Bí quyết thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn

Hiện nay các khách sạn thường sử dụng các kênh bán phòng trực tuyến OTA để tăng lượng đặt phòng. Tuy nhiên sử dụng lâu dài khách sạn vừa bị phụ thuộc vừa mất chi phí hoa hồng cao. Việc này sẽ gây ảnh hưởng đến doanh thu, lợi nhuận của khách sạn. Thu hút được khách hàng đặt phòng trực tiếp sẽ có nhiều lợi thế và cạnh tranh tốt hơn. Vậy làm sao để thu hút khách và bán phòng qua kênh này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Tại sao cần tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn?

Tại sao cần thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp?
Khách hàng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn

Đặt phòng trực tiếp là một trong những kênh bán phòng quan trọng mang lại lợi nhuận tốt cho khách sạn. Khi khách hàng trực tiếp đến khách sạn và đặt phòng, khách sạn có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng không cần thông qua một bên thứ ba nào khác. Việc này sẽ tạo ra sự tương tác trực tiếp giữa khách hàng và khách sạn. Từ đó gia tăng sự gắn kết, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên.

Không chỉ vậy, việc đặt phòng trực tiếp giúp khách sạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí phải trả cho các kênh OTA hoặc bên trung gian bán phòng. Khách sạn có thể tiết kiệm được chi phí hoa hồng, chi phí quảng cáo. Điều này sẽ giúp khách sạn gia tăng lợi nhuận, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Chưa hết, khi khách hàng đến đặt phòng khách sạn có thể tư vấn bán phòng theo nhu cầu của khách. Khách sạn có thể kiểm soát chất lượng dịch vụ. Từ những điều này sẽ tạo nên trải nghiệm tốt và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Các cách để thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp

Nâng cao dịch vụ phòng

Bước đầu tiên để thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp đó chính là cải thiện, nâng cao chất lượng phòng, chất lượng dịch vụ. Phòng luôn sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi khi truyền thông sẽ gây ấn tượng và thu hút khách hàng. 

Khách sạn có thể cung cấp các dịch vụ như: nâng cấp phòng miễn phí, bữa ăn trong phòng, minibar… Những điều này cũng tác động đến khách hàng và khiến họ chọn khách sạn của bạn thay vì đối thủ.

Tối ưu hóa website để tăng lượng đặt phòng trực tiếp

Tối ưu hóa website khách sạn là một yếu tố quan trọng tác động đến việc tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Khách sạn cần có một website có giao diện thân thiện dễ sử dụng. Tại đây khách hàng có thể thấy được các chương trình, các thông tin tại khách sạn và thực hiện đặt phòng.

Website cần có đầy đủ các thông tin về khách sạn, phòng nghỉ, giá cả, chính sách đặt phòng cùng các chương trình khuyến mãi. Những thông tin, nội dung cần được thiết kế bắt mắt, truyền tải đủ thông tin một cách ngắn gọn. Khi khách hàng đã bị thu hút và tìm hiểu sâu hơn về dịch vụ tiện ích tại khách sạn khả năng họ đặt phòng trực tiếp sẽ tăng cao.

Cùng với đó khách sạn nên tối ưu hóa SEO website để tăng đổ phụ và tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Việc này sẽ giúp khách sạn dễ dàng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm khi họ tìm từ khóa liên quan đến đặt phòng khách sạn.

Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá

Sử dụng các kênh truyền thông để quảng bá khách sạn

Dù dịch vụ phòng có tốt tới đâu, nhiều tiện ích dịch vụ tới đâu mà không có phương pháp để truyền tải đến khách hàng thì lượng đặt phòng cũng sẽ không cao. Chính vì vậy khách sạn cần sử dụng các kênh truyền thông marketing để quảng bá khách sạn. Đây là một cách rất hiệu quả để tăng lượng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.

Khách sạn có thể sử dụng các kênh mạng xã hội, email marketing, các công cụ quảng cáo để đưa thông tin khách sạn cùng các ưu đãi khi đặt phòng trực tiếp đến khách hàng. Ngoài ra, khách sạn có thể liên kết, hợp tác với các đối tác du lịch. Ví dụ như: đại lý du lịch, công ty du lịch, các trang web du lịch để quảng bá hình ảnh khách sạn và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tạo nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tâm lý khách hàng thường bị hấp dẫn bởi các chương trình khuyến mãi hay ưu đãi khi muốn mua một món đồ nào đó. Đặt phòng khách sạn cũng không phải ngoại lệ. Để thu hút lượng đặt phòng, khách sạn cần tạo ra những ưu đãi hấp dẫn. Khách sạn có thể tạo ra các gói ưu đãi dành riêng cho khách hàng đặt phòng trực tiếp. Ví dụ như: giảm giá đặc biệt, các dịch vụ miễn phí, các gói tiện ích,…

Bên cạnh đó, khách sạn có thể tạo ra các ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng trung thành và khách hàng đặt phòng dài ngày. Điều này sẽ tạo nên mối quan hệ thân thiết giữa khách sạn và khách hàng. Từ đó, khách sạn cũng sẽ có lợi thế cạnh tranh trên thị trường cũng như thu hút khách quay lại tiếp tục đặt phòng tại khách sạn.

Chăm sóc khách hàng 

Không chỉ tập trung vào thu hút khách hàng đến đặt phòng lúc ban đầu. Khách sạn cần chăm sóc khách hàng trong và sau quá trình lưu trú. Đây là yếu tố quan trọng để duy trì và gia tăng lượng đặt phòng trực tiếp. Cùng với đó khách sạn hãy đảm bảo chất lượng và dịch vụ cung cấp cho khách hàng luôn tốt nhất vượt mong đợi của họ

Sau khi khách hàng đã lưu trú và rời đi, khách sạn cần có những email hoặc liên lạc để gửi đến họ những chương trình khuyến mãi, ưu đãi mỗi khi khách sạn tổ chức. Điều này để thể hiện sự quan tâm và trân trọng của khách sạn đối với khách hàng. Bên cạnh đó sẽ tác động khuyến khích khách hàng quay lại đặt phòng tại khách sạn trong tương lai.

Ngoài ra, khách sạn cần lắng nghe phản hồi từ khách hàng để kịp thời thay đổi, cải thiện dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Từ đó, tạo nên niềm tin sự hài lòng của khách hàng và để họ quay lại đặt phòng trực tiếp tại khách sạn.

Tổng kết

Khách sạn cần tối ưu tất cả các kênh bán phòng để tăng doanh thu, lợi nhuận. Đặt phòng khách sạn là một trong những kênh rất quan trọng mà khách sạn cần đầu tư phát triển. Trên đây 5 cách để khách sạn thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp. Khách sạn có thể tham khảo và áp dụng để tăng lượng đặt phòng. Từ đó tăng lợi nhuận, ngày càng phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn. 

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

6 Ý tưởng để phát triển nội dung website khách sạn thu hút và hấp dẫn

11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *