Đối với mỗi chủ khách sạn hay nhà quản lý thì việc quản lý doanh thu sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức khi phải tổng hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như lễ tân, kinh doanh, marketing cũng như giấy tờ… Dưới đây, eziHotel sẽ hướng dẫn bạn cách quản lý doanh thu hiệu quả trong phần mềm quản lý khách sạn.
Vai trò của việc quản lý doanh thu trong khách sạn?
Việc quản lý doanh thu sẽ giúp chủ khách sạn và những quản lý điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả hơn. Việc quản lý doanh thu khách sạn hiệu quả còn có thể giúp bộ phận kinh doanh, marketing, tiếp thị trong việc định hướng hoạt động kinh doanh khách sạn, hỗ trợ trong việc định hướng, đưa ra những mục tiêu kinh doanh phù hợp hơn. Ngoài ra, bạn cũng có những phản ứng kịp thời trong kinh doanh, hướng tới việc xây dựng hệ thống kinh doanh vững chắc, có định hướng rõ ràng và đưa ra được quyết định kinh doanh đúng đắn.
Tip quản lý doanh thu hiệu quả bằng phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn ra đời hỗ trợ tối ưu các công việc khi quản lý khách sạn, giúp mọi việc trở nên đơn giản, dễ dàng và chính xác hơn. Việc quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống sẽ dễ mắc sai lầm như việc quản lý dữ liệu trên giấy tờ khó khăn hơn khi không được đồng bộ, khó thông kê các dịch vụ mà khách đã đặt để tính giá phòng. Tuy nhiên điều này lại cực đơn giản khi bạn sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.
Thống kê chi tiết, chính xác thời gian doanh thu theo từng ngày
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp bộ phận tiền sảnh khách sạn check in, check out khách sạn theo thời gian thực chi tiết đến từng phút, từng giây. Việc này giúp lễ tân lập hóa đơn nhanh chóng và chính xác. Phần mềm quản lý sẽ giúp vận hành khách sạn theo một quy trình rõ ràng. Sau khi khách đã check in, phần thay đổi thông tin trên phần mềm quản lý sẽ giúp nhân viên khách sạn sắp xếp, dọn dẹp kịp thời.
Ngoài ra, còn là cơ sở để nhân viên lễ tân sắp xếp phòng cho khách hàng tiếp theo và là giúp bộ phận kinh doanh về chiến lược tiếp thị phù hợp.
Thống kê các dịch vụ mà khách hàng đã sử dụng
Mọi dịch vụ của khách hàng sử dụng đều được ghi lại chi tiết trên hệ thống dữ liệu của phần mềm, giờ nào khách sử dụng, số lần khách được sử dụng dịch vụ của khách sạn sẽ được liệt kê hết vào hóa đơn thanh toán trước khi khách hàng check out mà không sợ có sự nhầm lẫn hay sai sót nào.
Quản lý các khoản thanh toán trước, công nợ
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel cho phép chủ khách sạn xem ghi chú khách đã thanh toán với các nội dung rõ ràng như lưu trữ chi tiết ngày, giờ, phương thức thanh toán,Phần mềm còn có chức năng ghi công nợ.
Quản lý hình thức thanh toán
Khách du lịch không mang quá nhiều tiền mặt bởi khả năng bị mất trộm cao. Họ thường mang theo thẻ tín dụng hoặc sử dụng dịch vụ internet banking. Phần mềm eziHotel có khả năng ghi chép những giao dịch, thanh toán bằng nhiều hình thích, thuận tiện cho khách hàng như tiền mặt, thẻ, chuyển khoản.
Quản lý báo cáo theo các bộ phận
Phần mềm còn hỗ trợ khách sạn theo dõi về hiệu suất làm việc của nhân viên, kiểm soát doanh thu một cách hiệu quả. Với hệ thống báo cáo ưu việt, hỗ trợ tối đa trong việc kinh doanh với đầy đủ phần cho từng bộ phận từ lễ tân, kinh doanh, buồng phòng. Bộ phận lễ tân có một phần riêng cho báo cáo khi nhân viên khi chuyển ca, giao ca rất tiện lợi tránh được thất thoát một cách hiệu quả.
Nếu bạn đang phân vân khi phải quản lý quá nhiều giấy tờ tại khách sạn? Vậy có thể tham khảo, đăng ký dùng thử ngay phần mềm eziHotel để quản lý doanh thu khách sạn theo ngày, theo tháng, theo kênh bán… một cách hiệu quả.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem Thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10
Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn
Quý 3 năm 2024 tiếp tục cho thấy những xu hướng đáng kể trong quản [...]
Th10