Phần mềm quản lý khách sạn được tạo ra giúp chủ khách sạn có thể quản lý khách sạn của mình mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Phần mềm quản lý khách sạn là gì?
Phần mềm quản lý khách sạn trên thực tế có rất nhiều cách định nghĩa, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng đây là một công cụ phần mềm được sử dụng chuyên biệt trong hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh khách sạn.
Thường thì các hệ thống quản lý khách sạn trên thị trường đều sở hữu các tính năng cơ bản có thể mang lại để hỗ trợ các hoạt động trong dịch vụ khách sạn, như quản lý quầy lễ tân, quản lý phòng ốc, quản lý các báo cáo, quản lý thông tin khách hàng đặt phòng, quản lý nhân viên khách sạn, trình quản lý từ xa, kết nối các khoá thẻ từ, quản lý kênh phân phối – hợp tác B2B,…
Tương tự, cũng có rất nhiều cách để phân chia các nền tảng quản lý khách sạn. Tuy nhiên, nếu xét dựa trên yếu tố về công nghệ thì người ta sẽ chia các phần mềm quản lý khách sạn thành 2 loại chính, bao gồm:
1.Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống
Với dạng phần mềm này, mọi dữ liệu thông tin đều được cấp về hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Để có thể duy trì, quản lý và vận hành hệ thống này, các chủ khách sạn buộc phải thuê riêng một đội ngũ nhân viên IT có chuyên môn để hỗ trợ “cứng” cho công tác lưu trữ các dữ liệu.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư thêm máy chủ để lưu dữ liệu. Dạng phần mềm này được đánh giá là một công cụ có tính bảo mật tốt, nhưng xét về tính tiện lợi cũng như các khoản chi phí phát sinh cho nhân sự và đầu tư trang thiết bị máy móc, rõ ràng nó không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà quản trị đang tìm kiếm giải pháp tối ưu, tinh gọn.
Tìm hiểu thêm vè EziHotel PMS.
2. Hệ thống quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây
Điện toán đám mây là một công nghệ mới, nhưng rất phổ biến và hầu hết chúng ta đều biết đến nó. Khác với dạng phần mềm quản lý truyền thống, các dữ liệu của khách sạn sẽ không lưu trữ cục bộ tại khách sạn, mà sẽ được gửi và lưu trữ tại máy chủ của nhà cung cấp.
Nếu nhà quản trị khách sạn lựa chọn công cụ này, thì một điều chắc chắn là họ sẽ không cần đầu tư một máy chủ riêng đắt đỏ hay thuê thêm một đội ngũ nhân viên IT tốn kém. Song song với đó, nhờ vào những đột phá trong công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập phần mềm này ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, miễn là bạn sở hữu thiết bị thông minh và đảm bảo thiết bị đó kết nối được vào Internet. Do đó, giải pháp này được đánh giá là giải pháp tối ưu và được lựa chọn nhiều hơn cả.
Trong thời đại công nghệ, các chủ doanh nghiệp khách sạn nên lựa chọn áp dụng công nghệ trong việc quản lý và kinh doanh khách sạn để có thể quản lý, kinh doanh, vận hành khách sạn một cách độc lập và mang lại hiệu quả cao nhất.
Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích đối với các chủ khách sạn, nhà quản lý trong việc lựa chọn áp dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh khách sạn. Thay vì quản lý khách sạn với phương thức truyền thống việc áp dụng công nghệ vào trong quản lý và kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn có thể quản lý, kinh doanh và vận hành khách sạn một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.



Tin Tức CÙNG LOẠI
6 bí quyết giúp tăng lượng booking khách sạn hiệu quả
Khách sạn ngày càng có sự cạnh tranh khốc liệt, việc lấp đầy phòng trống [...]
Th10
5 giải pháp giúp khách sạn cạnh tranh tốt tại thị trường địa phương
Ngành khách sạn luôn là một trong những lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt nhất. [...]
Th10
Xây dựng chương trình khuyến mại cho khách sạn hiệu quả
Một chiến dịch khuyến mại được thiết kế thông minh và triển khai hiệu quả [...]
Th10
Tối ưu thời gian lưu trú khách hàng: Chìa khóa vàng tăng doanh thu khách sạn
Trong ngành khách sạn cạnh tranh khốc liệt, việc lấp đầy phòng trống thôi là [...]
Th10
7 Chiến lược đột phá cải thiện lòng trung thành của khách hàng khách sạn
Trong bối cảnh ngành khách sạn ngày càng cạnh tranh gay gắt, việc thu hút [...]
Th9
Bứt phá doanh thu khách sạn nhờ phản hồi của khách hàng
Phản hồi của khách hàng khách sạn chính là tài sản vô giá mà đôi [...]
Th9
Bí quyết quản lý buồng phòng khách sạn hiệu quả
Trong ngành kinh doanh khách sạn đầy cạnh tranh, trải nghiệm của khách hàng là [...]
Th9
5 Sai lầm khiến việc quản lý khách sạn của bạn thất bại thảm hại
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đầy tiềm năng nhưng cũng vô [...]
Th9