng mới của ngành du lịch khách sạn trong tương lai. Việc sử dụng công nghệ này không chỉ góp tối ưu quá trình vận hành mà còn xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp, hiệu quả trong mắt khách lưu trú khi đến đây.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *