Trong những năm gần đây, du lịch 4.0 đã trở thành một xu hướng tất yếu của tương lai, làm thay đổi diện mạo ngành du lịch theo hướng tích cực. Các khách sạn được hỗ trợ bởi các phần mềm công nghệ giúp hoạt động hiệu quả hơn. Nhưng làm sao để tìm được phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Phần mềm quản lý khách sạn ngày càng trở nên quan trọng với khách sạn, nó được coi là giải pháp tối ưu để khách sạn phát triển một cách toàn diện. Thị trường ngày nay có rất nhiều các phần mềm quản lý ra đời. Việc này không dễ dàng để tìm ra một phần mềm phù hợp với khách sạn của bạn. Vậy làm sao để lựa chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất?
Những tiêu chí để lựa chọn loại hình quản lý khách sạn
Khi bạn là chủ khách sạn bạn sẽ là người hiểu nhu cầu, cũng chính là người đánh giá các tinh năng của phần mềm quản lý. Bạn cũng chính là người lựa chọn ra những tiêu chí đánh giá sát nhất. Dưới đây là một số tiêu chí mà bạn nên tham khảo để chọn ra phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất.
- Xác định loại hình khách sạn của bạn: Giống như bạn phác thảo tổng quan những thông tin về khách sạn, bạn cần hiểu rõ thông tin về khách sạn của mình: vị trí, quy mô khách sạn, các dịch vụ có sẵn, cơ sở hạ tầng và tiện nghi, số lượng phòng, thị trường mục tiêu phù hợp với các loại hình khách sạn…Các vấn đề mà khách sạn đang gặp phải. Khi đã hiểu khách sạn của mình, bạn sẽ biết được những chức năng cụ thể của phần mềm sẽ giúp ích gì cho bạn và những chức năng gì mà khách sạn bạn chưa cần dùng đến.
- Xác định mục tiêu kinh doanh: Để chọn được hệ thống quản lý khách sạn phù hợp bạn phải xác định được mục tiêu kinh doanh của khách sạn. Bạn nên trả lời những câu hỏi dưới đây: bạn cần gì ở giải pháp này? Dùng phần mềm quản lý khách sạn giúp bạn giải quyết những vấn đề gì?

Kết hợp với công cụ quản lý kênh giúp khách sạn tăng lượt bán phòng trên các kênh OTA khác nhau tranh bị overbooking. Một hệ thống quản lý khách sạn tốt thường được tính hợp liền mạch nhiều tính năng phục vụ cho tất cả các hoạt động của khách sạn Điều quan trọng là phần mềm được cài đặt và sử dụng dễ dàng, giao diện thân thiện. Phần mềm phải tối ưu được trải nghiệm khách hàng, giúp khách sạn tiết kiệm thời gian.
Một số tính năng chính mà phần mềm quản lý khách sạn nên có:
- Thủ tục check in nhanh chóng giúp khách hàng không phải chờ đợi, các hoạt động của bộ phần F0 cũng được sử dụng một cách triệt để. Công cụ giao việc thông minh giúp tổng thể khách sạn hoạt động một cách hiệu quả.
- Kế toán, kiểm tồn kho, lập hóa đơn để báo cáo và phân tích tài chính nhanh chóng và an toàn.
- Chức năng thanh toán, xử lý và quản lý các khoản thanh toán qua cổng thanh toán nhanh gọn và chính xác, giúp tiết kiệm thời gian.
eziHotel có thể cung cấp cho bạn những cách tính năng nổi bật sau đây:
- Tính năng EziFO: Bao gồm các chức năng cho từng bộ phận kinh doanh – lễ tân – buồng phòng giúp quản lý toàn bộ: nghiệp vụ đặt phòng, lưu trú và quản lý tình trạng phòng của khách sạn.
- Ezi Smartlog là tính năng thanh toán quét QR-code qua cổng thanh toán của MB bank, hỗ trợ khách sạn kiểm soát dòng tiền khách thanh toán chuyển khoản ngoài giờ hành chính mà không cần những thao tác thủ công như chụp ảnh màn hình chuyển khoản hay check tài khoản nhận tiền của khách sạn.
- Ezi CM hỗ trợ đồng bộ sản phẩm giá phòng và quỹ phòng lên các kênh OTA truyền thống ngoài ra đồng bộ lên các kênh bán ngân hàng như: Mbbank, vpbank,tpbank… và các ứng dụng di động du lịch số khách như VOVTV TRAVEL, TRIPV, TRAVELLINK…
- Ezihotel IoT còn có thể tích hợp thêm các thiết bị ngoại vi: Kết nối với hệ thống khóa thẻ từ để có thể cấp quyền mở cửa cho thẻ ngay khi check in cho phòng trên phần mềm quản lý khách sạn.
- Quản lý các điểm bán eziPOS cho phép quản lý và kết nối các điểm bán hàng trong khách sạn như: Nhà hàng – Bar – Café…

5 lưu ý khi chọn phần mềm quản lý khách sạn
Để có thể chọn phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất, bạn nên lưu ý những điểm dưới đây:
- Chọn phần mềm giúp tăng trải nghiệm khách hàng, tự động các quy trình hành chính, tiếp thị, phân phối, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu thời gian.
- Đáp ứng được phần lớn những nhu cầu mà khách sạn cần, hệ thống hỗ trợ khách hàng nhanh chóng.
- Tăng lượng bán phòng của khách sạn
- Có đầy đủ các công cụ báo cáo của các bộ phận để nhân viên đảm bảo quy trình

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel đáp ứng đủ các tiêu chí bên trên. Phần mềm được phát triển với mục đích giúp quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn với quy mô 1 – 4 sao đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ khách sạn. Đây cũng là phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay, đáng về bạn thử nhất.
Hiện nay eziHotel đang có 3 tháng sử dụng và trải nghiệm sản phẩm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Liên hệ với chúng tôi:
Quản lý đặt phòng khách sạn đơn giản, hiệu quả
Tại sao nên dùng phần mềm quản lý khách sạn? 6 lý do mà bạn không thể bỏ qua
Tin Tức CÙNG LOẠI
STR là gì? Tất tần tật về báo cáo STR ứng dụng vào kinh doanh khách sạn
Báo cáo STR là một công cụ quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. [...]
Th3
Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn, tạo động lực phát triển trong công việc
Chế độ thưởng phạt là một công cụ quản lý quan trọng giúp khách sạn [...]
Th3
Phân tích phản hồi của khách hàng và hiệu suất khách sạn
Việc phân tích phản hồi phản hồi của khách hàng và hiệu suất hoạt động [...]
Th3
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả?
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa [...]
Th3
Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?
Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh [...]
Th3
Báo cáo đầy đủ công việc của từng bộ phận trong khách sạn như thế nào?
Các bộ phận trong khách sạn đều có nhiệm vụ, công việc riêng nhưng đều [...]
Th3
9 cách thu hút khách hàng quay trở lại đặt phòng khách sạn
Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu [...]
Th3
ALOS là gì? ALOS ảnh hưởng như thế nào đối với kinh doanh khách sạn
Chỉ số ALOS (Average Length of Stay) là một trong những thước đo quan trọng [...]
Th2