Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ khách sạn như thế nào trong việc bán phòng và tối ưu lợi nhuận nhé!
Với sự phát triển của thời đại số, nhận thấy nhu cầu tìm kiếm địa điểm lưu trú của du khách ngày càng cao, Google đã cho ra mắt tính năng Free Booking Links. Đây là tính năng liên kết đặt phòng miễn phí dành cho khách sạn. Tính năng này sẽ mang lại lợi ích gì cho khách sạn? Nó tác động như thế nào đến việc bán phòng trực tuyến của khách sạn? Làm sao để khách sạn tận dụng Free Booking Links để tối ưu lợi nhuận bán phòng? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây, cùng eziHotel tìm hiểu nhé!
Free Booking Links là gì?
Free Booking Links là các liên kết đặt phòng miễn phí được tích hợp trên Google. Khi du khách tìm kiếm khách sạn nó sẽ xuất hiện bên cạnh trang web đặt phòng và quảng cáo khách sạn. Cùng với đó là những thông tin chi tiết, giá cả, tình trạng phòng của khách sạn.
Free Booking Links của Google hoạt động như thế nào?
Google đã có những sự thay đổi về việc hiển thị công cụ đặt phòng trực tuyến dành cho các cơ sở lưu trú. Free Booking Links chính là sự thay đổi đó.
Nếu trước đây các cơ sở lưu trú phải bỏ tiền để chạy quảng cáo trên Google nhằm đẩy thứ hạng tìm kiếm và hiển thị công cụ đặt phòng trực tuyến. Bây giờ các cơ sở lưu trú chỉ cần đảm bảo có đầy đủ thông tin về giá, tình trạng phòng trống. Khi đó khách sạn thông qua đối tác tích hợp sẽ được đồng bộ hóa với Google mà không mất chi phí nào cả. Lúc này trên công cụ tìm kiếm của Google sẽ xuất hiện công cụ đặt phòng trực tiếp hoặc website của khách sạn.
Khi du khách tìm kiếm khách sạn trên Google với liên kết đặt phòng miễn phí sẽ giúp hiển thị thông tin khách sạn nhanh chóng. Tại đây sẽ kết nối để khách hàng link trực tiếp đến website khách sạn, hiển thị giá, tình trạng phòng. Nó sẽ tạo ra sự tác động, kêu gọi khách hàng đặt phòng trực tiếp với khách sạn. Điều này vừa giúp khách sạn tăng khả năng bán phòng vừa giúp theo dõi hành trình trải nghiệm của khách hàng khi họ đặt phòng trên website đồng thời giúp khách sạn thu thập thông tin khách hàng chính xác và đầy đủ.
Sử dụng Free Booking Links mang đến lợi ích gì cho khách sạn
Với tính năng Free Booking Links của Google mang lại rất nhiều lợi ích cho việc kinh doanh khách sạn như:
- Cập nhật liên tục và tức thời giá phòng, tình trạng phòng.
- Tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng trên Google tăng cơ hội bán phòng trực tiếp.
- Tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo hay hoa hồng phải trả cho bên thứ ba như OTA.
- Quảng bá thương hiệu, hình ảnh khách sạn, website dễ dàng và hiệu quả.
- Tăng khả năng chuyển đổi từ những khách hàng mới tìm kiếm thành các khách hàng tiềm năng trong tương lai.
- Thu thập thông tin liên hệ của khách hàng chính xác có thể phát triển các chiến dịch marketing, email marketing sau đó.
- Hoàn toàn miễn phí giúp tối ưu lợi nhuận bán phòng.
Những điều kiện khách sạn cần có để tham gia Free Booking Links
Nếu muốn tham gia Free Booking Links, khách sạn cần đảm bảo chấp hành các quy định của Google về các gói giá và thuế phí.
Bên cạnh đó khách sạn cần đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây để được hiển thị các liên kết đặt phòng miễn phí của Google:
- Khách sạn đã đăng ký Google My Business.
- Khách sạn sử dụng hệ thống đặt phòng trực tiếp của những nhà cung cấp được Google chấp nhận.
- Đối với các cơ sở lưu trú có các loại thuế được kích hoạt trên công cụ đặt phòng của họ xảy ra vấn đề với độ chính xác của giá (giá theo người, gói giá) sẽ bị hạn chế sử dụng kết nối Google.
- Đặc biệt loại hình kinh doanh Homestay hiện nay không đủ điều kiện tham gia Google My Business vì vậy sẽ không thể tham ra Free Booking LInks.
