Tối đa hóa doanh thu của khách sạn thông qua kênh phân phối bán hàng hiệu quả

Chiến lược phân phối bán hàng là điều không thể thiếu đối với các khách sạn đang nỗ lực tối đa hóa doanh thu và thúc đẩy đặt phòng trực tiếp. Bằng cách tận dụng nhiều kênh khác nhau, các khách sạn có thể nâng cao khả năng hiển thị của mình, nhắm mục tiêu đến những khách có giá trị cao, giảm thiểu tác động của tính theo mùa và thúc đẩy tăng trưởng đặt phòng trực tiếp. 

Thị trường trực tuyến ngày càng phát triển, khách hàng có rất nhiều lựa chọn để tham khảo. Trong quá trình tìm kiếm đến đặt phòng, khách hàng chịu ảnh hưởng của trung bình 38 trang web trước khi quyết định. Do đó, đảm bảo khách hàng dễ dàng đặt phòng, dù trực tiếp hay thông qua bên thứ ba, khách sạn đều cần thực hiện chiến lược lấp đầy phòng của mình và  mục tiêu Tỷ lệ trung bình hàng ngày (ADR) cao hơn.

Ngày nay, các khách sạn phải tối đa hóa khả năng hiển thị cho khách du lịch và trọng tâm của chiến lược này là khả năng khai thác sức mạnh của các kênh khác nhau để nắm bắt đúng hồ sơ khách hàng. Các khách sạn nên sử dụng nhiều các kênh bán hàng hơn, trong đó mỗi kênh phục vụ một mục đích riêng trong việc thúc đẩy đặt phòng và tối ưu hóa doanh thu thông qua việc tiếp cận đối tượng rộng và mục tiêu, đồng thời tối đa hóa lượt tìm kiếm và traffic đến trang web của riêng bạn, nếu có thể, để đặt phòng trực tiếp.

Hiệu ứng Billboard: điều hướng các nhà cung cấp bên thứ ba

Các khách sạn, bất kể quy mô nhỏ hay lớn, đều cần mở rộng phạm vi tiếp cận của mình ra ngoài thêm nhiều các kênh trực tiếp. Một cách phổ biến và tiết kiệm chi phí để tối ưu hóa khả năng hiển thị này là tận dụng Hiệu ứng Billboard – nơi các khách sạn có thể quảng cáo miễn phí trên các trang web của bên thứ ba, như các Đại lý du lịch trực tuyến (OTA) và nền tảng siêu tìm kiếm. Hiệu ứng Billboard là hiệu ứng phản ánh việc khách hàng đã nhìn thấy khách sạn trên OTA nhưng trước đó đã từng nhìn thấy một lần qua website, camping ads hoặc facebook. Nó sẽ nâng cao tần suất xuất hiện của khách sạn trong quá trình tìm kiếm thông tin của khách hàng, giúp tăng khả năng đặt phòng khách sạn dù khách đang ở bất cứ một kênh bán phòng nào.

Hiệu ứng Billboard là hiệu ứng phản ánh việc khách hàng đã nhìn thấy khách sạn trên OTA nhưng trước đó đã từng nhìn thấy một lần qua website, camping ads hoặc facebook.
Hiệu ứng Billboard là hiệu ứng phản ánh việc khách hàng đã nhìn thấy khách sạn trên OTA nhưng trước đó đã từng nhìn thấy một lần qua website, camping ads hoặc facebook.

OTA có thể thúc đẩy khối lượng đặt phòng, mặc dù chi phí mua lại cao (có thể dao động từ 15 – 30% hoa hồng) hoặc các khách sạn có thể tối đa hóa doanh thu bằng cách hợp tác với các đối tác thích hợp để thúc đẩy chất lượng đặt phòng.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng khách sạn của bạn càng dễ thấy trên mạng thì khả năng ai đó đặt phòng càng cao – trực tiếp hoặc thông qua OTA. Trong gần 15 năm, du khách thường bắt đầu tìm kiếm trên OTA trước khi khám phá các tùy chọn đặt phòng trực tiếp; một nghiên cứu của Đại học Cornell cho thấy 65% ​​khách đặt phòng trực tiếp trên trang web của khách sạn đã truy cập OTA trước khi đặt phòng. Bằng cách có quan hệ đối tác chiến lược với các kênh của bên thứ ba – bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Booking.com hoặc Expedia – các khách sạn có thể tăng đáng kể số lượng đặt phòng của mình.

Điều quan trọng là các khách sạn phải quản lý chặt chẽ việc phân phối giá và hàng tồn kho để tránh mất doanh thu, đặt phòng quá mức hoặc tăng phí từ các kênh của bên thứ ba. Với mức giá chính xác và cạnh tranh trên tất cả các kênh, các khách sạn sẽ tạo dựng hình ảnh tích cực về cơ sở lưu trú của mình ở bất kỳ nơi nào khách có thể tìm thấy.

Điều chỉnh kênh để nhắm mục tiêu đến khách hàng có giá trị cao

Việc hợp tác với các kênh bán phòng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn sẽ đảm bảo phương pháp tiếp cận phù hợp hơn. Vì là những khách hàng có giá trị cao nên khách sạn dễ dàng bán các dịch vụ hơn, nhằm tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả.

Các kênh ngách có thể đặc biệt hiệu quả trong vấn đề này, tận dụng các lựa chọn về lối sống và sở thích thương hiệu để thu hút các phân khúc khách cụ thể. Ví dụ, một khách sạn boutique phục vụ cho các thú cưng của khách du lịch có thể thấy giá trị khi hợp tác với các nền tảng du lịch thân thiện với chó như Pets Pyjamas, trong khi một khu nghỉ dưỡng ở Anh có thể muốn hợp tác với chuyên gia du lịch Snaptrip của Anh.

Việc hợp tác với các kênh bán phòng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn sẽ đảm bảo phương pháp tiếp cận phù hợp hơn.
Việc hợp tác với các kênh bán phòng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của khách sạn sẽ đảm bảo phương pháp tiếp cận phù hợp hơn.

Tính theo mùa và đa dạng hóa

Ngành dịch vụ lưu trú vốn có tính theo mùa, với nhu cầu dao động trong suốt cả năm. Việc đa dạng hóa các kênh phân phối trở nên cấp thiết để giảm thiểu tác động “ mùa vụ” và tạo ra nhu cầu trong những giai đoạn ít khách hàng hơn.

Thông qua việc sử dụng các công cụ Hệ thống quản lý doanh thu (RMS) và Trí tuệ kinh doanh (BI), các khách sạn có thể phát hiện ra các xu hướng và mô hình trong hành vi đặt phòng và xác định loại khách có giá trị cao để nhắm mục tiêu, liên tục điều chỉnh chiến lược phân phối của họ dựa trên hiệu suất đặt phòng trực tiếp. Bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận trên nhiều kênh có liên quan, các khách sạn có thể khai thác các phân khúc thị trường khác nhau và nắm bắt nhu cầu, tăng doanh thu có thể bị mất trong các mùa thấp điểm.

Bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận trên nhiều kênh có liên quan, các khách sạn có thể khai thác các phân khúc thị trường khác nhau và nắm bắt nhu cầu, tăng doanh thu có thể bị mất trong các mùa thấp điểm.
Bằng cách mở rộng phạm vi tiếp cận trên nhiều kênh có liên quan, các khách sạn có thể khai thác các phân khúc thị trường khác nhau và nắm bắt nhu cầu, tăng doanh thu có thể bị mất trong các mùa thấp điểm.

Vai trò của các kênh tìm kiếm trong việc thúc đẩy đặt phòng trực tiếp

Nền tảng tìm kiếm siêu dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh phân phối khách sạn, cung cấp cho du khách một nền tảng thuận tiện để so sánh giá trên nhiều kênh. Đảm bảo khả năng hiển thị trên nền tảng tìm kiếm siêu dữ liệu là điều cần thiết đối với các khách sạn, vì nó thúc đẩy việc so sánh giá công bằng và khuyến khích đặt phòng trực tiếp.

Bằng cách duy trì sự rõ ràng về giá (không nên nhầm lẫn với sự ngang giá giá – vì bạn có thể muốn bán giá cao hơn một chút trên một số kênh để bù đắp hoa hồng phải trả) trên tất cả các kênh, khách sạn sẽ tạo được lòng tin cho khách hàng và có thể nâng cao hiển thị của khách sạn để việc đặt phòng trực tiếp thông qua các giá trị gia tăng như nâng cấp phòng hoặc quà tặng tiện nghi trong phòng khi khách đến.

Tất cả các trang web tìm kiếm, cũng như các công cụ trực tuyến khác như Google Maps và TripAdvisor, nên được tối ưu hóa để xây dựng uy tín cho khách sạn của bạn – và để thu hút lưu lượng truy cập trực tiếp đến trang web của khách sạn, một cách gián tiếp để tối ưu doanh thu khách sạn.

Nền tảng tìm kiếm siêu dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh phân phối khách sạn
Nền tảng tìm kiếm siêu dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh phân phối khách sạn

Quản lý giá và hàng tồn kho: Kết nối các điểm

Phân phối hiệu quả không chỉ dừng lại ở khả năng hiển thị; mà còn phụ thuộc vào việc quản lý giá và hàng tồn kho chính xác. Việc tích hợp công cụ đặt phòng của khách sạn với các kênh phân phối đảm bảo giá cả và phân bổ hàng tồn kho chính xác, đồng thời bảo vệ giá cạnh tranh. Là nhà cung cấp giải pháp dịch vụ khách sạn hàng đầu, chúng tôi cung cấp các công cụ toàn diện để giúp các khách sạn hợp lý hóa việc phân phối giá và hàng tồn kho, giúp các khách sạn tối ưu hóa doanh thu trên mọi kênh một cách liền mạch.

Khả năng hiển thị trực tuyến dẫn đến việc đẩy mạnh công suất phòng. Nhưng việc lấp đầy khách sạn của bạn cần phải được thực hiện một cách thông minh – thông qua sự cân bằng phù hợp của các kênh nhắm mục tiêu vào đúng hồ sơ khách hàng cho doanh nghiệp của bạn – điều đó cuối cùng sẽ cải thiện, tối ưu hóa doanh thu.

Với các công cụ và quan hệ đối tác phù hợp trong các giải pháp công nghệ khách sạn của chúng tôi, các khách sạn như của bạn có thể cung cấp trải nghiệm công nghệ số toàn diện cho khách hàng.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *