Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin việc sử dụng phần mềm kết hợp hệ thống báo cáo ưu việt sẽ giúp việc quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Tầm quan trọng của báo cáo trong kinh doanh khách sạn
Trong kinh doanh bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là ngành dịch vụ khách sạn việc chuẩn bị và phân tích báo cáo là rất cần thiết. Bất kể khách sạn đó có quy mô, công xuất nhỏ hay lớn thì đều cần biết nhu cầu, thị yếu khách hàng, đối thủ cạnh tranh trên thị trường, tình hình kinh doanh trong khách sạn, tình hình làm việc của nhân viên,… để cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, việc theo dõi phân tích hoạt động, tình hình khách sạn đóng vai trò quan trọng trong việc xác định các lĩnh vực cần được cải thiện. Từ đó, người quản lý hay chủ khách sạn sẽ biết việc kinh doanh của mình đang thiếu xót ở đâu, cần có biện pháp như thế nào để phát triển mạnh. Báo cáo là công cụ quan trọng để cho chủ khách sạn biết và đưa ra quyết định giải quyết bất kỳ mối quan tâm nào cho khách sạn của mình.
Với hệ thống báo cáo ưu việt khi nhìn vào kết quả của báo cáo có thể lý giải được nguyên nhân của những vấn đề phát sinh hoặc làm nổi bật hiệu suất kinh doanh từ đó người quản lý hay chủ khách sạn có thể đánh giá các hoạt động trong khách sạn, nâng cao hiệu quả và giảm các vấn đề phát sinh.
Các loại báo cáo thường gặp trong khách sạn
Báo cáo trong khách sạn có thể phân loại thành: báo cáo khách sạn hàng ngày, báo cáo khách sạn hàng tháng hoặc báo cáo theo từng bộ phận.
Báo cáo theo ngày/tháng
– Báo cáo khách sạn hàng ngày gồm: báo cáo cuối ngày, hủy đặt phòng trong ngày, số lượng nhận trả phòng trong ngày, báo cáo tình trạng phòng, đồ dùng trong phòng,…
– Báo cáo khách sạn theo tháng gồm: báo cáo lịch sử và dự báo số lượng đặt phòng công suất phòng, báo cáo hoạt động bán hàng, báo cáo phân tích kinh doanh,…
Báo cáo theo từng bộ phận gồm: báo cáo GM, báo cáo bộ phận kinh doanh, báo cáo bộ phận lễ tân, báo cáo buồng phòng, báo cáo bộ phận kế toán, báo cáo kho, …
Mỗi loại báo cáo, hình thức báo cáo lại có 1 chức năng nhiệm vụ khác nhau nhưng mục đích chung cuối cùng vẫn là phục vụ cho việc phát triển kinh doanh khách sạn diễn ra thuận lợi và đạt kết quả cao nhất. Và đặc biệt khi sử dụng phần mềm
Hệ thống báo cáo ưu việt trong phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Tại phần mềm quản lý khách sạn eziHotel có hệ thống báo báo ưu việt phục vụ cho tất cả các bộ phận, các hoạt động quản lý kinh doanh tại khách sạn. Báo cáo bộ phận GM sẽ là các loại báo cáo tổng hợp trong khách sạn; Bộ phận kinh doanh là các vấn đề về giá, kế hoạch giá, báo cáo doanh thu,… ; Báo cáo bộ phận lễ tân sẽ là các hoạt động liên quan đến dịch vụ khách hàng, quản lý hóa đơn, thanh toán; Báo cáo bộ phận buồng phòng sẽ cập nhật tình trạng phòng, các đồ amenities và danh sách dọn phòng.

Báo cáo bộ phận GM:
Báo cáo bộ phận kinh doanh:
Báo cáo bộ phận lễ tân:
Báo cáo bộ phận buồng phòng:
Phần mêm eziHotel chia báo cáo theo từng bộ phận giúp quản lý các bộ phận dễ dàng hơn, việc phân chia theo từng hoạt động sẽ tránh việc nhầm lẫn và rắc rối trong quá trình tổng hợp và báo cáo cho lãnh đạo. Các báo báo trên phần mềm sẽ được lưu trữ và xác định theo thời gian thực giúp ích rất nhiều cho việc kiểm tra, so sánh giữua các khoảng thời gian để từ đó có những chiến lược thay đổi phù hợp để đạt tối đa hiệu quả kinh doanh.
Trên đây là những thông tin để các bạn biết được tầm quan trọng của báo cáo trong khách sạn, đặc biệt khi kết hợp sử dụng phần mềm quản lý có hệ thống báo cáo ưu việt sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý, vận hành và kinh doanh khách sạn. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thừ để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Liên hệ với chúng tôi:
Tin Tức CÙNG LOẠI
STR là gì? Tất tần tật về báo cáo STR ứng dụng vào kinh doanh khách sạn
Báo cáo STR là một công cụ quan trọng trong ngành quản lý khách sạn. [...]
Th3
Xây dựng chế độ thưởng phạt cho nhân viên khách sạn, tạo động lực phát triển trong công việc
Chế độ thưởng phạt là một công cụ quản lý quan trọng giúp khách sạn [...]
Th3
Phân tích phản hồi của khách hàng và hiệu suất khách sạn
Việc phân tích phản hồi phản hồi của khách hàng và hiệu suất hoạt động [...]
Th3
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn sao cho chuyên nghiệp và hiệu quả?
Xây dựng hình ảnh thương hiệu cho khách sạn đòi hỏi sự kết hợp giữa [...]
Th3
Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?
Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh [...]
Th3
Báo cáo đầy đủ công việc của từng bộ phận trong khách sạn như thế nào?
Các bộ phận trong khách sạn đều có nhiệm vụ, công việc riêng nhưng đều [...]
Th3
9 cách thu hút khách hàng quay trở lại đặt phòng khách sạn
Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu [...]
Th3
ALOS là gì? ALOS ảnh hưởng như thế nào đối với kinh doanh khách sạn
Chỉ số ALOS (Average Length of Stay) là một trong những thước đo quan trọng [...]
Th2