Deposit là gì? Những điều cần biết về deposit trong khách sạn

Với sự phát triển trở lại mạnh mẽ của du lịch, khách hàng gia tăng, đòi hỏi đội ngũ nhân sự khách sạn cần có kiến thức chuyên môn cao. Mục đích là mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Chính vì vậy, nhân sự khách sạn cần nắm rõ kiến thức nghề, trau dồi kinh nghiệm. Trong đó, deposit là thuật ngữ rất quan trọng cần được hiểu rõ. Vậy deposit là gì? Những thông tin, những điều cần biết về deposit trong khách sạn như thế nào? Hãy cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Deposit là gì?

Deposit là gì?

Deposit dịch ra nghĩa tiếng Việt có nghĩa là tiền gửi – khoản tiền được giữ lại tại ngân hàng. Sau đó sẽ được một tổ chức hay cá nhân gửi cho bên thứ ba nhằm mục đích giữ an toàn.

Khi ở trong khách sạn deposit được hiểu là tiền đặt cọc mà khách hàng phải trả trước. Mục đích nhằm hạn chế rủi ro đáng tiếc có thể xay ra cho cả khách sạn và khách hàng. Đây được coi là sự cam kết, thể hiện sự uy tín trong giao dịch giữa cả hai bên.

Tuy nhiên hiện nay vẫn có một số khách sạn thực hiện chính sách có hoặc không đặt cọc trước. Du khách có thể đến hay không, hủy phòng bất kỳ lúc nào dù đã đặt trước. Việc này sẽ tạo ra tổn thất cho khách sạn và những khách hàng đặt phòng trực tiếp.

Tại sao khách cần trả tiền deposit?

Có lẽ sẽ rất nhiều người sẽ thắc mắc rằng “Tại sao đặt phòng khách sạn phải đặt cọc trước?”. Câu trả lời chính là nhằm giảm thiểu rủi ro, rắc rối không đáng có cho cả khách sạn lẫn khách hàng. Khoản tiền deposit khác trả trước này sẽ giúp việc giữ phòng được đảm bảo. Cũng như thể hiện sự nghiêm túc muốn đặt phòng của khách hàng. 

Tuy nhiên, một số trường hợp phát sinh ngoài ý muốn như: ốm đau, tai nạn… Khách hàng có thể liên hệ, báo ngay với khách sạn để hủy phòng sớm và nhận lại tiền cọc. Đồng thời khách sạn cũng sẽ yên tâm hơn về tỷ lệ đặt phòng, hủy phòng. Đây sẽ là minh chứng cho việc khách sẽ đến check-in đúng hạn từ đó giảm tình trạng no-show hiệu quả.

Các hình thức deposit tại khách sạn

Với mỗi khách sạn có quy mô, chính sách, hình thức kinh doanh khác nhau thì sẽ có hình thức deposit khác nhau. Tuy nhiên, theo cái nhìn tổng thể hình thức deposit sẽ diễn ra như sau:

  • Khách hàng đặt cọc lần một 50% tổng hóa đơn tiền phòng sau khi đặt phòng thành công
  • Khách hàng đặt cọc lần hai 30% tổng hóa đơn tiền phòng trước khi nhận phòng khoảng 3 ngày
  • 20% hóa đơn tiền phòng còn lại khách hàng sẽ thanh toán khi check-out phòng
  • Khách hàng sẽ nhận được mã đặt phòng sau khi thanh toán thành công tiền cọc. Ngay sau đó, khách sẽ nhận được thông báo xác nhận gửi qua email.

Những hình thức deposit tại khách sạn

Trong trường hợp nào khách được hoàn trả tiền deposit?

Theo quy định của khách sạn trong một số trường hợp nhất định khách hàng sẽ được hoàn trả tiền deposit. Cụ thể những trường hợp như sau:

  • Có dịch bệnh truyền nhiễm bùng phát tại khu vực khách sạn hoặc nơi ở của khách
  • Thời tiết xấu như mưa bão, giông lốc, sạt lở đất gây khó khăn cho các phương tiện di chuyển
  • Khách hàng bị tai nạn, đau ốm có giấy xác nhận của bệnh viện, cơ sở y tế
  • Khách hàng bị hoãn/hủy chuyến bay do thời tiết xấu, khủng bố, hãng hàng không gặp trục trặc kỹ thuật…
  • Khách hàng hủy phòng trước hoặc trong thời gian khách sạn quy định
  • Thay đổi ngày đến sớm hơn 10 ngày với điều kiện khách sạn còn phòng trống

Tuy nhiên, những trường hợp này phải có chứng nhận trên văn bản của cơ quan có thẩm quyền. Đặc biệt, khoản tiền hoàn trả sẽ không gồm các chi phí của ngân hàng.

Khách hàng được hoàn trừ tiền cọc dưới hình thức nào?

Mỗi khách sạn với quy mô, hình thức kinh doanh khác nhau sẽ có quy định về chính sách trừ tiền deposit khác nhau. Nhưng điểm chung sẽ là khách hàng hủy phòng càng sớm, tiền cọc sẽ được nhận lại càng nhiều. Cụ thể như sau:

  • Khi khách hàng hủy phòng trước 14 ngày (tính từ ngày nhận phòng) sẽ được hoàn trả 70% tiền đặt cọc lần một
  • Khi khách hủy phòng trước 7 ngày (tính từ ngày nhận phòng) sẽ được hoàn trả 50% tiền đặt cọc lần một
  • Khi khách hủy phòng trước 3 ngày (tính từ ngày nhận phòng) khách sẽ mất hoàn toàn tiền cọc lần một
  • Nếu khách hủy đặt phòng trước 48 giờ, khách sẽ bị mất tiền cọc lần 1 và lần 2 

Tổng kết

Trên đây eziHotel đã chia sẻ đến các bạn những vấn đề, nội dung liên quan đến deposit tại khách sạn. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp các bạn có thể hiểu về deposit và giúp ích cho bạn trong quá trình làm việc. 

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Những điều cần lưu ý để kinh doanh khách sạn thành công

RevPAR là gì? 8 phương pháp hiệu quả để tăng RevPAR cho khách sạn của bạn

 

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *