Để kinh doanh khách sạn hiệu quả cần kết hợp nhiều phương thức khác nhau. Đa dạng hóa kênh bán phòng khách sạn cũng chính là giải pháp hàng đầu. Vậy có các kênh bán phòng khách sạn nào? Làm sao để việc kinh doanh đạt hiệu quả nhất? Hãy để eziHotel giải đáp cho bạn trong bài viết dưới đây.
Các kênh bán phòng khách sạn phổ biến hiện nay
1. OTA (Online Travel Agency)
OTA là đại lý bán phòng online có lẽ đã quá quen trong kinh doanh khách sạn. Nó đang phát triển rất mạnh mẽ, ngày càng phổ biến và chiếm vai trò quan trọng. Hầu hết các khách sạn bán phòng online đều sẽ sử dụng các kênh OTA. Một số kênh OTA phổ biến hiện nay như: Agoda, Booking.com, Traveloka, Expedia,…
Đây cũng là kênh đặt phòng quen thuộc của các du khách cũng như kênh bán phòng khách sạn với độ uy tín cao . Các thao tác rất đơn giản, nhanh gọn, giá cả hợp lý và thông tin rõ ràng nên khách hàng sử dụng rất nhiều.
Khi liên kết với các kênh OTA khách sạn sẽ được hiển thị thông tin, hình ảnh, giá và các chính sách ưu đãi du khách sẽ dễ dàng xem và lựa chọn. Thực tế cho thấy các khách sạn bán phòng qua các kênh OTA có lượng booking lớn hơn và giảm được tỷ lệ phòng trống. Từ sự uy tín, đáng tin cậy của các kênh OTA mà khách sạn cũng được quảng bá rộng rãi hơn và nhận được sự lựa chọn của khách hàng.
2. TA/TO (Travel Agency/ Travel Operation)
TA/TO là thuật ngữ để chỉ đại lý du lịch cung cấp các gói dịch vụ trung gian. Đây là kênh phân phối quan trọng của hầu hết các khách sạn. Bởi nó mang lại lượng booking ổn định và chiếm phần lớn trong số lượng khách hàng. Thường khách du lịch tìm đến các đại lý du lịch sẽ đặt theo gói dịch vụ, theo tour. Từ đây mà các công ty du lịch liên kết, ký hợp đồng trở thành các đại lý của các khách sạn. Đây là kênh bán phòng khách sạn nhận được giá phòng từ khách sạn tốt nhất và phù hợp nhất.
3. GDS (Global Distribution System)
GDS là hệ thống phân phối, đặt phòng khách sạn toàn cầu. Phòng khách sạn được bán theo hình thức B2B. Khách sạn khi liên kết, ký hợp đồng với công ty sẽ có hàng trăm, hàng nghìn công ty du lịch khác sẽ lấy thông tin khách sạn trên hệ thống rồi bán cho khách du lịch của mình. Từ đó khách sạn của bạn sẽ được tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng và tăng tỷ lệ đặt phòng. Một số GDS lớn hiện nay như: Apollo, Galileo,…
4. Corporation
Hiện nay khách sạn đã hướng tới đa dạng khách hàng không chỉ còn là khách du lịch thông thường mà còn hướng tới doanh nhân, khách công tác. Nguồn khách đến từ các công ty thương mại cũng là nguồn quan trọng và chiếm số lượng lớn. Công việc của khách sạn là tìm kiếm và ký kết hợp đồng với các công ty thương mại. Khách sạn sẽ cung cấp giá dịch vụ tốt nhất khi khách hàng lưu trú tại khách sạn.
5. Mice
MICE (Meeting, Incentive, Conventions, Exhibition) đây là loại hình du lịch đem lại giá trị dịch vụ cao hơn so với du lịch nhóm hay cá nhân. Loại hình này thường là các khách du lịch tham quan nghỉ dưỡng kết hợp với công việc. Đối tượng của MICE thường là các doanh nhân, khách sạn sẽ nhận được giá trị rất lớn về hình ảnh cũng như lợi nhuận.
6. Website khách sạn
Website riêng chính là kênh bán phòng khách sạn rất cần thiết khi khách sạn muốn kinh doanh và phát triển bền vững. Tại đây khách sạn sẽ đăng tải các thông tin, hình ảnh phòng, giá hay cập nhật các chính sách mới. Đây là trang bán phòng đem lại lợi nhuận cao vì khách sạn không phải mất phí hoa hồng cho bên thứ 3. Khi có trang web riêng của khách sạn, khách hàng cũng sẽ thấy tin tưởng hơn khi tìm hiểu thông tin cũng như đặt phòng.
7. Walk-in
Khách walk-in là những khách hàng đến đặt phòng trực tiếp mà không thông qua 1 bên thứ 3 nào. Với sự phát triển và tiện lợi hiện nay lượng khách walk-in không còn nhiều như trước. Tuy nhiên đây là đối tượng khách sạn có thể bán phòng với mức giá cao nhất.
Làm sao để bán phòng khách sạn hiệu quả?
Kết hợp sử dụng nhiều kênh bán phòng
Bán phòng đa kênh chính là phương án tốt nhất được các khách sạn sử dụng để tăng lượng đặt phòng hiện nay. Đây là cách giúp khách sạn tiếp cận nhanh và gần hơn với các khách hàng tiềm năng. Kinh doanh đa kênh giúp khách sạn đa dạng hóa hình thức bán phòng qua đó mở rộng khách hàng. Trong sự phát triển mạnh mẽ của internet lựa chọn bán phòng online rất cần thiết và đem nhiều lợi thế cho cả khách sạn và khách hàng sử dụng. Từ các thông tin trên kênh OTA khách hàng có thể sang website khách sạn để xem thêm thông tin. Khi đó khách sạn đã tiếp cận và quảng bá hình ảnh tới 1 khách hàng mới và có thể là khách hàng tiềm năng sau này.
Có website, fanpage riêng để bán phòng trực tuyến
Sử dụng website, fanpage làm kênh bán phòng khách sạn online rất tiện lợi. Hình thức này giúp khách sạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Không chỉ vậy khách sạn còn có thể quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Từ những công cụ quảng cáo trực tiếp có thể thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng cho khách sạn. Từ đó thúc đẩy doanh số hiệu quả.
Chính sách giá phù hợp theo từng thời điểm
Để thu hút nhiều khách hàng các khách sạn cần chú trọng xây dựng bảng giá hợp lý vào các giai đoạn và thời điểm khác nhau. Khách sạn cần linh động, xác định thời điểm nào cần tăng giá, thời điểm nào cần giảm giá để vừa thu hút được khách hàng vừa đem lại lợi nhuận tối ưu. Bên cạnh đó những chương trình khuyến mãi, giảm giá, tăng dịch vụ cũng nên được thực hiện để tăng tính cạnh tranh với các đối thủ.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Để tối ưu thời gian, nhân lực và chi phí thì việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là rất cần thiết. Các phần mềm không chỉ giúp khách sạn quản lý số lượng khách mà còn thực hiện rất nhiều công việc khác. Với sự phát triển của công nghệ phần mềm quản lý khách sạn còn giúp quản lý đơn đặt phòng từ các kênh bán phòng khách sạn online. Hình thức kinh doanh truyền thông đang dần được thay thế và chuyển đổi để mang lại hiệu quả cao. Khi sử dụng phần mềm các công việc sẽ được tối ưu, tránh sai sót và giải quyết các vấn đề phát sinh nhanh chóng. Khi việc quản lý trơn tru hiệu quả cũng sẽ giúp tăng trải nghiệm đem lại sự hài lòng của khách hàng.
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm eziHotel hiện đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các khách sạn. Với sự cập nhật hiện đại, đầy đủ tính năng, nghiệp vụ cần thiết trong việc quản lý, phục vụ khách sạn từ 1-4 sao. Bên cạnh đó eziHotel còn giúp khách sạn liên kết đóng mở phòng, đồng bộ giá phòng tới tất cả các kênh OTA.
Ngoài ra khi sử dụng eziHotel khách sạn sẽ được mở rộng phạm vi kênh bán tới các ứng dụng du lịch số được VNLINK (công ty chủ quản của eziHotel) cung cấp cho đối tác lớn như: Travellink của Mobifone, TripV của VNPT, VOV Travel của VOV TV. Cùng với ứng dụng đặt phòng trên các app ngân hàng: TP Bank, MB Bank, VP Bank, MSB Bank…. Tại đây đã có sẵn hệ sinh thái với hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng.
Khách sạn sẽ được hiển thị quỹ phòng trống, thông tin khách sạn trên các ứng dụng này. Qua đó sẽ tiếp cận trực tiếp tới hàng chục triệu khách hàng đang truy cập vào ứng dụng. Khách hàng có thể đặt phòng – thanh toán trực tiếp tại đây và kết nối thẳng về eziHotel PMS. Qua đó giúp tăng cao khả năng bán phòng và đẩy mạnh doanh thu của khách sạn.
Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này.
Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
Liên hệ với chúng tôi:
Xem thêm:
Làm sao bán phòng khách sạn tốt hơn để không bị phụ thuộc vào các kênh bán OTA?
Quy trình vận hành khách sạn tối ưu và hiệu quả
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12
Blackout Dates là gì? Tìm hiểu về Blackout Dates trong kinh doanh khách sạn
Blackout Dates có lẽ là một thuật ngữ mới lạ đối với nhiều người. Vậy [...]
Th12
4 Lỗi trong quản lý doanh thu mà phần lớn các khách sạn mắc phải
Xã hội đã phát triển đến thời đại công nghệ số nhưng nhiều khách sạn [...]
Th12
Khó khăn trong quản lý khách sạn và giải pháp tối ưu hóa hoạt động
Quản lý khách sạn theo kiểu truyền thống gặp nhiều khó khăn, tốn thời gian, [...]
Th12
6 Tips giúp khách sạn cải thiện thứ hạng trên OTA hiệu quả
Bán phòng thông qua các kênh OTA đã dần trở nên quen thuộc, là xu [...]
Th12
Những tác động của đánh giá trực tuyến đối với kinh doanh khách sạn
Kinh doanh khách sạn là một ngành dịch vụ đặc thù, những ý kiến đánh [...]
Th11
Ngành du lịch hòa nhịp cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt
Theo Visa, cuộc cách mạng kỹ thuật số đang làm thay đổi phương thức thanh [...]
Th11
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11