Có rất nhiều vấn đề xảy ra với khách sạn khi bạn bắt đầu kinh doanh. Quan trọng nhất để tạo nên danh tiếng khách sạn chính là dịch vụ tại khách sạn đó. Nhưng làm sao để phát triển, cùng tìm hiểu 5 bước kiểm tra, bảo trì khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả dưới đây nhé!
Bước 1: Lên checklist kiểm tra
Các thiết bị và tài sản của khách sạn đều quan trọng, yêu cầu khách sạn phải thường xuyên kiểm tra và bảo trì dù rằng thời gian sử dụng của các thiết bị không giống nhau. Một số ví dụ như hệ thống sưởi, thống giá hay điều hòa không khí hay bị lỗi, mất wifi sẽ cần sửa chữa cấp thiết hơn là việc đi thay một bóng đèn bị cháy.

Vì cơ sở vật chất tại khách sạn khá nhiều nên quản lý cần phải lập hệ thống checklist, phân chia các khu vực, bộ phận riêng. Việc này giúp nhân sự dễ theo dõi, có sự ưu tiên trong các hạng mục cần kiểm tra và theo dõi thường xuyên. Đồng thời, danh sách này cũng giúp việc bảo trì, bảo dưỡng cho khách sạn chủ động hơn với đội ngũ chuyên trách, giảm thiểu được việc khách lưu trú gọi điện phản ánh mới biết có vấn đề phát sinh.
Bước 2: Tắt trạng thái bán phòng khi đang bảo trì
Khách hàng sẽ cảm thấy khó chịu khi nhận phải phòng khi chưa hoàn thiện về công năng hoặc đơn giản là phòng bị hỏng hóc một đồ vật gì trong đó. Khách sạn sẽ phải sắp xếp lại phòng mới cho khách, điều này gián tiếp làm giảm uy tín, thương hiệu của khách sạn sau này.

Việc phòng khách sạn phải bảo trì, sửa chữa cũng là vấn đề không thể tránh khỏi. Chính vì vậy, khi có kế hoạch bảo trì phòng nào, bạn nên tắt trạng thái bán phòng đó trên các kênh bán online. Nhiều phần mềm quản lý khách sạn có cung cấp tính năng trạng thái phòng và đồng bộ trên các kênh bán giúp khách sạn đơn giản hóa, tự động hóa mọi việc. Nhờ vào cách này, kênh bán sẽ không bị nhầm, nhân viên lễ tân không phải cập nhật thủ công và nâng cao trải nghiệm khách hàng khi đến với khách sạn của bạn.
Bước 3: Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là một trong những bước để bảo trì khách sạn. Nó sẽ giải quyết 2 vấn đề cơ bản bao gồm:
- Giám sát khách sạn theo thời gian thực: Phần mềm quản lý khách sạn giúp quản lý toàn bộ các hoạt động của khách sạn theo thời gian thực. Khi kinh doanh khách sạn chỉ một sai sót nhỏ, hoạt động không chính xác của thiết bị nào đấy cũng khiến khách hàng khó chịu, phàn nàn và đánh giá xấu về phục vụ. Việc giám sát theo thời gian thực, giúp nhân viên ghi lại tất cả các thay đổi để sớm nhận ra điều bất thường, nhanh chóng có thể điều chỉnh, hỗ trợ sửa chữa, bảo trì kịp thời.
- Hệ thống hóa việc quản lý: Theo cách quản lý truyền thống, khách sạn phải kiểm tra, quán xuyến một cách thủ đông, checklist và kiểm tra khi khách nhận và sau khi trả phòng mất nhiều thời gian. Khi sử dụng phần mềm quản lý khách sạn, tất cả các hoạt động trên đều được hệ thống hóa giúp chủ khách sạn tiện theo dõi, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức.

Chính vì vậy, sử dụng phần mềm quản lý khách sạn chính là giải pháp tối ưu nhất cho khách sạn trong việc bảo trì, bảo dưỡng khách sạn.
Bước 4: Ưu tiên bảo trì dự phòng
Bảo trì dự phòng là tổng hợp các biện pháp tổ chức, kỹ thuật về bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa, được thực hiện theo chu kỳ để đảm bảo các thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái bình thường.Bảo trì dự phòng sẽ hạn chế được những vấn đề phát sinh trong thời gian sử dụng.
Sử dụng phần mềm quản lý, khách sạn có thể lên lịch bảo trì khách sạn định kỳ, giúp kiểm tra, vệ sinh các thiết bị, các đầu mối nối có vấn đề gì không? Nếu sửa chữa được ngay, khách sạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn so với khi thiết bị hỏng nặng, không sử dụng được nữa.
Bước 5: Xây dựng nguồn nhân lực phù hợp
Luôn có nhân viên túc trực, sẵn sàng giải quyết các vấn đề phát sinh, mọi lúc mọi nơi chính là giải pháp bảo trì khách sạn tối được sử dụng nhiều nhất tại khách sạn. Nếu khách sạn không có bộ phận chuyên trách xử lý các vấn đề này, bạn nên thuê các đơn vị độc lập, hỗ trợ theo từng hạng mục trong khách sạn. Chi phí cũng rẻ hơn rất nhiều khi khách sạn không cần trả lương theo ngày mà chỉ cần thanh toán sau mỗi lần sửa chữa.

Trên đây là 5 bước bảo trì khách sạn chuyên nghiệp và hiệu quả và tránh được những rủi ro không đáng có. Khách sạn nên chú trọng, xây dựng kế hoạch bảo trì hàng tháng và nhìn nhận đúng vai trò của hoạt động này. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn trong quá trình quản lý và phát triển khách sạn.
Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
10 loại khách du lịch bạn có thể thu hút đến khách sạn của mình
Tiếp thị du lịch truyền thống đã không còn hiệu quả nữa. Ngày nay, nhiều [...]
Th7
Quy trình xử lý các khiếu nại khách hàng tại khách sạn
Đối với ngành khách sạn, việc trải nghiệm khách hàng là yếu tố sống còn, [...]
Th7
Đánh giá hiệu suất bán phòng: Chìa khóa tối ưu doanh thu và chiến lược kinh doanh khách sạn bền vững
Trong môi trường kinh doanh khách sạn cạnh tranh khốc liệt ngày nay, việc lấp [...]
Th7
7 Tình huống buồng phòng thường gặp và cách giải quyết chuyên nghiệp
Bộ phận Buồng phòng (Housekeeping) được ví như trái tim, là những người hùng thầm [...]
Th6
Cách tận dụng AI trong chiến lược tiếp thị khách sạn và phân phối kênh
Theo nghiên cứu gần đây của Accenture, 84% giám đốc điều hành du lịch cho [...]
Th6
Xử lý những đánh giá tiêu cực của khách hàng trên kênh online
Trong ngành dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh khách sạn, đánh giá của khách [...]
Th6
70% du khách sẽ bỏ qua quầy lễ tân để check in online: Sự trỗi dậy của các khách sạn thông minh
Theo nghiên cứu do New Mews ủy quyền, lễ tân khách sạn truyền thống không [...]
Th6
Bí quyết xác nhận khách đặt phòng khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc xác nhận đặt phòng không chỉ [...]
Th6