Làm thế nào để thu hút khách du lịch quốc tế đến khách sạn của bạn vào năm 2025?

Du lịch quốc tế là thị trường trị giá 2 nghìn tỷ đô la với 1,53 tỷ lượt khách được ghi nhận tính đến năm 2024. Đây là năm thứ ba liên tiếp tăng trưởng hai chữ số kể từ khi đại dịch khiến ngành du lịch toàn cầu suy thoái – đóng góp gần 10% GDP toàn cầu. 

Sự tăng trưởng của du lịch quốc tế mang đến một cơ hội sinh lời cho ngành dịch vụ khách sạn. Khách du lịch quốc tế mang lại nguồn ngoại tệ cho thị trường nội địa, giúp tăng giá trị của thị trường. Họ cũng giúp tạo ra và duy trì những việc làm mà nếu không có du lịch nội địa, có thể sẽ không tồn tại. Hơn nữa, theo nguyên tắc chung, ngoại trừ các quốc gia đông dân như Ấn Độ, Trung Quốc hoặc Hoa Kỳ, nơi du lịch nội địa phát triển mạnh, khách du lịch quốc tế đóng vai trò quan trọng đối với ngành dịch vụ khách sạn của bất kỳ quốc gia nào.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số chiến lược có thể giúp chủ khách sạn thu hút du khách quốc tế đến với cơ sở của mình.

Hiểu về hành trình của khách

Trong ngành dịch vụ lưu trú, phân khúc khách hàng là yếu tố then chốt. Không phải tất cả khách quốc tế đều giống nhau. Mục đích du lịch, hình thức du lịch và cách họ tận hưởng kỳ nghỉ đều khác nhau giữa các phân khúc. 

Ví dụ, du khách từ một số quốc gia thường đi du lịch theo nhóm hoặc theo gói du lịch. Để thu hút những du khách này, bạn có thể phải hợp tác với các công ty du lịch địa phương . Tương tự, một số du khách thích đặt các gói kỳ nghỉ đáp ứng mọi nhu cầu của họ, trong khi những người khác lại thích du lịch tự túc. 

Hiểu rõ loại khách hàng của mình là bước đầu tiên để xây dựng một doanh nghiệp khách sạn thành công. 

Việc lựa chọn phân khúc khách hàng của bạn liên quan đến nghiên cứu thị trường. Dưới đây là một số các yếu tố mà khách sạn cần tìm hiểu.

Phân bố địa lý

Phân bố du khách quốc tế đến thành phố hoặc thị trấn của bạn theo từng quốc gia như thế nào? Bạn có thể tìm thấy thông tin này trên trang web du lịch của chính phủ. Bạn cũng có thể tìm thấy số liệu đầy đủ bằng cách liên hệ với Bộ Du lịch qua email hoặc điện thoại.

Nhân khẩu học

Độ tuổi và giới tính của du khách đến thị trấn của bạn là bao nhiêu? Thị trấn của bạn có được các gia đình có con nhỏ ưa chuộng không? Hay nó được các cặp đôi hưởng tuần trăng mật ưa chuộng hơn? Khách quốc tế đến đây có phải là người độc thân vì mục đích kinh doanh không? Việc hiểu rõ những chi tiết này sẽ giúp bạn lập kế hoạch chiến lược tiếp thị.

Hành vi đặt phòng

Việc phân biệt điều này khá khó khăn, nhưng lại là một phần rất quan trọng của nghiên cứu thị trường. Một số du khách sử dụng các trang web du lịch quốc tế phổ biến như Booking, Expedia hoặc Trivago để tìm hiểu về khách sạn. Những người khác sử dụng các trang web tương tự, phổ biến ở quốc gia hoặc ngôn ngữ tương ứng để tìm hiểu về khách sạn. Trong một số trường hợp, du khách dựa vào đại lý để đặt phòng khách sạn.

Việc nắm rõ cách khách du lịch tìm đến khách sạn của bạn là rất quan trọng để xây dựng kế hoạch thu hút thêm nhiều khách hàng như vậy đến với cơ sở lưu trú của bạn. Nếu phần lớn khách hàng của bạn đến từ các đặt phòng trực tuyến, bạn có thể tìm hiểu sâu hơn về hành vi của họ.

Bạn có thể phân tích danh sách để hiểu thuật toán xếp hạng – điều này sẽ giúp bạn xác định các thông số chính xác mà bạn cần tập trung vào để cải thiện thứ hạng của mình trên các trang web đặt phòng khách sạn này.

Quan hệ đối tác và tối ưu hóa

Sau khi bạn đã nghiên cứu và xác định được Hồ sơ khách hàng lý tưởng (IGP) của mình, bước tiếp theo là xây dựng kế hoạch tiếp thị để tiếp cận hồ sơ khách hàng mục tiêu của bạn. 

Quan hệ đối tác

Quan hệ đối tác là một phần thiết yếu để tăng lượng khách hàng đến khách sạn của bạn nếu chương trình IGP của bạn liên quan đến du khách đến theo nhóm hoặc sử dụng đại lý du lịch để đặt phòng khách sạn. Bạn có thể đăng ký họ làm đối tác và thưởng cho họ mỗi khi khách hàng đặt phòng. 

Bạn có thể làm cho ưu đãi hấp dẫn hơn bằng cách cung cấp các dịch vụ bổ sung như đưa đón sân bay cho nhóm du lịch. Hoặc, bạn có thể cung cấp bữa sáng và bữa tối miễn phí cho các đại lý đối tác. Những lựa chọn này giúp khách sạn trở nên hấp dẫn hơn, đồng thời giúp các đại lý này cải thiện biên lợi nhuận.

Nếu thị trấn của bạn nổi tiếng với các hoạt động cụ thể, bạn có thể xem xét các mối quan hệ đối tác phù hợp để giúp kỳ nghỉ của họ thêm phần thú vị. Ví dụ, một khu nghỉ dưỡng gần một địa điểm chơi golf nổi tiếng có thể cung cấp cho khách bộ gậy golf miễn phí để sử dụng trong kỳ nghỉ. 

Tối ưu hóa

Tối ưu hóa Công cụ Đặt phòng  là quá trình thúc đẩy khả năng hiển thị của khách sạn trên các trang web đặt phòng khách sạn. Hầu hết các trang web đặt phòng khách sạn phổ biến đều sử dụng kết hợp các yếu tố như xếp hạng của khách, mô tả khách sạn, vị trí và tiện nghi để cung cấp cho khách truy cập danh sách đề xuất được chọn lọc kỹ lưỡng. 

Việc tối ưu hóa danh sách phòng nghỉ của bạn có thể bao gồm việc khuyến khích khách truy cập để lại đánh giá, cung cấp mô tả chi tiết về khách sạn, vị trí và tiện nghi. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong quy trình đặt phòng khách sạn, và điều quan trọng là bạn phải giữ cho cơ sở của mình “đáng để đăng lên Instagram” để thu hút thêm lượng khách và đặt phòng.

Nếu bạn sử dụng các công cụ tiếp thị như Mailchimp , bạn có các tính năng tự động hóa cho phép bạn gửi lời nhắc định kỳ tới những khách hàng cũ để khuyến khích họ để lại đánh giá.

Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh

Trong ngành dịch vụ khách sạn, việc nổi bật so với đối thủ cạnh tranh là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo chỗ đứng và xây dựng danh tiếng. Có một số điều bạn có thể làm để khẳng định bản sắc của mình:

Cung cấp biển báo bằng ngôn ngữ bản địa của du khách để họ cảm thấy thoải mái hơn.

Cung cấp các món ăn mà khách hàng của bạn thích

Cung cấp các tiện nghi (khu vui chơi, spa, phòng tập thể dục, v.v.) quan trọng đối với hồ sơ khách của bạn

Các thị trấn nhỏ có số chuyến bay hạ cánh hạn chế có thể cung cấp dịch vụ làm thủ tục nhận phòng/trả phòng đồng bộ với thời gian này

Ngoài ra, bạn cũng có thể hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để cung cấp những sản phẩm độc đáo. Ví dụ, nếu thị trấn của bạn nổi tiếng với các sản phẩm thủ công, bạn có thể cung cấp các gói giảm giá cho những du khách muốn mua chúng về trưng bày tại nhà.

Khách hàng của bạn mong đợi có một khoảng thời gian tuyệt vời tại khách sạn của bạn. Việc mang đến cho họ trải nghiệm thoải mái và tiện lợi nhất có thể góp phần đáng kể vào việc nâng cao uy tín của bạn trong phân khúc du lịch này, đồng thời tạo dựng danh tiếng tích cực, từ đó thúc đẩy các đặt phòng trong tương lai.

Trở thành khách sạn thân thiện

Du khách quốc tế đến thăm đất nước bạn từ khắp nơi trên thế giới, và vì vậy họ có thể muốn liên hệ với bạn để hỏi bất cứ lúc nào trong ngày. Do đó, việc có người trực điện thoại và email suốt cả ngày là một khía cạnh quan trọng khi điều hành một khách sạn hướng đến du khách quốc tế. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các kênh liên lạc của bạn phù hợp với kỳ vọng của khách. Khách du lịch quốc tế thường không thích gọi điện thoại để đặt phòng hoặc hỏi về dịch vụ. Mặc dù email rất phổ biến, nhưng bạn cũng nên sử dụng các kênh khác như WhatsApp, Telegram và Facebook để khách có thể liên hệ với bạn qua bất kỳ phương tiện nào họ muốn.

Không ngừng đổi mới

Uy tín thương hiệu sẽ khác khi bạn phục vụ khách du lịch quốc tế. Khả năng quay lại của khách hàng là rất thấp, trừ khi bạn phục vụ khách công tác. Mặc dù bạn có thể có rất ít khách hàng quay lại, nhưng lời truyền miệng của họ lại cực kỳ quan trọng để duy trì danh tiếng thương hiệu và thu hút khách hàng mới. 

Xét đến điều này, đổi mới là một yếu tố quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh này. Mỗi khách hàng đến khách sạn của bạn đều lần đầu tiên trải nghiệm dịch vụ của bạn. Vì vậy, một sai lầm nhỏ làm hỏng kỳ nghỉ của họ có thể đồng nghĩa với việc nhận được đánh giá tiêu cực – điều này cũng làm giảm uy tín của bạn trong mắt những du khách tương lai. 

Tiếp tục đổi mới với các dịch vụ mới và làm hài lòng khách hàng để đảm bảo lượng khách hàng mới ổn định và hài lòng đến với cơ sở của bạn. 

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *