Bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả? Với xu hướng phát triển hiện nay, rất nhiều khách sạn lựa chọn bán phòng trên các kênh OTA. Nhưng không phải khách sạn nào cũng bán được phòng hiệu quả trên đây. Vậy làm sao để việc kinh doanh đạt được kết quả tốt nhất? Hãy để eziHotel mách bạn những tips giúp khách sạn kinh doanh, bán phòng trên các kênh OTA thật hiệu quả nhé!
Tại sao nên bán phòng khách sạn trên các kênh OTA?
Xu hướng bán phòng khách sạn trên các kênh OTA đang được phát triển rộng rãi hiện nay. Những lợi ích to lớn của bán phòng trực tuyến khách sạn rất nên biết để có thể đạt được hiệu quả cao. Một số lợi ích khi bán phòng khách sạn trực tuyến:
- Tăng độ phủ rộng, thương hiệu của khách sạn sẽ được quảng bá, biết đến rộng rãi trên các trang mạng Internet. Ví dụ như: website khách sạn, page facebook, quảng cáo trên zalo, tối ưu công cụ tìm kiếm,…
- Tăng lượng tiếp cận khách hàng cả trong nước và trên thế giới. Khi tham gia các kênh OTA sẽ giúp khách sạn gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy mỗi khách sạn có thể có website riêng nhưng hợp tác với các kênh OTA sẽ giúp quảng bá tốt hơn.
- Marketing hiệu quả. Khi tên khách sạn được xuất hiện trên các kênh OTA uy tín sẽ tạo được ấn tượng tốt cho thương hiệu. Khi đó khách sạn sẽ được biết đến nhiều hơn, việc bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả hơn.
- Khách sạn không tốn chi phí marketing online. Mỗi kênh OTA sẽ có những kế hoạch marketing để thu hút khách hàng tham gia sử dụng. Từ đó khách sạn cũng sẽ được quảng bá rộng rãi mà không tốn bất kỳ chi phí nào.
- Không chỉ bán phòng khách sạn, các kênh OTA còn có thể bán thêm các dịch vụ. Ví dụ như: vé máy bay, spa, xe đưa đón,… Từ đó khách sạn sẽ có lượng khách ổn định, tăng độ nhận diện và tăng doanh thu hàng tháng.
7 tips giúp khách sạn bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả
1. Kết nối với các kênh OTA nổi tiếng, uy tín
Với sự phát triển và xu hướng bán phòng online hiện nay có rất nhiều kênh OTA được ra đời. Vậy khách sạn có cần đăng ký hết các kênh OTA này không? Chắc chắn là không. Khách sạn nên lựa chọn để đăng ký những kênh uy tín, có lượng người truy cập và sử dụng nhiều. Việc này sẽ giúp việc bán phòng trên các kênh OTA đạt hiệu quả cao cũng như dễ dàng quản lý hơn. Khi đó khách sạn cũng sẽ tránh được tình trạng nhiều khách hàng đặt cùng 1 phòng trên các kênh khác nhau vào cùng một thời điểm. Tình trạng này còn được gọi là overbooking.
Một số kênh OTA lớn, uy tín khách sạn có thể lựa chọn khi mới bắt đầu. Như: Booking.com, Agoda.com, Vntrip, Traveloka, Trivago,… có lượng khách hàng tiềm năng rất lớn.
Sau một thời gian khách sạn có thể dựa vào các tiêu chí để chọn kênh OTA phù hợp với khách sạn của mình:
- Tốc độ tăng trưởng: khi sử dụng các kênh OTA khách sạn có thể so sánh để biết được hiệu quả của từng kênh. Kênh nào có lượng đặt phòng tăng thì nên tiếp tục sử dụng.
- Chi phí hoa hồng: một số kênh OTA có lượng đặt phòng cao nhưng đi kèm chi phí cũng rất cao sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của khách sạn. Khách sạn nên cân nhắc để chọn kênh OTA phù hợp để không làm giảm lợi nhuận của khách sạn
2. Hình ảnh khách sạn đẹp, hấp dẫn
Hình ảnh cũng là một vũ khí giúp marketing hiệu quả, thu hút khách hàng. Mua sắm online hình ảnh chiếm một phần vô cùng quan trọng đến quyết định mua hàng của khách hàng. Một bức hình đẹp sẽ truyền tải được thông điệp hiệu quả hơn rất nhiều. Vì vậy, mỗi bức ảnh trên kênh OTA nên được trau chuốt và đảm bảo về chất lượng.
Mỗi bức ảnh cần có độ sắc nét, màu sắc nổi bật hài hòa, thông điệp rõ ràng,… Khi này khả năng truyền tải thông điệp hiệu quả hơn cả việc quảng cáo. Từ đó tăng lượng bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả hơn.
3. Những mô tả về khách sạn hấp dẫn
Cùng với những hình ảnh đặc sắc, khách sạn nên có những mô tả về dịch vụ, sản phẩm mà khách sạn có một cách hấp dẫn. Những mô tả này cần ngắn gọn súc tích không lan man, dài dòng.
Tuy nhiên, cần truyền tải đầy đủ cho khách hàng những thông tin, ưu thế của khách sạn. Ví dụ như: vị trí khách sạn, view, trang thiết bị, thiết kế, các dịch vụ đi kèm, giá phòng,… Cùng với đó là những chương trình khuyến mại, những ưu đãi hấp dẫn,…
4. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng
Trong kinh doanh lĩnh vực dịch vụ, việc chăm sóc khách hàng là việc không thể thiếu. Dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt sẽ thu hút và giúp giữ chân khách hàng. Khi kết nối với các kênh OTA khách sạn có thể cùng tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng tốt hơn. Khách sạn có thể triển khai các chương trình giảm giá, ưu đãi, chương trình khuyến mại. Có thể có những chương trình tích điểm dành cho những khách hàng cũ và đặt phòng qua kênh OTA.
Bên cạnh đó, khách sạn cần lắng nghe ý kiến, phản hồi của khách hàng. Để từ đó đưa ra những giải đáp hợp lý, nhanh chóng giải quyết những yêu cầu của khách hàng. Đạt được nhận xét, đánh giá cao trên các kênh online này.
5. Những chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Một trong những phương thức giúp khách sạn kích cầu hiệu quả đó là những chương trình khuyến mại, ưu đãi hay quà tặng dành cho khách hàng. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của khách hàng.
Trong thời gian mới mở bán khách sạn có thể triển khai nhiều chương trình ưu đãi đan xen để khách hàng biết đến. Từ đó để đánh giá xem chương trình nào mang lại hiệu quả tốt và được hưởng ứng để thực hiện trong thời gian dài hơn.
6. Thống nhất mức giá bán phòng trên các kênh OTA
Khi bán phòng trên các kênh OTA, bạn nên đưa ra mức giá thấp nhất đối với mỗi loại phòng. Cùng với đó mức giá trên các kênh OTA phải bằng nhau. Để đảm bảo lợi ích cho cả khách sạn và khách hàng, mức giá khách sạn đưa ra phải là tốt nhất để kích thích được người mua. Từ đó việc bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả hơn.
Khách sạn nên có một mức giá cố định và phải thống nhất với mức giá đăng tải trên website của khách sạn. Với mỗi phòng được bán trên kênh OTA, khách sạn sẽ phải chiết khấu từ 8-10-15% hoa hồng tùy từng kênh.
Có những kênh OTA yêu cầu khách sạn không được để mức giá ngang bằng trên website mà phải để cao hơn. Việc này sẽ làm ảnh hưởng đêns tỷ lệ bán phòng trực tiếp trên website. Khi này khách sạn nên ẩn giá, không nên để công khai mức giá trên website. Thay vào đó, khi khách hàng truy cập sẽ liên hệ qua kênh chat riêng hoặc liên hệ qua hotline để đặt phòng.
7. Tích hợp phần mềm quản lý khách sạn với các kênh OTA
Khách hàng không chỉ đặt phòng qua các kênh OTA. Mà còn đặt phòng trực tiếp hoặc qua website, hotline của khách sạn. Khi này khách sạn cần cập nhật nhanh chóng các thông tin lên các kênh OTA để tránh tình trạng overbooking.
Nếu khách sạn sử dụng phần mềm quản lý kênh OTA thì nên chọn những phần mềm tích hợp được với phần mềm quản lý khách sạn. Khi này việc quản lý cả đặt phòng trực tiếp, đặt phòng online, qua kênh OTA đều được thống nhất và rất tiện lợi.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp kết nối quản lý các kênh OTA
Phần mềm eziHotel có tích hợp quản lý kênh bán OTA sẽ là lựa chọn thích hợp cho khách sạn của bạn. Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel ngoài việc giúp quản lý vận hành khách sạn theo đúng quy trình. Mà với module Quản lý kênh bán eziCM giúp kết nối và đồng bộ quỹ phòng tới tất cả các kênh OTA truyền thống như Agoda , Booking.com, Expedia… Và các kênh bán trên các nền tảng ứng dụng du lịch số được VNLINK cung cấp cho đối tác lớn như: Travellink của Mobifone, TripV của VNPT, VOV Travel của VOV TV. Và ứng dụng đặt phòng trên các App ngân hàng: TP Bank, MB Bank, VP Bank, MSB Bank… Đã có sẵn hệ sinh thái với hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng.
Khách sạn sẽ được hiển thị quỹ phòng trống, thông tin khách sạn trên các ứng dụng này. Qua đó sẽ tiếp cận trực tiếp tới hàng chục triệu khách hàng đang truy cập vào ứng dụng. Khách hàng có thể đặt phòng – thanh toán trực tiếp tại đây và kết nối thẳng về eziHotel PMS. Qua đó giúp tăng cao khả năng bán phòng trên các kênh OTA hiệu quả và đẩy mạnh doanh thu của khách sạn. Sử dụng eziCM, khách sạn sẽ quản lý và được giá bán và quỹ phòng, tránh trình trạng Overbooking.
Ngoài ra
Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Liên hệ với chúng tôi:
Xem thêm:
5 tính năng nổi bật được tích hợp trong phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel hỗ trợ khách sạn bán phòng qua các kênh OTA
Tin Tức CÙNG LOẠI
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11