“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch

Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách sạn trên thiết bị di động hơn là máy tính để bàn. Điều này có thấy người tiêu dùng đang trở nên thoải mái hơn khi đặt phòng du lịch qua các thiết bị di động, phần lớn là nhờ vào khối lượng thông tin và trải nghiệm đặt phòng liền mạch hiện có trên mọi nền tảng. Dưới đây, eziHotel sẽ phân tích cho bạn những gì có thể xảy ra trong hành trình “ đặt phòng” khách sạn của khách du lịch, xu hướng đặt phòng thay đổi như thế nào từ đó nhìn nhận rõ hơn các vấn đề mà khách sạn đang gặp phải.

Tìm hiểu về hành trình đặt phòng của khách du lịch

Phần lớn khi khách du lịch đã sẵn sàng cho chuyến du lịch hoặc chuyến bay của mình, họ đã chấp nhận chi tiên cho các quyết định của mình. Đó là sau thời gian mà họ lên ý tưởng, nghiên cứu và quyết định về điểm đến, họ sẽ nhanh chóng đặt phòng sớm nhất có thể.

Những thông tin mà họ có được đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lựa chọn và quyết định cho chuyện đi. Đồng thời điều này cũng sớm định hình xu hướng của ngành du lịch trong tương lai. Nếu bạn chủ khách sạn hoặc vai trò là nhà quản lý, bạn nên biết sớm điều này để đón đầu xu hướng, mang lại hoạt động kinh doanh cho khách sạn của bạn.

Đến hiện nay, có đến 94% khách du lịch sử dụng các thiết bị khác nhau để để kế hoạch cho chuyến đi cho mình và đưa ra quyết định đặt chỗ và đến nửa số đó sử dụng, tìm kiếm thông tin qua mobile.

Công thức tìm kiếm được phần lớn người dùng áp dụng chính là “ thương hiệu” + “ vị trí” khi họ muốn tìm khách sạn mà những đồ phục vụ cho chuyến du lịch của mình. 

Không chỉ có tìm kiếm, nhiều hành vi khác của khách hàng cũng được thực hiện trên mobile và xu hướng đặt phòng trên thiết bị di động cũng ngày một tăng cao. Theo một khảo sát mới nhất thì 31% khách du lịch và 53% khách doanh nhân đã xác nhận điều này là đúng. Còn trên Google Hotel Ads năm 2023, ½ traffic đổ về từ mobile, tăng gần 2.4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

31% khách du lịch và 53% khách doanh nhân đặt phòng khách sạn trên di động.
31% khách du lịch và 53% khách doanh nhân đặt phòng khách sạn trên di động.

Khách du lịch nghĩ gì trước khi đưa ra quyết định đặt phòng?

Tương tác trực tuyến đóng vai trò quan trọng, định hình các mọi người lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình. Hành vi trước khi quyết định đặt hàng của khách du lịch đã được thống kê cụ thể như sau: Số lượt tìm kiếm => nhấp chuột => truy cập trang và xem video…có thể thấy rõ ràng các thông tin trên internet ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định của họ như thế nào.

Dưới đây là một ví dụ cụ thể số lượt tìm kiếm của một khách hàng trước khi đi du lịch. Kendra – bà mẹ đơn thân đi du lịch vì mục đích kinh doanh và giải trí. Cô đã lên kế hoạch trong 5 tháng cho chuyến công tác tạo Amarillo, Kerrville và Texas, đồng thời cũng muốn khám phá các khu nghỉ dưỡng San Antonio, Whistler và Puerto Pico. 

Trong vòng 5 tháng, cùng xem hành trình số của Kendra thay đổi như thế nào nhé!

  • 700 điểm chạm ( lượt truy cập website, tìm kiếm, xem video…)
  • 52 lượt tìm kiếm trên Google, trong đó có 5 lượt tìm chuyến bay, 8 lượt tìm khách sạn.
  • 41% thời gian dùng Google Map, 42% tìm hiểu đặt phòng và di chuyển, 7% dùng Google Search và 6% tham khảo OTA…
Hành trình số của Kendra trong 5 tháng vừa qua.
Hành trình số của Kendra trong 5 tháng vừa qua.

Dưới đây là các bước tìm hiểu thông tin của Kendra:

  • Google Search từ khóa “ khách sạn Kerville”
  • Google Images từ khóa “khách sạn”
  • Google Search từ khóa “khách sạn Kerrville”
  • Truy cập 6 lần Booking Engine khách sạn X.
Các bước tìm hiểu thông tin phòng khách sạn của Kendra.
Các bước tìm hiểu thông tin phòng khách sạn của Kendra.

Các xu hướng đặt phòng trên thiết bị di động

Phần lớn hiện nay mọi người đều tìm hiểu thông tin trên internet trước khi đặt phòng và thanh toán, đặc biệt là các chuyến đi cá nhân. Có đến 94% khách du lịch sử dụng nhiều thiết bị khác nhau để lên kế hoạch và quyết định đặt chỗ, có đến 46% khách du lịch quyết định tìm hiểu trên mobile và đặt phòng ở một thiết bị khác.

Nguyên nhân dẫn đến điều này là họ phân vân mức giá khi đặt phòng bằng điện thoại di động đã được giá tốt nhất hay chưa và hiển thị giao diện sẽ bị hạn chế trên mobile và các ứng dụng.

Phân vân giá khi đặt phòng trên mobile đã tốt nhất chưa?

Có đến 69% khách du lịch cho rằng mức giá mình tìm thấy chưa phải là tốt nhất và chỉ có 23% nhóm du khách này tự tin là thông tin tìm thấy về khách sạn, vé máy bay đầy đủ trên mobile trên thiết bị để bàn.

Nhìn chung, mọi người thường có xu hướng kiểm tra lại một lần nữa thông tin bằng các thiết bị để bàn với gần ⅔ người kiểu tra lại giá vé máy bay, và hơn ½ và giá khách sạn.

Chỉ 23% du khách tự tin thông tin tìm thấy đầy đủ trên mobile như trên thiết bị để bàn…
Chỉ 23% du khách tự tin thông tin tìm thấy đầy đủ trên mobile như trên thiết bị để bàn…

Những hạn chế hiển thị trên website và ứng dụng trên mobile

Website khách sạn khi chưa được cải thiện, tối ưu hiển thị trên mobile sẽ gây mất thiện cảm đối với khách hàng và phần lớn họ sẽ chuyển sang website khách sạn khác hoặc ứng dụng khác để đặt phòng và sử dụng nếu bên đó đáp ứng được nhu cầu, thông tin mà họ cần. Điều này cũng được phản ánh trong xu hướng đặt phòng của khách qua website.

Cơ hội dành cho các khách sạn? Làm sao để tăng lượt đặt phòng khi đã hiểu hành vi của người dùng?

Đảm bảo trải nghiệm và cung cấp mức giá tốt nhất cho khách hàng

Khách sạn nên đảm bảo cho khách hàng trải nghiệm được những dịch vụ tốt nhất trên mobile cũng giống như trên website của khách sạn, mọi mức giá đều là tốt nhất, hiển thị đúng trên mọi thiết bị. 

Khách sạn cũng nên có thêm những chính sách hoàn hủy hoặc trừ tiền cọc hoặc hoàn không mất phí để họ thoải mái lựa chọn mức giá tốt nhất. Đây chính là 2 vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đặt phòng của khách hàng tại khách sạn của bạn.

Tối ưu lại các thao tác sử dụng trên mobile

Bạn nên xác định lại mục tiêu của website khách sạn của bạn là gì: Tăng lượng tương tác, traffic hay tăng lượng đặt phòng trực tiếp? hoặc chỉ đơn thuần là muốn cải thiện dịch vụ? 

