RGI là một thuật ngữ quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Nhưng không phải ai cũng biết và hiểu và nắm rõ về nó. Vì vậy, trong bài viết dưới đây eziHotel sẽ chia sẻ cho bạn biết về RGI. Cùng với các cách để cải thiện chỉ số này trong kinh doanh khách sạn.
RGI là gì?
RGI là viết tắt của Revevue Generating Index – chỉ số tạo doanh thu của khách sạn. Đây là chỉ số hiệu suất chính mà khách sạn sử dụng để so sánh doanh thu của mình với các đối thủ. Chí số này được tính bằng cách chia RevPAR (doanh thu trên mỗi phòng khả dụng) của khách sạn cho RevPAR trung bình trên thị trường.
Thông qua chỉ số này khách sạn có thể xác định được mức độ cạnh tranh của mình trên thị trường dịch vụ khách sạn so với đối thủ. Từ đó đưa ra những chính sách, kế hoạch để khách sạn cải thiện nâng cao doanh thu.
Công thức tính chỉ số RGI trong kinh doanh khách sạn
Để xác định chỉ số RGI khách sạn cần so sánh doanh thu trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) với RevPAR trung bình trên thị trường.
Công thức: RGI = RevPAR / RevPAR Compset
Kết quả của phép tính RGI giúp khách sạn xác định mức độ kinh doanh hiệu quả so với đối thủ cạnh tranh.
- Nếu RGI = 1. Hiệu suất tài chính khách sạn của bạn bằng với mức trung bình của thị trường. Điều này cho thấy khách sạn đã định giá mức phòng hợp lý so với các đối thủ cạnh tranh
- Nếu RGI < 1. Điều này cho thấy hiệu suất tài chính khách sạn của bạn thấp hơn so với thị trường và đối thủ. Điều này chứng tỏ giá cả hoặc chiến lược kinh doanh của khách sạn đang có vấn đề. Bạn cần điều chỉnh, đưa ra những chiến lược kinh doanh để thu hút nhiều khách hàng hơn
- Nếu RGI > 1. Hiệu suất tài chính khách sạn của bạn đang cao, vượt trội hơn so với thị trường và đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy khách sạn của bạn đã thu hút được nhiều khách hàng hoặc mức giá phòng hấp dẫn. Từ đó tạo ra nhiều doanh thu hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Cách để cải thiện chỉ số RGI trong kinh doanh khách sạn
Theo như công thức tính RGI như trên, nếu khách sạn muốn cải thiện chỉ số này chỉ có cách tăng RevPAR. Để tăng RevPAR khách sạn có thể thực hiện theo các gợi ý dưới đây:
Tối ưu hóa giá phòng
Khách sạn cần phân tích giá và điều chỉnh giá phòng để tối ưu và tăng khả năng cạnh tranh của khách sạn so với các khách sạn khác trên thị trường. Điều này sẽ tác động tích cực đến khách hàng. Kích thích khiến họ quan tâm và có tăng khả năng họ đặt phòng. Khi đó xếp hạng RGI của khách sạn sẽ được cải thiện.
Thu hút khách trực tiếp và từ các công ty lữ hành
Hiện nay các kênh OTA rất được các khách sạn ưa chuộng sử dụng để tăng số lượng booking. Tuy nhiên, khi bán phòng trên đây khách sạn sẽ mất một khoản phí hoa hồng. Nếu khách sạn quá phụ thuộc sẽ mất một phần doanh thu đáng kể. Chính vì vậy, khách sạn vẫn nên song song thu hút khách để bán phòng trực tiếp. Cùng với đó là gia tăng hợp tác với các công ty lữ hành.
Khi khách sạn hợp tác với các công ty lữ hành, khách sạn của bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận với khách hàng. Họ sẽ giới thiệu và sử dụng khách sạn của bạn cho các khách hàng của họ. Từ đó giúp tăng tỷ lệ đặt phòng và xếp hạng RGI của khách sạn.
Đơn giản hóa việc đặt phòng
Để nâng cao trải nghiệm cho khách hàng khi đặt phòng khách sạn nên đảm bảo quy trình đặt phòng đơn giản và tối ưu. Website khách sạn khi đặt phòng cần tối ưu, đơn giản để khách hàng dễ dàng sử dụng. Điều này sẽ giúp tăng khả năng đặt phòng tại khách sạn. Từ đó nâng cao trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng.
Đầu tư quảng cáo tăng nhận thức khách hàng
Không chỉ ở giá cả, khách sạn cần có những chiến lược quảng cáo để tăng nhận diện thương hiệu và sự quan tâm của khách hàng. Phân tích, xây dựng và thực hiện các chiến lược, chiến dịch quảng cáo có thể nâng cao nhận thức của khách hàng. Khi khách hàng đã nhận diện được thương hiệu của bạn. Khi đó khả năng họ sử dụng dịch vụ của bạn sẽ cao hơn so với đối thủ cạnh tranh.
Bên cạnh đó, khách sạn có thể sử dụng các phương pháp SEO tốt nhất, phương pháp phù hợp để tăng khả năng hiển thị khách sạn. Nhận thức tăng lên khả năng lấp đầy phòng cũng có thể tăng lên. Tỷ lệ phòng trống giảm, doanh thu tăng, từ đó giúp cải thiện xếp hạng RGI.
Giảm tỷ lệ hủy phòng
Tỷ lệ hủy phòng ảnh hưởng rất lớn đến RevPAR của khách sạn. Chính vì vậy, khách sạn cần thực hiện các cách thức để giảm tỷ lệ hủy phòng. Một số cách thức như: đơn giản hóa quy trình đặt phòng, đa dạng phương thức thanh toán, thiết lập chính sách hủy phòng…
Thêm dịch vụ, tiện ích
Ngoài việc cung cấp dịch vụ lưu trú, khách sạn nên cung cấp thêm các dịch vụ, tiện ích phục vụ khách hàng gia tăng trải nghiệm. Những dịch vụ này sẽ không nằm trong giá phòng. Một số dịch vụ như: nhà hàng, spa, xe đưa đón, giặt ủi,… Những dịch vụ này sẽ giúp khách sạn có thêm doanh thu chúng sẽ giúp tăng RevPAR của khách sạn. Cung cấp các dịch vụ này vừa hỗ trợ khách sử dụng theo nhu cầu vừa tạo ra doanh thu cho khách sạn. Bằng cách này chỉ số RevPAR tăng giúp chỉ số RGI cũng được cải thiện và nâng cao.
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về chỉ số RGI tại khách sạn và cách để cải thiện chỉ số này. Việc hiểu rõ về RGI sẽ giúp những người kinh doanh nhìn nhận được hiệu suất doanh thu và đề ra các chiến lược để nâng cao doanh thu cho khách sạn. Hy vọng với những thông tin eziHotel cung cấp sẽ giúp khách sạn biết và cải thiện chỉ số RGI cho khách sạn của mình.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
RevPAR là gì? 8 phương pháp hiệu quả để tăng RevPAR cho khách sạn của bạn
Áp dụng IoT như thế nào để phát triển khách sạn?
Tin Tức CÙNG LOẠI
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10
Duty Manager là gì? Khám phá công việc của Duty Manager tại khách sạn
Những bạn mới bắt đầu làm việc trong lĩnh vực khách sạn chắc hẳn đã [...]
Th10
Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?
Trong bối cảnh ngành du lịch ngày càng phát triển, việc tăng lượng đặt phòng [...]
Th10
Chiến lược định giá phòng tối đa hóa doanh thu cho khách sạn
Giá phòng khách sạn là một yếu tố quan trọng để thu hút và tác [...]
Th9
Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn
Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại [...]
Th9
Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay
Xã hội phát triển, công nghệ phát triển, xu hướng marketing khách sạn cũng ngày [...]
Th9