Ngành du lịch nói chung, khách sạn nói riêng đang ngày càng có nhiều sự thay đổi. Trải qua nhiều sự kiện cũng như sự phát triển của xã hội hiện đại, chủ khách sạn hay nhà quản lý cần phải xem xét đến các xu hướng trong tương lai của ngành này. Khách du lịch trở nên hiểu biết và họ không chỉ tìm cho mình một nơi lưu trú mà còn muốn có một chuyến trải nghiệm thực sự đáng nhớ. Cùng eziHotel tìm hiểu 6 xu hướng tương lai ngành khách sạn trong bài viết sau nhé!
1. Du lịch sức khỏe và thể chất
Nhu cầu du lịch chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng theo cấp số nhân. Sau đại dịch, dân số trên thế giới càng trú trọng đến sức khỏe nhiều hơn, chính vì vậy xu hướng khách du lịch tìm đến địa điểm và tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần ngày càng nhiều. Các hình thức du lịch như khóa tu dưỡng, kỳ nghỉ yoga, spa… dần trở nên phổ biến.
Nhiều khách sạn cũng đang tích hợp chăm sóc sức khỏe vào dịch vụ của mình, chủ động cung cấp các tiện ích như phòng tập gym, bữa ăn sáng lành mạnh hơn, spa…các tiện nghi hỗ trợ chăm sóc sức khỏe như máy lọc không khí và nội thất tiện dụng. Đây chính là xu hướng tương lai ngành khách sạn nổi bật nhất thời gian này.
2. Công nghệ và cá nhân hóa
Công nghệ đang chiếm vị trí trung tâm trong lĩnh vực khách sạn, tạo ra trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách du lịch. Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và Internet vạn vật (IoT) đang kết hợp để đưa ra các đề xuất du lịch tùy chỉnh và trải nghiệm đặt chỗ liền mạch. Ví dụ: thuật toán AI phân tích dữ liệu người dùng để đưa ra đề xuất được cá nhân hóa, trong khi các thiết bị IoT trong phòng khách sạn điều chỉnh nhiệt độ và ánh sáng trong phòng theo sở thích của khách. Xu hướng tương lai ngành khách sạn ngày càng sử dụng nhiều công nghệ và cá nhân hóa.
Hơn nữa, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang đơn giản hóa quy trình đăng ký và đảm bảo an ninh cao hơn. Các chuyến tham quan thực tế ảo (VR) đang trở nên phổ biến, cho phép khách khám phá ảo các điểm đến và chỗ ở trước khi đưa ra quyết định đặt phòng. Những công nghệ này đang làm giảm sự xung đột trong trải nghiệm du lịch và làm cho mỗi hành trình trở nên cá nhân hóa và thú vị hơn.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn giúp quản lý toàn diện, tối ưu quy trình vận hành, hoạt động của khách sạn hỗ trợ nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với khách sạn của bạn.
Xem Ngay: Marketing khách sạn và những điều bạn cần biết để Marketing khách sạn đạt hiệu quả
3. Du lịch bền vững
Tính bền vững không còn là một từ thông dụng mà là nguyên tắc chỉ đạo trong ngành khách sạn. Khách du lịch đang ngày càng tìm kiếm các lựa chọn chỗ ở và phương thức vận chuyển thân thiện với môi trường. Các khách sạn và hãng hàng không đang tích cực thực hiện các chiến lược xanh, như giảm thiểu rác thải, tìm nguồn cung ứng thực phẩm địa phương và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Đây cũng là một trong những xu hướng tương lai ngành khách sạn nên áp dụng.
Ngoài ra, khách du lịch ngày càng thể hiện sự quan tâm đến du lịch có trách nhiệm—những chuyến đi tôn trọng văn hóa địa phương, hỗ trợ nền kinh tế địa phương và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Sự thay đổi này đã thúc đẩy ngành cung cấp nhiều cơ hội hơn cho trao đổi văn hóa, tìm nguồn cung ứng địa phương và du lịch tình nguyện.
4. Du lịch dựa trên trải nghiệm
Du lịch dựa trên trải nghiệm là một xu hướng quan trọng khác, khi ngày càng có nhiều du khách ưu tiên những trải nghiệm độc đáo hơn là tham quan truyền thống. Sự thay đổi này đã dẫn đến sự gia tăng trải nghiệm du lịch địa phương, du lịch mạo hiểm và ẩm thực. Ngoài ra, chủ nghĩa du lịch “ chữa lành” đã thay đổi cách mọi người nhìn nhận về du lịch, biến nó từ một thứ xa xỉ thành một phong cách sống. Nơi làm việc—kết hợp giữa công việc và kỳ nghỉ—đang ngày càng thu hút sự chú ý, khiến nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng cung cấp không gian làm việc chuyên dụng và Internet tốc độ cao.
5. Điểm đến thông minh và Khách sạn thông minh
Với sự ra đời của các thành phố thông minh, khái niệm về điểm đến thông minh đang ngày càng có chỗ đứng. Đây là những điểm đến tích hợp công nghệ để cải thiện trải nghiệm du lịch và quản lý tài nguyên hiệu quả. Các ví dụ bao gồm cập nhật du lịch theo thời gian thực, ứng dụng di động để đặt vé và lưới điện thông minh để tiết kiệm năng lượng.
Đồng thời, các khách sạn thông minh đang trở thành tiêu chuẩn. Những khách sạn này tận dụng công nghệ để nâng cao trải nghiệm của khách, nâng cao hiệu quả hoạt động và giảm tác động đến môi trường. Hãy nghĩ đến các mục không cần chìa khóa, cài đặt phòng được điều khiển bằng thiết bị di động, chatbot được hỗ trợ bởi AI và bảo trì dự đoán bằng IoT. Xu hướng tương lai ngành khách sạn cần phải xây dựng thay đổi theo hướng thông minh để thu hút nhiều khách du lịch hơn.
6. Sự trỗi dậy của các kênh bán OTA
Cuối cùng, các kênh bán OTA chính là xu hướng cụ thể cho ngành khách sạn. Sự thay đổi hướng đến tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng khi du khách có nhiều hơn sự lựa chọn về chỗ ở hơn, mức giá phòng hấp dẫn hơn. Đây cũng là cơ hội trao đổi văn hóa và trải nghiệm địa phương chân thực hơn.
Tương lai của ngành du lịch gắn bó chặt chẽ với đổi mới công nghệ, nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng và nhu cầu cấp thiết về tính bền vững. Ngành khách sạn phải tiếp tục thích ứng với những xu hướng này, tìm kiếm những cách thức mới để mang lại trải nghiệm cá nhân hóa, bền vững và đặc biệt cho khách du lịch.
Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện có tích hợp các tính năng IoT vậy còn chần chờ gì mà không đăng ký dừng thử eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9