Bí quyết tăng doanh thu khách sạn mùa Valentine

Valentine là ngày lễ du nhập vào nước ta đã lâu và được giới trẻ nước ta hưởng ứng nhiệt tình. Trong các ngày này, các cặp đôi thường dành cho nhau những món quà, kỳ nghỉ ý nghĩa. Việc có một kì nghỉ ngắn ngày cùng người yêu, tại nơi hai người cùng yêu thích không phải là ý tưởng tồi. Vậy các khách sạn cần nắm bắt cơ hội này như thế nào để tăng lượt đặt phòng, mỗi chuyến đi cần có một câu chuyện và một ý tưởng đi kèm. Vậy khách sạn cần làm gì để tăng doanh thu trong ngày lễ này? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng combo ưu đãi ngày Valentine

Để thu hút nhiều khách hàng biết đến khách sạn của mình, bạn nên xây dựng các chiến lược truyền thông kết hợp cùng combo ưu đãi riêng trong ngày Valentine.  Một số cách bạn có thể áp dụng như: 

  • Ưu đãi giảm giá cho khách đặt phòng trước 1 – 2 ngày trước lễ
  • Tới theo cặp đôi sẽ được tặng thêm bữa ăn sáng, hoa tươi hay bánh ngọt… để thêm không khó, tăng độ ngọt ngào cho các đôi đang yêu nhau.
  • Khách lưu trú trên 3 ngày sẽ được tặng thêm voucher đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực.

 Menu đặc biệt ngày Valentine

Không cần phải thay đổi cả menu nhưng thay đổi tên món ăn cũng tạo điểm mới, bắt trend trong những ngày lễ nhất là Valentine. Việc này bạn chỉ cần áp dụng trong mấy ngày lễ thôi. Việc này góp phần xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp, ấn tượng với các cặp đôi khi lưu trú tại khách sạn của bạn. 

Thay đổi menu hay xây dựng combo có thể tạo điểm nhấn cho khách sạn của bạn trong mùa lễ tình nhân năm nay
Thay đổi menu hay xây dựng combo có thể tạo điểm nhấn cho khách sạn của bạn trong mùa lễ tình nhân năm nay

Các sự kiện âm nhạc, giải trí với chủ đề tình yêu

Các chương trình âm nhạc hay giải trí không còn quá xa lạ vào các ngày lễ. Nhưng nếu bạn khuyến khích khách đăng ký lên hát để tặng người bạn còn lại thì lại rất ý nghĩa đấy. Đây chính là điểm nhấn giúp gia tăng kỷ niệm của những người yêu nhau ở khách sạn của bạn đấy.

Trang trí và setup phòng khách sạn 

Việc trang trí, setup không gian phục vụ khách hàng cần đảm bảo những điều sau:

  • Mọi không gian đều hướng đến sự ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế và siêu lãng mạn như giường ngủ, phòng nghỉ và không gian nhà hàng.
  • Tạo không gian riêng, lãng mạn cho từng cặp đôi
  • Các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách phải mang đến cảm giác đặc biệt, độc đáo chỉ dành riêng cho họ.
Trang trí phòng khách sạn theo ngày lễ là một trong những việc quan trọng của khách sạn.
Trang trí phòng khách sạn theo ngày lễ là một trong những việc quan trọng của khách sạn.

Cung cấp dịch vụ đặc biệt chỉ dịp Valentine mới có

Để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, các khách sạn nên xây dựng và cung cấp nhiều dịch vụ hơn và đặc biệt chỉ lễ tình nhân mới có. Nếu hoạt động này thành công năm đầu tiên, bạn có thể thực hiện tiếp các năm sau đó. Việc duy trì tổ chức trong thời gian vài năm liên tục sẽ giúp khách hàng của bạn nhớ hoạt động, dần dần sẽ trở thành thói quen và thường xuyên đến khách sạn của bạn để tham gia.

Cung cấp cho khách sạn những dịch vụ mà chỉ mùa lễ Tình nhân mới có
Cung cấp cho khách sạn những dịch vụ mà chỉ mùa lễ Tình nhân mới có

Đăng bài trên tất cả các kênh truyền thông

Sau khi đã lên những chiến dịch và chương trình đặc biệt, điều bạn cần làm lúc này là đi quảng bá thông tin về sự kiện và chương trình khuyến mãi Valentine khách sạn bạn có để nhiều người biết tới hơn. Từ đó tạo ra thu hút với những khách hàng tiềm năng và nâng cao tỉ lệ chốt đơn, đặt trước cho sự kiện.

Bạn có thể đăng bài lên kênh page facebook, tiktok, website của khách sạn. Hoặc thuê các KOL, chạy bài quảng cáo trên Google, báo chí uy tín lên bài cho các sự kiện này để nhiều người biết hơn. 

Xây dựng chương trình tích điểm, tặng mã khuyến mãi

Khách đã đến khách sạn một lần rồi thì hãy tìm cách tạo ấn tượng để khách có thể đến những lần sau. Bạn có thể tham khảo các chương trình tích điểm, ưu đãi các mã giảm giá cho những lần sau khi khác quay lại khách sạn. Khách lưu trú cũng có lý do để quay lại khách sạn của bạn nhiều hơn. 

Đào tạo nhân viên phục vụ tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng

Dù bạn có quảng cáo, truyền thông rầm rộ như nào đi chăng nữa thì con người vẫn là yếu tố quyết định để tạo nên trải nghiệm khách hàng. Khi nhân viên của bạn được đào tạo tốt, khách hàng sẽ nhớ, đánh giá tốt và quay lại những lần sau, đồng thời giúp thương hiệu khách sạn của bạn ngày càng được lan tỏa rộng rãi. 

Trên đây là 8 cách giúp tăng doanh thu khách sạn mùa Valentine mà bạn không nên bỏ qua. Hi vọng các cách này sẽ giúp khách sạn tạo được điểm nhấn riêng, thu hút và làm hài lòng khách hàng, đồng thời tăng danh tiếng và doanh thu cho khách sạn.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *