Năm 2019 khi covid-19 gây những tác động xấu đầu tiên đến tình hình kinh tế xã hội Việt Nam, nhiều doanh nghiệp điêu đứng trước tình trạng “đóng cửa” cách ly xã hội. Đến cuối năm 2021, đầu năm 2022 xã hội mở cửa nhưng vẫn còn cần giữ khoảng cách và gặp khá nhiều khó khăn. Đặc biệt đối với các ngành dịch vụ, du lịch với việc phải quản lý khách sạn từ xa mà không có phương pháp hợp lý sẽ trở thành khó khăn, cản trở. Cùng EziHotel tìm hiểu xem có nên quản lý khách sạn từ xa hay không?
Những điều cần biết khi quản lý khách sạn từ xa
Đối với nhiều ngành nghề quản lý từ không phải điều gì quá xa lạ hay mới mẻ, nhưng đối với quản lý khách sạn – ngành du lịch có nhiều liên hệ trực tiếp qua lại giũa khách hàng, giữa nhân viên và người quản lí,.. Để đảm bảo chuỗi hoạt động, người quản lý phải theo sát mọi hoạt động để có thể nắm rõ tình hình, đưa ra phương pháp kinh doanh hợp lý, hiệu quả đồng thời giải quyết những sự cố mà nhân viên không đủ thẩm quyền giải quyết.
Công nghệ là yếu tố quan trọng
Như đã nói ở trên, để có thể quản lý từ xa một cách hiệu quả các nhà quản lý luôn cần có sự trợ giúp đến từ các yếu tố công nhất hay nói chính xác hơn là hệ thống quản lý khách sạn thông minh.
Công cụ đặt phòng:
Dù phần mềm bạn lựa chọn có có hiện đại hay không thì cũng đều phải có công cụ đặt phòng. Công cụ này sẽ giúp cho khách hàng của bạn có thể đặt phòng mà không cần đến hỏi trực tiếp cũng như tự chủ động chọn kiểu phòng mình muốn. Đối với nhân viên của bạn, các công cụ đặt phòng sẽ cho biết tốt hơn tình trạng các phòng hiện có cũng như giá phòng ở các thời điểm khác nhau. Các công việc như check phòng, xuất hóa đơn, xác nhận đặt phòng,… cũng sẽ đơn giản chuyên nghiệp hơn.
Trình quản lý kênh
Phương tiện này sẽ giúp bạn tích hợp không chỉ đồng bộ hóa các kênh trực tuyến (Booking.com, Expedia, Hotelbeds, HotelsPro, v.v.) mà còn nhận được các đặt phòng trong khách sạn. Trình quản lý này giúp bạn quản lý đa kênh, hệ thống hóa và giảm nguy cơ bỏ xót thông tin từ bất cứ kênh nào. Bạn có thể xem công suất phòng, doanh thu, dự báo, thậm chí cả ghi chú của trung tâm cuộc gọi của khách sạn cả trong biểu đồ và danh sách.
Dịch vụ tiện ích khách hàng:
Phần lớn các phần mềm quản lý khách sạn đều được tích hợp các dịch vụ tiện ích để phục như cầu của khách hàng như: dọn dẹp phòng, đặt đồ ăn, đặt chỗ, vệ sinh phòng, v.v…Chức năng này sẽ giúp giảm thiểu chi phí nhân viên một phần nào đó, đồng thời khách hàng có thể tự chủ động yêu cầu những thứ mình muốn mà không cần phải chờ đợi nhân viên khách sạn đến tân nơi.
Hệ thống quản lý khách sạn thông minh
Hệ thống quản lý khách sạn thông minh bao gồm những phần mềm quản lý khách sạn có năng giúp nhà quản lý, điều hành hoạt động, quản lý khách sạn từ xa tốt hơn. Đặc biệt với các phần mềm như eziHotel PMS người quản lý hoàn toàn có khả năng quản lý từ xa.
Với đầy đủ các tính cần thiết và thậm chí nhiều hơn thế, các nhà quản lý với khối lượng công việc nhiều, thường xuyên ra ngoài khảo sát thị trường gặp đối tác kinh doanh,…eziHotel cho phép bạn có thể truy cập ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị có kết nối Internet như điện thoại, laptop,… Bạn vẫn có thể kiểm soát chi tiết công việc, kiểm tra phòng trống hoặc thậm chí là phân quyền chi tiết công việc cho từng cấp nhân viên.
Ngoài ra, nhà quản lý còn có thể nhận được các báo cáo, hợp đồng,…xử lý mọi vấn đề mà không cần phải trở lại khách sạn khi bạn quá bận rộn.
Quay trở lại với câu hỏi ban đầu “Có nên quản lý khách sạn của bạn từ xa hay không?” câu trả lời của tôi là có. Bạn hoàn toàn nên áp dụng việc điều hành từ xa vào qúa trình quản lý để có thể ghi nhớ, lưu trữ các đầu công việc dễ dàng hơn đồng thời xử lý công việc từ xa tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Tuy nhiên, bất kể thiết bị công cụ nào cũng chỉ là yếu tố bổ trợ không thể sánh bằng sự vận hành của con người.
Hãy sử dụng kết hợp giữa phương pháp quản lý từ xa và cả truyền thống 1 cách hợp lý để tạo ra hiệu quả cao trong công việc. Xem thêm nhiều bài viết bổ ích tại eziHotel PMS.
Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thích hợp cho doanh nghiệp của bạn, hãy xem xét các tùy chọn từ chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp giải pháp đáng tin cậy và hiệu quả để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Hiện nay phần mềm đang có 3 tháng dùng thử phần mềm eziHotel, sử dụng và trải nghiệm miễn phí cho khách hàng.
Để tìm hiểu thêm về phần mềm quý vị có thể truy cập:
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Tải ngay ứng dụng eziHotel PMS để trải nghiệm!
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11