Nhiều chủ khách sạn tham lam thiết kế website có quá nhiều tính năng và đưa ra nhiều bước làm cho khách hàng chán nản và rời trang. Bạn nên giảm các bước để khách hàng cảm thấy dễ dàng đạt được mục đích khi vào đây, như:

  • Khi đặt phòng chỉ cần 1 nút click vào “ Book now”
  • Sử dụng biểu mẫu để thu thập thông tin
  • Cung cấp tùy chọn để kết thúc thanh toán đặt phòng, như gọi vào hotline hay để lại tin nhắn…
  • Cân nhắc sử dụng Free Booking Links để đặt phòng bằng 1 click mà không cần rời trong tìm kiếm.

Dự đoán nhu cầu của khách hàng trên mobile 

Để hiểu rõ nhu cầu của người dùng, đặc biệt là tệp khách hàng nào phù hợp với khách sạn, hãy xem qua các tìm kiếm hàng đầu trên thiết bị di động và các linh truy vấn vào website khách sạn. Bạn cũng nên tham khảo đặt CTA ngay ở các vị trí quan trọng của website khách sạn.

Đảm bảo tốc độ tải của website

Thời đại ngày nay, tốc độ load mạng ngày càng nhanh đồng nghĩa với việc người dùng ngày càng thiếu kiên nhẫn. Có đến 52% người dùng điện thoại sẽ chuyển sang website hoặc các ứng dụng đặt phòng khác nếu mất quá nhiều thời gian để tải nội dung. Thời gian chờ đợi càng lâu càng dễ khiến người dùng chuyển hướng sang trang web khác.

Bạn có thể tham khảo PageSpeed Insights của Google để đo lường tốc độ tải trang hiện tại và tham khảo những đề xuất mà trang đó đưa ra để cải thiện trang web của bạn. Những thông tin đưa ra sẽ giúp website của bạn tăng tốc và nhanh hơn rất nhiều, điều này cũng gián tiếp nâng cao trải nghiệm khách hàng của bạn lên cao. Thường mobile sẽ thúc đẩy các hành vi đặt phòng mới vào phút chót. Có đến 85% lượng tìm kiếm khách sạn không có thương hiệu trên Google liên quan đến “ hôm nay” hoặc “ tối nay” được thực hiện trên điện thoại.

Từ những số liệu thu thập được, Booking đã tạo nên trải nghiệm trên điện thoại một cách liền mạch và nó mang lại hiệu quả bất ngờ. Đến tháng 5 năm 2016, ⅓ lượt đặt phòng được thực hiện trên mobile.

52% người dùng mobile sẽ chuyển sang website, hoặc ứng dụng khác nếu mất quá nhiều thời gian để tải nội dung…
52% người dùng mobile sẽ chuyển sang website, hoặc ứng dụng khác nếu mất quá nhiều thời gian để tải nội dung…

CTA đặt đúng chỗ

75% người dùng tìm kiếm những thông tin mua sắm và khách sạn trên di động nhưng chọn thiết bị để bàn để thực hiện thanh toán, 66% người dùng tìm kiếm thông tin, hoặc điện trực tiếp cho khách sạn hoặc nhà cung cấp dịch vụ để đặt chỗ.

Vị trí của CTA cũng cực kỳ quan trọng khi thông qua trang cuối mà người đọc truy cập vào click CTA khi đó khách sạn sẽ biết nhu cầu, mong muốn của họ như thế nào và có thể bán lại cho khách hàng cũ, ưu tiễn khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao – điều tạo nên nhiều giá trị hơn cho mỗi lượt đặt phòng thành công.

Chỉ cần quan sát các chỉ số từ website cũng như khoảnh khắc “ Đặt phòng ngay” chủ khách sạn cũng có thể hiểu được những xu hướng đặt phòng sắp tới của khách du lịch. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp ích và hỗ trợ chủ khách sạn một cách hiệu quả trong việc kinh doanh khách sạn.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *