Phần mềm quản lý khách sạn được tạo ra giúp chủ khách sạn có thể quản lý khách sạn của mình mọi lúc mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Phần mềm quản lý khách sạn là gì?
Phần mềm quản lý khách sạn trên thực tế có rất nhiều cách định nghĩa, nhưng có thể hiểu đơn giản rằng đây là một công cụ phần mềm được sử dụng chuyên biệt trong hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh khách sạn.
Thường thì các hệ thống quản lý khách sạn trên thị trường đều sở hữu các tính năng cơ bản có thể mang lại để hỗ trợ các hoạt động trong dịch vụ khách sạn, như quản lý quầy lễ tân, quản lý phòng ốc, quản lý các báo cáo, quản lý thông tin khách hàng đặt phòng, quản lý nhân viên khách sạn, trình quản lý từ xa, kết nối các khoá thẻ từ, quản lý kênh phân phối – hợp tác B2B,…
Tương tự, cũng có rất nhiều cách để phân chia các nền tảng quản lý khách sạn. Tuy nhiên, nếu xét dựa trên yếu tố về công nghệ thì người ta sẽ chia các phần mềm quản lý khách sạn thành 2 loại chính, bao gồm:
1.Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống
Với dạng phần mềm này, mọi dữ liệu thông tin đều được cấp về hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu cục bộ tại khách sạn. Để có thể duy trì, quản lý và vận hành hệ thống này, các chủ khách sạn buộc phải thuê riêng một đội ngũ nhân viên IT có chuyên môn để hỗ trợ “cứng” cho công tác lưu trữ các dữ liệu.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần đầu tư thêm máy chủ để lưu dữ liệu. Dạng phần mềm này được đánh giá là một công cụ có tính bảo mật tốt, nhưng xét về tính tiện lợi cũng như các khoản chi phí phát sinh cho nhân sự và đầu tư trang thiết bị máy móc, rõ ràng nó không phải sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà quản trị đang tìm kiếm giải pháp tối ưu, tinh gọn.
Tìm hiểu thêm vè EziHotel PMS.
2. Hệ thống quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây
Điện toán đám mây là một công nghệ mới, nhưng rất phổ biến và hầu hết chúng ta đều biết đến nó. Khác với dạng phần mềm quản lý truyền thống, các dữ liệu của khách sạn sẽ không lưu trữ cục bộ tại khách sạn, mà sẽ được gửi và lưu trữ tại máy chủ của nhà cung cấp.
Nếu nhà quản trị khách sạn lựa chọn công cụ này, thì một điều chắc chắn là họ sẽ không cần đầu tư một máy chủ riêng đắt đỏ hay thuê thêm một đội ngũ nhân viên IT tốn kém. Song song với đó, nhờ vào những đột phá trong công nghệ điện toán đám mây, nhà quản lý hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập phần mềm này ở bất cứ đâu, bất cứ khi nào, không bị giới hạn bởi không gian và thời gian, miễn là bạn sở hữu thiết bị thông minh và đảm bảo thiết bị đó kết nối được vào Internet. Do đó, giải pháp này được đánh giá là giải pháp tối ưu và được lựa chọn nhiều hơn cả.
Trong thời đại công nghệ, các chủ doanh nghiệp khách sạn nên lựa chọn áp dụng công nghệ trong việc quản lý và kinh doanh khách sạn để có thể quản lý, kinh doanh, vận hành khách sạn một cách độc lập và mang lại hiệu quả cao nhất.
Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp ích đối với các chủ khách sạn, nhà quản lý trong việc lựa chọn áp dụng công nghệ vào quản lý và kinh doanh khách sạn. Thay vì quản lý khách sạn với phương thức truyền thống việc áp dụng công nghệ vào trong quản lý và kinh doanh khách sạn sẽ giúp bạn có thể quản lý, kinh doanh và vận hành khách sạn một cách dễ dàng và hiệu quả nhất.
Tin Tức CÙNG LOẠI
11 Thuật ngữ giá phòng khách sạn nhân viên nào cũng cần nắm rõ
Khi đã làm việc trong khách sạn dù là mới bắt đầu hay nhân viên [...]
Th7
7 xu hướng thiết kế website khách sạn thu hút khách hàng năm 2024
Thiết kế web hiện đại phù hợp với xu hướng hiện đại sẽ giúp bạn [...]
Th7
Quản lý đánh giá ảo trên các kênh bán phòng của khách sạn
Đối với khách sạn thì đánh giá từ khách lưu trú vẫn luôn được coi [...]
Th7
BOH là gì? 9 Vị trí quan trọng thuộc BOH trong khách sạn
Mặc dù không phải bộ phận trực tiếp tạo ra doanh thu nhưng BOH lại [...]
Th7
7 nguồn dữ liệu giúp xây dựng chân dung khách hàng trong ngành khách sạn hiệu quả
Chân dung khách hàng được coi là cốt lõi giúp khách sạn có cơ sở, [...]
Th7
Chỉ số ADR là gì? 5 phương pháp giúp tăng ADR hiệu quả cho khách sạn
ADR là một trong 3 chỉ số quan trọng trong khách sạn. Vậy ADR là [...]
Th7
5 Tips để khách sạn nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng
Với sự phát triển của internet hiện nay, khi muốn tìm khách sạn lưu trú [...]
Th7
11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn
Lòng trung thành của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển [...]
Th7