Cách để thiết lập, tham gia Free Booking Links
Nếu cơ sở lưu trú là đối tác của Hotel Center thì có thể nhận được các đường liên kết đặt phòng miễn phí. Nếu đáp ứng được các yêu cầu sau, khách sạn sẽ đủ điều kiện hiển thị Free Booking Links:
- Là đối tác của Hotel Center.
- Hiện tại đang tham gia quảng cáo khách sạn trên Google.
- Các cơ sở lưu trú có giá thầu, mức giá hiện có và trang đích riêng, trong các chiến dịch khách sạn hiện tại sẽ đủ điều kiện hiển thị.
Đối với các cơ sở lưu trú chưa phải là đối tác của Hotel Center, điều đầu tiên bạn cần làm là thiết lập tài khoản Hotel Center. Hotel Center là nơi quản lý sự hoạt động trực tuyến của cơ sở kinh doanh lưu trú. Những thông tin của khách sạn và chi tiết quản lý sẽ được xác nhận thông qua Hồ sơ doanh nghiệp trên Google. Sau khi thiết lập tài khoản Hotel Center và thực hiện đầy đủ các yêu cầu bạn có thể thiết lập Free Booking Links.
So sánh sự khác biệt giữa Google Ads, Google Hotel Ads, Google My Business và Free Booking Links
Khi cho ra mắt tính năng Free Booking Links nhiều chủ doanh nghiệp của các cơ sở lưu trú có suy nghĩ rằng nó có gì khác với những công cụ tìm kiếm khách sạn khác của Google. Dưới đây là sự so sánh giữa những công cụ trên:
Công cụ/ Tính năng | Vị trí hiển thị | Đặc điểm | Chi phí |
Google Ads | Hộp quảng cáo ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google | Quảng cáo bằng từ khóa, khách sạn có thể sử dụng để quảng bá thương hiệu, nâng cao khả năng bán phòng, dịch vụ và tăng lượng truy cập vào website của khách sạn | Trả phí theo mỗi từ khóa sử dụng |
Google Hotel Ads | Trên công cụ tìm kiếm của Google và hồ sơ Google My Business | Quảng cáo khách sạn, hiển thị mức giá có thể đặt trước. Chuyển hướng trực tiếp khách hàng đến công cụ đặt phòng khách sạn để hoàn tất việc đặt phòng. | Trả phí |
Google My Business | Trên công cụ tìm kiếm của Google | Công cụ giúp quản lý sự hiện diện của khách sạn trên Google Map và Google Search. Khách sạn có thể cập nhật và hiển thị các thông tin của khách sạn, cập nhật những ưu đãi… | Miễn phí |
Free Booking Links | Google Hotel Search | Liên kết công cụ đặt phòng trực tuyến của website khách sạn. Hiển thị giá phòng khách hàng có thể đặt phòng trực tiếp với khách sạn | Miễn phí |
Yếu tố giúp khách sạn được xếp hạng trên danh sách đặt phòng miễn phí của Google
Các khách sạn khi sử dụng Free Booking Links muốn xuất hiện tại danh sách đặt phòng miễn phí của Google phải có kết nối thông qua đối tác tích hợp được Google chấp thuận. Đây là một cơ hội rất tốt giúp khách sạn gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Khách sạn có thể dùng Booking Engine để thực hiện việc này mà không mất bất kỳ khoản phí hoa hồng nào.
Xếp hạng trên danh sách đặt phòng miễn phí của Google sẽ phụ thuộc vào 3 yếu tố chính sau:
- Chất lượng của công cụ tích hợp
- Sự cạnh tranh về giá phòng so với các kênh bán khác
- Tỷ lệ chuyển đổi của kênh
Tổng kết
Với những thông tin ở trên ta có thể thấy việc tích hợp Free Booking Links mang lại rất nhiều lợi ích, cơ hội cho khách sạn. Từ việc thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp mà không mất chi phí đến việc quảng bá xây dựng hình ảnh khách sạn chất lượng và uy tín. Đây cũng được coi như một kênh bán phòng không chỉ hiệu quả mà còn giúp khách sạn tối ưu hóa lợi nhuận cao. Nếu khách sạn của bạn chưa tích hợp tính năng này hãy thử trải nghiệm để thấy được hiệu quả tuyệt vời của nó.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel – Giải pháp toàn diện cho ngành khách sạn
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11