Valentine là ngày lễ du nhập vào nước ta đã lâu và được giới trẻ nước ta hưởng ứng nhiệt tình. Trong các ngày này, các cặp đôi thường dành cho nhau những món quà, kỳ nghỉ ý nghĩa. Việc có một kì nghỉ ngắn ngày cùng người yêu, tại nơi hai người cùng yêu thích không phải là ý tưởng tồi. Vậy các khách sạn cần nắm bắt cơ hội này như thế nào để tăng lượt đặt phòng, mỗi chuyến đi cần có một câu chuyện và một ý tưởng đi kèm. Vậy khách sạn cần làm gì để tăng doanh thu trong ngày lễ này? Cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Xây dựng combo ưu đãi ngày Valentine
Để thu hút nhiều khách hàng biết đến khách sạn của mình, bạn nên xây dựng các chiến lược truyền thông kết hợp cùng combo ưu đãi riêng trong ngày Valentine. Một số cách bạn có thể áp dụng như:
- Ưu đãi giảm giá cho khách đặt phòng trước 1 – 2 ngày trước lễ
- Tới theo cặp đôi sẽ được tặng thêm bữa ăn sáng, hoa tươi hay bánh ngọt… để thêm không khó, tăng độ ngọt ngào cho các đôi đang yêu nhau.
- Khách lưu trú trên 3 ngày sẽ được tặng thêm voucher đến các địa điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực.
Menu đặc biệt ngày Valentine
Không cần phải thay đổi cả menu nhưng thay đổi tên món ăn cũng tạo điểm mới, bắt trend trong những ngày lễ nhất là Valentine. Việc này bạn chỉ cần áp dụng trong mấy ngày lễ thôi. Việc này góp phần xây dựng hình ảnh khách sạn chuyên nghiệp, ấn tượng với các cặp đôi khi lưu trú tại khách sạn của bạn.

Các sự kiện âm nhạc, giải trí với chủ đề tình yêu
Các chương trình âm nhạc hay giải trí không còn quá xa lạ vào các ngày lễ. Nhưng nếu bạn khuyến khích khách đăng ký lên hát để tặng người bạn còn lại thì lại rất ý nghĩa đấy. Đây chính là điểm nhấn giúp gia tăng kỷ niệm của những người yêu nhau ở khách sạn của bạn đấy.
Trang trí và setup phòng khách sạn
Việc trang trí, setup không gian phục vụ khách hàng cần đảm bảo những điều sau:
- Mọi không gian đều hướng đến sự ngọt ngào, nhẹ nhàng nhưng vẫn tinh tế và siêu lãng mạn như giường ngủ, phòng nghỉ và không gian nhà hàng.
- Tạo không gian riêng, lãng mạn cho từng cặp đôi
- Các sản phẩm, dịch vụ phục vụ khách phải mang đến cảm giác đặc biệt, độc đáo chỉ dành riêng cho họ.

Cung cấp dịch vụ đặc biệt chỉ dịp Valentine mới có
Để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn, các khách sạn nên xây dựng và cung cấp nhiều dịch vụ hơn và đặc biệt chỉ lễ tình nhân mới có. Nếu hoạt động này thành công năm đầu tiên, bạn có thể thực hiện tiếp các năm sau đó. Việc duy trì tổ chức trong thời gian vài năm liên tục sẽ giúp khách hàng của bạn nhớ hoạt động, dần dần sẽ trở thành thói quen và thường xuyên đến khách sạn của bạn để tham gia.

Đăng bài trên tất cả các kênh truyền thông
Sau khi đã lên những chiến dịch và chương trình đặc biệt, điều bạn cần làm lúc này là đi quảng bá thông tin về sự kiện và chương trình khuyến mãi Valentine khách sạn bạn có để nhiều người biết tới hơn. Từ đó tạo ra thu hút với những khách hàng tiềm năng và nâng cao tỉ lệ chốt đơn, đặt trước cho sự kiện.
Bạn có thể đăng bài lên kênh page facebook, tiktok, website của khách sạn. Hoặc thuê các KOL, chạy bài quảng cáo trên Google, báo chí uy tín lên bài cho các sự kiện này để nhiều người biết hơn.
Xây dựng chương trình tích điểm, tặng mã khuyến mãi
Khách đã đến khách sạn một lần rồi thì hãy tìm cách tạo ấn tượng để khách có thể đến những lần sau. Bạn có thể tham khảo các chương trình tích điểm, ưu đãi các mã giảm giá cho những lần sau khi khác quay lại khách sạn. Khách lưu trú cũng có lý do để quay lại khách sạn của bạn nhiều hơn.
Đào tạo nhân viên phục vụ tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng
Dù bạn có quảng cáo, truyền thông rầm rộ như nào đi chăng nữa thì con người vẫn là yếu tố quyết định để tạo nên trải nghiệm khách hàng. Khi nhân viên của bạn được đào tạo tốt, khách hàng sẽ nhớ, đánh giá tốt và quay lại những lần sau, đồng thời giúp thương hiệu khách sạn của bạn ngày càng được lan tỏa rộng rãi.
Trên đây là 8 cách giúp tăng doanh thu khách sạn mùa Valentine mà bạn không nên bỏ qua. Hi vọng các cách này sẽ giúp khách sạn tạo được điểm nhấn riêng, thu hút và làm hài lòng khách hàng, đồng thời tăng danh tiếng và doanh thu cho khách sạn.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Giá Net, giá Gross là gì? Khách sạn nên áp dụng giá Net hay giá Gross trong kinh doanh?
Thuật ngữ “giá Net, giá Gross” có lẽ đã quá quen thuộc với những doanh [...]
Th3
Báo cáo đầy đủ công việc của từng bộ phận trong khách sạn như thế nào?
Các bộ phận trong khách sạn đều có nhiệm vụ, công việc riêng nhưng đều [...]
Th3
9 cách thu hút khách hàng quay trở lại đặt phòng khách sạn
Thực tế đã chứng minh, khách đặt phòng lặp lại là khoản đầu tư hiệu [...]
Th3
ALOS là gì? ALOS ảnh hưởng như thế nào đối với kinh doanh khách sạn
Chỉ số ALOS (Average Length of Stay) là một trong những thước đo quan trọng [...]
Th2
Các vấn đề thường gặp trong quản lý nhân sự khách sạn và cách khắc phục hiệu quả
Quản lý nhân sự trong khách sạn là một nội dung rất quan trọng khi [...]
Th2
Cách giải quyết các vấn đề xung đột của khách tại khách sạn của bạn
Hiện nay, quan điểm khách hàng là thượng đế, khách hàng luôn đúng đã không [...]
Th2
Xu hướng du lịch cao cấp tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ trong năm 2025
Ngành du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024. Đón hơn [...]
Th2
Bí quyết tăng doanh thu khách sạn mùa Valentine
Valentine là ngày lễ du nhập vào nước ta đã lâu và được giới trẻ [...]
Th2