Booking Engine là gì? Làm sao để lựa chọn Booking Engine tốt nhất cho khách sạn

Kinh doanh khách sạn luôn cần sự cập nhật và phát triển để mang lại hiệu quả tốt nhất. Việc sử dụng những phần mềm, giải pháp để hỗ trợ kinh doanh là điều rất cần thiết. Trong đó giải pháp giúp vận hành và tối ưu lượng đặt phòng luôn là điều được quan tâm nhất. Booking Engine chính là giải pháp đó. Vậy Booking Engine là gì? Nó mang lại những lợi ích gì cho khách sạn. Hãy cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Booking Engine khách sạn

Booking Engine là gì?

Booking Engine (Công cụ đặt phòng) là một phần mềm xử lý đặt phòng, thể hiện các thông tin tình trạng phòng, giá cả, các dịch vụ tại khách sạn. Phần mềm này được tích hợp trên website, fanpage khách sạn,… Sử dụng Booking Engine để:

  • Đối với khách sạn: Cung cấp các thông tin, hình ảnh trực quan để khách hàng dễ dàng tiếp cận. Từ đó tăng khả năng bán phòng.
  • Đối với người dùng: Tìm hiểu thông tin dễ dàng, lựa chọn đặt phòng thoải mái, dễ dàng và thuận tiện

Sử dụng Booking Engine sẽ tạo nên trải nghiệm người dùng như trong các kênh OTA ngay tại website của khách sạn. Thường khách hàng sẽ tìm và tham khảo giá trên các kênh OTA rồi tìm đến website khách sạn để xem có được khuyến mãi hay ưu đãi gì không. Chính vì vậy, công cụ này sẽ giúp giữ chân những khách hàng tiềm năng khi họ ở tại website. Cùng với đó tạo điều kiện để họ đưa ra quyết định đặt  phòng nhanh và hiệu quả hơn.

Những lợi ích Booking Engine mang lại cho khách sạn

Tiết kiệm chi phí

Hiện nay nhu cầu sử dụng, đặt phòng trực tuyến rất cao. Booking Engine ra đời vừa giải quyết được vấn đề này vừa giúp khách sạn không cần trả hoa hồng cho các kênh bán, kênh phân phối thứ 3. Như: các kênh OTA, GDS, các đại lý du lịch… Thông thường, khi khách sạn đăng ký bán phòng trên các kênh OTA hay thông qua các đại lý du lịch sẽ phải trả mức hoa hồng từ 10-20% trên mỗi đơn đặt phòng. Khi có công cụ đặt phòng trực tiếp tích hợp trên website hay các trang mạng xã hội của  khách sạn, khoản phí này sẽ không có. Từ đó khách sạn có thể tối ưu doanh thu và lợi nhuận.

Định vị thương hiệu

Đối với mỗi doanh nghiệp, khách sạn việc định vị thương hiệu là điều rất quan trọng. Bên cạnh việc đầu tư vào dịch vụ, sản phẩm, khách sạn còn cần xây dựng thương hiệu để nhận được lòng tin từ khách hàng. Khi khách sạn đã xác định được thuộc tính của thương hiệu. Website chính là nơi hoàn hảo nhất để áp dụng và tìm kiếm một Booking Engine có thể tùy chỉnh phù hợp với thương hiệu của mình.

Thu thập dữ liệu khách hàng

Khi sử dụng công cụ đặt phòng này người quản lý có thể cập nhật, xử lý, giải quyết các booking tự động mà không lo thất thoát, mất dữ liệu khách hàng. Tại đây, bạn cũng có thể lấy và xử lý thông tin khách hàng lưu trú an toàn và chính xác.

Thanh toán đảm bảo

Booking Engine có thể tích hợp tính năng thanh toán. Khi đặt phòng khách hàng có thể lựa chọn thanh toán trực tiếp một cách nhanh chóng thông qua thẻ thanh toán quốc tế hay nội địa. Khi sử dụng công cụ đặt phòng này khách sạn có thể đảm bảo các vấn đề trên. Mang lại dịch vụ tốt đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của khách sạn.

Booking Engine mang lại những lợi ích gì cho khách sạn?

Những tính năng giúp Booking Engine trở thành công cụ phù hợp cho khách sạn

Tích hợp giá, phòng trống với các kênh OTA bằng Channel Manager

Rất nhiều trường hợp khách sạn bị overbooking mang lại trải nghiệm không tốt cho khách hàng. Chính vì vậy, lựa chọn Booking Engine cần được tích hợp vào trình quản lý kênh, để quỹ phòng luôn được cập nhật và đồng bộ. Đảm bảo khi khách đặt phòng sẽ có sự liền mạch, hạn chế những sai sót khiến khách hàng không thoải mái.

Hiện nay khách sạn sử dụng rất nhiều kênh bán phòng. Vì vậy, điều này lại càng quan trọng, bởi các kênh không phải cùng một giá đồng nhất với nhau, chính sách mỗi kênh cũng khác. Khi tích hợp Booking Engine vào quản lý kênh: chiến lược giá được áp dụng, đồng bộ giá, cập nhật nhanh và chính xác tại tất cả các kênh.

Tương thích với giao diện di động và mạng xã hội

Trong những năm gần đây lưu lượng truy cập và doanh thu từ thiết bị di động tăng rất cao. Lưu lượng tăng 77%, doanh thu tăng 60%. Nhìn vào đây có thể thấy việc đặt phòng thông qua di động phát triển và mang lại doanh thu rất cao. Chính vì vậy, khách sạn khi lựa chọn Booking Engine cần đảm bảo sự tương thích của nó với website khách sạn và trên thiết bị di động. 

Đây là cơ hội cũng là thách thức của khách sạn trong việc xây dựng chiến lược bán phòng trên thiết bị di động. Bởi các thiết bị khác nhau, thao tác khác nhau sẽ mang đến trải nghiệm cũng sẽ khác nhau. Cho nên, công cụ đặt phòng cần đảm bảo tương thích với phiên bản di động. Quy trình đặt phòng trên di động cần phải tối ưu và tương thích trên mọi di động.

Chuyển đổi linh hoạt theo nhu cầu sử dụng

  • Booking Engine có hỗ trợ đa ngôn ngữ, kênh thanh toán phù hợp với khách hàng tiềm năng của khách sạn không?
  • Voucher trực tuyến có được xuất ra từ Booking Engine không? 
  • Những mô đun đặc trưng như tiệc, đám cưới,… công cụ đặt phòng có hỗ trợ không?
  • Có tùy chỉnh linh hoạt giá, loại phòng, ưu đãi, giảm giá… hay không?
  • Tách riêng thông tin phòng quảng cáo và không quảng cáo được hay không?

Sử dụng những câu hỏi trên đây để đánh giá công cụ khách sạn định sử dụng có phải Booking Engine phù hợp với khách sạn không. 

Thu thập dữ liệu thông minh

Thu thập dữ liệu thông minh

Một yêu cầu quan trọng khác của Booking Engine đó là phải cung cấp đầy đủ thông tin, dễ dàng truy cập, đảm bảo sự minh bạch và chuyên sâu về hiệu suất khách sạn. Những thông tin này bao gồm: tỷ lệ chuyển đổi trực tiếp, thiết bị đặt phòng, thời gian lưu trú trung bình, doanh thu bán phòng… Dữ liệu thu thập nên sử dụng linh hoạt, phù hợp với chiến lược kinh doanh của khách sạn. 

Có tính năng chăm sóc khách hàng

Khách hàng hài lòng thì khả năng quay trở lại trong tương lai càng cao. Thông qua Booking Engine khách sạn có thể gửi email duy trì liên lạc với khách hàng cũ, khách hàng thân thiết… Từ đó tăng cường mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Bên cạnh đó, khách sạn có thể gửi những chương trình khuyến mãi, ưu đãi. Để kích thích khách hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ, lưu trú tại khách sạn.

Hỗ trợ tiếp thị và phát triển website

Công ty phần mềm khách sạn họ là những người có hiểu biết về lĩnh vực này. Họ có thể cung cấp, gợi ý những giải pháp để tiếp thị trên internet, hoàn thiện website khách sạn. Khi tiếp thị kỹ thuật số sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập lớn và chất lượng cao vào website đặt phòng khách sạn cũng như Booking Engine. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ hướng dẫn, tinh chỉnh giúp bạn hiển thị và tận dụng tối đa sức mạnh của metasearch, Google và các nền tảng truyền thông khác.

Phù hợp với mô hình hiện tại của khách sạn

Khi lựa chọn Booking Engine cần có sự phù hợp với mô hình của khách sạn. Sẽ không ổn nếu sử dụng công cụ thiết kế cho homestay ở nông thôn mà lại sử dụng cho khách sạn lớn tại thành phố. Vì vậy, cần chọn công cụ với giải pháp đa mô hình, linh hoạt thích ứng để phù hợp với từng mô hình vận hành khách sạn. Khi đó sẽ có sự tương thích khi áp dụng công cụ đó vào mô hình khách sạn của bạn. Do vậy, khách sạn cần trao đổi với nhà cung cấp ngay từ đầy để đảm bảo Booking Engine của họ phù hợp với khách sạn của bạn.

Nhà cung cấp hỗ trợ trong quá trình khách sạn sử dụng

Khi sử dụng Booking Engine ít nhiều sẽ có những phát sinh, đôi khi sẽ khiến trải nghiệm của khách hàng và người dùng không thoải mái. Chính vì vậy, nhà cung cấp cần hỗ trợ trong quá trình khách sạn sử dụng phần mềm. Đảm bảo những đề xuất dựa trên yêu cầu sửa đổi theo yêu cầu của khách sạn cũng như báo cáo sử dụng.

Các báo cáo sử dụng Booking Engine cần có sự minh bạch, chuyên sâu, đem đến đầy đủ thông tin chi tiết về khách sạn. Để đảm bảo những vấn đề này khách sạn cần lựa chọn nhà cung cấp uy tín, hiểu biết về lĩnh vực dịch vụ và thị trường khách sạn.

Tổng kết

Bằng cách sử dụng Booking Engine và áp dụng các chiến lược tiếp thị khách sạn sẽ thành công trong việc xây dựng kênh đặt phòng trực tuyến. Qua bài viết này với những thông tin eziHotel chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ về những lợi ích và cách lựa chọn Booking Engine phù hợp với khách sạn của mình. 

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Cập nhật 6 xu hướng marketing khách sạn nổi bật hiện nay

Tối đa hóa doanh thu của khách sạn thông qua kênh phân phối bán hàng hiệu quả

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *