Du lịch MICE là gì? Làm cách nào để khách sạn thu hút khách hàng MICE

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực du lịch khách sạn có lẽ cụm từ MICE không xa lạ gì cả. Dù nghe nhiều nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về cụm từ này. Vậy MICE là gì? Nó quan trọng như thế nào trong kinh doanh khách sạn? eziHotel sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.

Du lịch MICE là gì?

MICE trong tiếng Anh là viết tắt của cụm từ Meeting Incentive Convention Event. Với ý nghĩa cụ thể: Meeting (hội họp), Incentive (khen thưởng), Convention (hội thảo) và Event (sự kiện). 

Du lịch MICE là mô hình kết hợp du lịch với những cuộc hội họp, hội thảo, sự kiện, triển lãm hay khen thưởng. Những sự kiện này được các công ty tổ chức cho nhân viên khách hàng và các đối tác.

Du lịch MICE - nguồn lợi nhuận lớn của khách sạn

Các loại hình du lịch MICE

Du lịch hội nghị (Meeting tour)

Đây là một trong những hình thức, chiếm tỷ lệ cao nhất của du lịch MICE. Tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo với những mục đích như: giới thiệu, quảng cáo, hợp tác, đầu tư… 

Meeting tour được chia thành 2 hình thức chính:

  • Association Meeting: quy mô khoảng 50 – 150 người, thường sẽ tổ chức hội nghị để trao đổi giao lưu về nhu cầu và định hướng
  • Corporate Meeting: quy mô tổ chức sẽ nhỏ hơn. Thường sẽ dành cho nội bộ công ty, lễ trao thưởng, sự kiện cuối năm… Ngoài ra còn tổ chức các cuộc gặp gỡ, hợp tác làm ăn và đầu tư giữa các doanh nghiệp.

Du lịch triển lãm (Event tour)

Các doanh nghiệp tổ chức hay tham gia triển lãm để giới thiệu và quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Qua đó thúc đẩy kinh doanh và tìm kiếm những đối tác tiềm năng. 

Các triển lãm thường tổ chức ở phạm vi ngành, xác định rõ ràng thị trường mục tiêu. Sự kiện sẽ có quy mô và số lượng người tham gia không cố định, thời gian có thể kéo dài hàng tuần.

Du lịch hội thảo (Convention tour)

Là hình thức tổ chức các buổi hội họp với quy mô lớn, nhằm trao đổi chia sẻ kiến thức, thông tin về lĩnh vực nào đó. Hội thảo sẽ có sự tham gia của các chuyên gia, nhà khoa học, nghiên cứu, các diễn giả và công chúng

Du lịch hội thảo có thể kéo dài vài ngày, quy mô dao động từ 500 – 1500 người. Cơ cấu và quy mô tổ chức sẽ tùy thuộc vào tính chất hoạt động và yêu cầu của người tổ chức.

Du lịch khen thưởng (Incentive tour)

Đây là hình thức phần thưởng du lịch mà công ty tổ chức với mục đích động viên, khen thưởng cho nhân viên và đối tác. Đây không chỉ là một chuyến du lịch mà còn là cách giúp thúc đẩy tinh thần cống hiến và gắn kết mối quan hệ giữa nhân viên với công ty.

Du lịch khen thưởng sẽ được tổ chức với những hoạt động tập huấn, dã ngoại, tiệc mở với quy mô khoảng 100 – 150 người. 

Tầm quan trọng của du lịch MICE đối với khách sạn

Du lịch MICE được biết là hình thức mang nguồn thu lớn cho khách sạn. Với số lượng khách đông đến vài trăm người. Chi phí để tổ chức sẽ cao hơn so với các hình thức du lịch thông thường. Bởi đây là hình thức kết hợp cả dịch vụ nghỉ dưỡng với hội họp, sự kiện.

Khi khách sạn tổ chức, trang thiết bị tốt làm hài lòng khách hàng, họ có thể tiếp tục quay lại lựa chọn tổ chức cho những lần tiếp theo. Đặc biệt, có những hội nghị thường niên, các công ty có nhiều sự kiện đó chính là nguồn thu lớn và ổn định cho khách sạn.

Chưa hết, không chỉ có lợi nhuận khi khách sạn phát triển dịch vụ du lịch MICE đây sẽ là cơ hội lớn để nâng cao danh tiếng cho khách sạn. Tăng cường sự cạnh tranh trên thị trường.

Cách để thu hút khách du lịch MICE

Phát triển du lịch MICE tại khách sạn
Cải thiện dịch vụ, cung cấp tiện ích để phát triển du lịch MICE tại khách sạn

Xác định thị trường, tìm hiểu nhu cầu khách hàng MICE

Để có thể chuẩn bị và tổ chức tốt hình thức du lịch MICE khách sạn cần xác định rõ thị trường. Tìm hiểu về các sự kiện hay triển lãm, hội nghị lớn đang diễn ra trong khu vực để có cái nhìn tổng quan về thị trường. Bên cạnh đó, tìm hiểu đối thủ cạnh tranh sẽ giúp khách sạn có cái nhìn về thị trường và thị phần.

Khi khách du hàng MICE lựa chọn địa điểm để tổ chức sự kiện, họ sẽ xem xét và đặt ra nhiều yêu cầu. Dưới đây sẽ là 5 yếu tố quan trọng nhất khách sạn cần đầu tư để thu hút khách du lịch MICE:

  • Cơ sở vật chất: Phòng họp, phòng hội nghị có không gian rộng rãi sức chứa lớn, có khu riêng để khách nghỉ giải lao…
  •  Vị trí địa điểm tổ chức: Bao gồm các yếu tố như giao thông, an ninh, địa điểm tham quan, khí hậu…
  • Trang thiết bị phục vụ sự kiện: Có thể kết nối internet/wifi, màn hình trình chiếu, âm thanh ánh sáng, thiết bị phiên dịch…
  • Dịch vụ ăn uống: Cơ sở vật chất nhà hàng, menu đa dạng, phong cách trang trí…
  • Tính bảo mật: Đảm bảo quyền riêng tư, có các biện pháp phòng ngừa khi sự cố xảy ra.

Đẩy mạnh quảng bá thu hút khách du lịch MICE

Để thu hút được khách hàng MICE khách sạn cần đẩy mạnh quảng bá, có thể thực hiện các hoạt động như:

  • Tạo các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách hàng MICE như: giá, các dịch vụ đặc biệt, các gói khuyến mãi…
  • Tại website khách sạn tạo ra một thư mục và trang landing page riêng với các thông tin chi tiết về các phòng hội nghị, chương trình sự kiện hay các dịch vụ hỗ trợ MICE.
  • Tổ chức các hội thảo, triển lãm, sự kiện với những lĩnh vực mà khách hàng MICE quan tâm. Từ đó thu hút những nhà tổ chức sự kiện, các công ty hay đối tác liên quan.
  • Đẩy mạnh quảng bá trên các phương tiện truyền thông, các trang mạng xã hội và các trang web chuyên về khách hàng MICE. Sử dụng kênh truyền thông xã hội, email, website khách sạn, trang web du lịch để giới thiệu về dịch vụ MICE tại khách sạn.

Tối ưu website khách sạn 

Khách hàng cần có một trang để tìm hiểu thông tin về dịch vụ MICE tại khách sạn. Chính vì vậy, hãy tối ưu website khách sạn cung cấp những thông tin họ cần. Khách sạn có thể quảng bá rộng rãi về địa điểm, những tiện nghi, dịch vụ mà khách sạn cung cấp cho khách hàng.

Tuy nhiên, website khách sạn thường được thiết kế để đáp ứng với khách du lịch giải trí. Nhưng nhu cầu, định vị của khách hàng MICE và khách giải trí là hoàn toàn khác nhau. chính vì vậy một số khách sạn đã lựa chọn tạo ra một trang web mới dành riêng cho khách hàng MICE. Từ đó sẽ tạo sự hấp dẫn giúp khách sạn thu hút sự chú ý từ khách hàng MICE, tăng cao khả năng họ sẽ lựa chọn khách sạn của bạn.

Hướng đến khách hàng quay trở lại

Với đặc thù MICE là hoạt động thường xuyên, vì vậy tạo dựng mối quan hệ lâu dài sẽ mang lại lợi ích lớn cho khách sạn. Khi sự kiện được tổ chức tại khách sạn của bạn thành công, mọi dịch vụ, quản lý thỏa mãn nhu cầu khách hàng. Điều này sẽ khiến họ hài lòng và có thể họ sẽ giới thiệu khách sạn của bạn cho đồng nghiệp hay các đối tác. 

Khách sạn có thể phát triển các chương trình ưu đãi đặc biệt sau mỗi sự kiện, điều này sẽ giúp tăng khả năng khách quay lại những lần sau. Bên cạnh đó, hãy thực hiện các khảo sát, đánh giá chất lượng để tiếp nhận những ý kiến đóng góp từ khách hàng. Dựa vào đó để cải thiện chất lượng dịch vụ cho những lần sau. Điều này cũng phần nào giúp giữ chân khách hàng và phát triển khách sạn ngày càng tốt hơn. 

Tổng kết

Du lịch MICE là loại hình mang lại lợi nhuận cao cho khách sạn. Khách sạn đừng bỏ lỡ cơ hội mở rộng dịch vụ và thu hút khách hàng trong lĩnh vực này. Với những thông tin eziHotel chia sẻ, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ về du lịch MICE. Giúp khách sạn tạo ra những chiến lược để thu hút khách hàng MICE, phát triển kinh doanh, nâng cao doanh thu.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

6 Ý tưởng để phát triển nội dung website khách sạn thu hút và hấp dẫn

11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *