Việc quản lý doanh thu khách sạn sẽ có nhiều thay đổi, định hình trong năm 2025 và trong tương lai. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa bạn đi sâu tìm hiểu những xu hướng quan trọng nhất trong quản lý doanh thu, nêu bật lên những cơ hội giúp khách sạn của bạn luôn dẫn đầu trong ngành.
Nắm vững những điều cơ bản về quản lý doanh thu khách sạn để tối ưu hóa hiệu suất
Trước khi đi sâu vào những câu hỏi như “ Những xu hướng hàng đầu trong quản lý doanh thu cho năm 2025 là gì?” có giá trị để luôn cập nhật thông tin về ngành của chúng ta, thì điều quan trọng nhất đó là nắm vững những điều cơ bản trong ngành. Quản lý doanh thu phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố cốt lõi như thu thập dữ liệu và dự báo.
Đây vẫn là những nguyên tắc cơ bản là một phần quan trọng để có thể đi sâu vào các xu hướng, đổi mới riêng trong các chiến lượng doanh thu.
Vì vậy, phương thức quản lý doanh thu cần phải thay đổi, những yếu tố sau đây sẽ luôn cần thiết:
- Thu thập dữ liệu: Cần độ chính xác và toàn diện nhất.
- Dự báo: Sử dụng các dữ liệu có sẵn, các xu hướng thị trường để dự đoán nhu cầu trong tương lai và tối ưu giá cả cho phù hợp.
- Tối ưu hóa giá phòng: Đặt giá phù hợp để tối ưu hóa doanh thu trong khi vẫn duy trì công suất phòng.
- Quản lý phân phối: Hiểu và quản lý các kênh phân phối của khách sạn là điều cần thiết để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng.
Xu hướng quản lý doanh thu vào năm 2025 là gì?
Phân phối: Chỉ câu cá ở nơi có cá
Mặc dù có nhiều sáng kiến mà khách sạn có thể theo đuổi, nhưng điều cần thiết là phải tập trung vào các kênh bán và cơ hội mang lại lợi nhuận tốt nhất. Điều này có nghĩa là xác định và thử nghiệm những cơ hội mang lại nhiều doanh thu nhất cho khách sạn của bạn hoặc có tiềm năng cao nhất để mang lại hoạt động kinh doanh mới. Việc đặt ra mục đích rõ ràng sẽ giúp hướng dẫn bạn trong quá trình này và là một trong những mẹo quản lý doanh thu quan trọng nhất mà bạn có thể áp dụng để tăng doanh thu của bạn.
Tìm ra sự kết hợp phân phối phù hợp là một quá trình nghiên cứu và tìm tòi, học hỏi vì những gì hiệu quả với bạn hôm nay có thể không hiệu quả với bạn vào ngày mai. Vì vậy, hãy đảm bảo bạn thích nghi và theo dõi chặt chẽ quản lý doanh thu các doanh nghiệp của bạn qua từng giai đoạn riêng.
Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn
Việc khách sạn sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn mang lại cho chủ khách sạn cái nhìn tổng quan về các hoạt động của khách sạn giúp đưa ra những chiến lược phù hợp nhất, phát huy thế mạnh của khách sạn, thúc đẩy doanh thu.
Bằng cách sử dụng phần mềm quản lý khách sạn có tích hợp phần mềm quản lý doanh thu, khách sạn có thể:
- Giảm chi phí: Xác định được các lĩnh vực hóa chi phí và thực hiện các chiến lược tăng hiệu quả hoạt động.
- Tăng cường tạo doanh thu: Tận dụng các phương pháp hay nhất của ngành và phân tích nâng cao để khám phá các cơ hội doanh thu tiềm năng và tối đa hóa lợi nhuận.
- Tập trung vào năng lực cốt lõi: Phân công nhiệm vụ quản lý doanh thu cho cá nhân riêng, cho phép nhân viên khác của khách sạn tập trung vào lĩnh vực mà họ làm tốt nhất chẳng hạn như cải thiện chất lượng dịch vụ để nâng cao trải nghiệm khách hàng.
- Tiếp cận các kỹ năng chuyên môn: Tận dụng lợi thế việc sử dụng phần mềm quản lý, chủ khách sạn có thêm thể đưa ra cái nhìn toàn diện về chiến lược định giá, kênh phân phối và xu hướng thị trường.
Bạn có thể dựa vào nhu cầu, ngân sách của bạn trước khi đầu tư vào công nghệ mới, đảm bảo các công cụ đã chọn tích hợp liền mạch với hệ thống hiện có của bạn. Đừng để điều này cản trở sự đổi mới của bạn, một nền tảng công nghệ mạnh mẽ để quản lý doanh thu sẽ cung cấp một khuôn khổ vững chắc giúp bạn đưa ra những quyết định tốt nhất.
Có nên sử dụng AI trong quản lý doanh thu hay không?
Sử dụng máy học và trí tuệ nhân tạo AI là xu hướng của tất cả các ngành nghề trong tương lai và ngành khách sạn cũng không ngoại lệ. Chủ yếu là tự động hóa các tác vụ, phân tích lượng dữ liệu khổng lồ và xử lý các dự đoán một số lợi ích hàng đầu mà AI có thể hỗ trợ.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất khi sử dụng công cụ này chính là không có giải pháp nào phù hợp cho mọi trường hợp và AI cũng không thể thay thế hoàn toàn khả năng phán đoán và chuyên môn của con người.
Một số điểm quan trọng cần lưu ý nếu khách sạn muốn sử dụng AI trong quản lý doanh thu:
- Yếu tố ngữ cảnh: Quản lý doanh thu ảnh hưởng của nhiều yếu tố như thị trường, đặc điểm riêng của khách hàng, biến động theo mùa. Nếu xây dựng một mô hình AI theo khuôn mẫu sẽ không tính đến hết những tình huống phức tạp hay đưa ra được những dự đoán chính xác. Điều gì sẽ xảy ra với những sự cố bất ngờ giống như dịch covid 19 xảy ra? Chắc chắn các mô hình AI sẽ phải tính toán lại rất nhiều các trường hợp xảy ra.
- Phán đoán của con người: Thuật toán AI có thể xử lsy lượng dữ liệu khổng lồ nhưng chúng có thể gặp khó khăn trong việc diễn giải các sắc thái và đưa ra quyết định đòi hỏi sự phán đoán và trực giác của con người. Ví dụ, việc xác định chiến lược định giá tối ưu trong tình huống thị trường độc đáo thưởng đòi hỏi sự kết hợp giữa phân tích dữ liệu và kiến thức chuyên môn.
- Chất lượng dữ liệu: Các mô hình AI dựa vào dữ liệu chất lượng cao để tạo ra kết quả chính xác. Nếu dữ liệu không đầy đủ, không chính xác hoặc thiên vị, dự đoán của AI sẽ không đáng tin cậy.
Kết hợp AI với chuyên môn của con người có thể là câu trả lời và sử dụng AI như một công cụ hỗ trợ quá trình quyết định của con người, thay vì chỉ dựa và AI tạo ra, chính là hướng đi đúng đắn.
Doanh thu phụ trợ từ các dịch vụ thêm của khách sạn
Cơ sở lưu trú của bạn có lượng khách lưu trú cao, khách của bạn hài lòng và để lại điểm đánh giá tốt nhưng bạn muốn tăng tổng doanh thu của khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng của mình. Vậy hãy tham khảo ngay 4 cách dưới đây nhé!
- Tạo các gói dịch vụ: Bán nhiều trải nghiệm hơn so với “ chỉ một căn phòng”.
- Nhằm mục tiêu vào thị trường ngách của khách hàng: Tăng doanh thu bằng cách tăng mức độ liên quan đến các thị trường khách hàng cụ thể.
- Nhận ROI từ các khu vực chưa được sử dụng đến: Nếu khách sạn có một không gian trống, bạn có thể biến nó thành không gian làm việc chung để tổ chức các bữa tiệc, ki – ốt tự phục vụ, phòng sự kiện – bạn đặt tên cho nó. Mỗi khu vực đều có một cơ hội doanh thu.
- Tạo lợi thế cạnh tranh: Khách sạn của bạn nếu muốn nổi bật giữa các khách sạn khác. Hãy cung cấp thứ gì đó độc đáo, khác biệt cho khách hàng có thể giúp bạn tạo sự khác biệt so với những người còn lại.
TRevPAR: Quan điểm toàn diện về hiệu suất!
TRevPAR là tổng quan doanh thu trên mỗi phòng trống trong một thời gian cụ thể. Chỉ số quan trọng này giúp chủ khách sạn xem xét tất cả các luồng doanh thu mà không chỉ giá phòng. Nó cung cấp góc nhìn toàn diện hơn về hiệu suất của khách sạn và giúp xác định các lĩnh vực cần cải thiện trên các luồng doanh thu khác nhau. Nhờ có TRevPAR, khách sạn có góc nhìn toàn cảnh thay vì chỉ tập trung vào việc bán phòng.
Liên kết giữa các phòng ban và xây dựng mục tiêu chung
Các khách sạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu có mức độ giao tiếp giữa các phòng ban, hiểu nhau trong công việc. Giao tiếp chéo chính là chìa khóa để giải quyết tất cả các vấn đề không chỉ trong quản lý doanh thu mà còn trong toàn bộ tổ chức khách sạn của bạn.
Có rất nhiều thách thức mà ngành khách sạn phải đối mặt, từ việc giải quyết các vấn đề quản lý doanh thu phức tạp đến việc tăng hiệu suất trên diện rộng. Đây là dấu hiệu để bận bắt đầu sắp xếp các mục tiêu, bao gồm cả quản lý doanh thu, tăng cường giao tiếp giữa các phòng ban.
Phương pháp tiếp cận dữ liệu đầu tiên
Dữ liệu là sức mạnh và việc duy trì cơ sở dữ liệu có chất lượng cao là cơ sở cho việc ra quyết định và xây dựng chiến lược tốt.
Vì các khách sạn tạo nên một lượng lớn dữ liệu mỗi ngày qua nhiều nguồn như PMS, POS, hệ thống quản lý đặt phòng, quản lý kênh, công cụ đặt phòng hay các công cụ khác, bạn vẫn có thể có được những thông tin vô giá về khách hàng và hành vi của họ, chẳng hạn như tên, email của khách đặt phòng, sở thích, số liệu thống kê doanh thu, tỷ lệ sử dụng và phản hồi.
Các khách sạn phải duy trì tính cạnh tranh và phù hợp với các đối tượng mục tiêu của mình. Để tối đa hóa tăng trưởng, hãy đảm bảo bạn hiểu những xu hướng quan trọng này, đánh giá mức độ liên quan của chúng với khách sạn của bạn và thử nghiệm các phương pháp tiếp cận khác nhau. Bằng cách liên tục thích nghi và đổi mới, bạn có thể tối ưu hóa các chiến lược của mình và đặt được thành công lâu dài.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vận hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Tin Tức CÙNG LOẠI
7 Xu hướng quản lý doanh thu định hình năm 2025 và trong tương lai
Việc quản lý doanh thu khách sạn sẽ có nhiều thay đổi, định hình trong [...]
Th1
8 Mẹo tâm linh khi nhận phòng khách sạn để chuyến đi suôn sẻ và bình an
Hãy bỏ túi những mẹo tâm linh này khi tới bất kỳ khách sạn nào [...]
Th1
Khách sạn thu thập dữ liệu khách hàng như nào cho hiệu quả?
Trong thời đại kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành một phần quan trọng trong [...]
Th1
Motel là gì? Đặc điểm của loại hình lưu trú này và sự khác biệt giữa Motel và Hotel
Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ lưu trú Motel cũng là một phần quan [...]
Th1
FOC là gì? Tất tần tật về dịch vụ FOC trong khách sạn
FOC được biết đến và sử dụng khá nhiều trong các dịch vụ tại khách [...]
Th1
Chuyện gì sẽ xảy ra nếu khách sạn quá phụ thuộc vào các kênh OTA? Làm sao để tăng lượng bán phòng trực tuyến?
OTA vốn là kênh bán phòng thu hút và tăng lượt bán phòng cho khách [...]
Th1
8 Xu hướng dịch vụ khách sạn hàng đầu năm 2025
Trong ngành dịch vụ như khách sạn việc thích nghi, cập nhật và thay đổi [...]
Th12
Tính năng liên kết đặt phòng miễn phí của Google – Free Booking Links
Hãy cùng eziHotel tìm hiểu xem tính năng Free Booking Links của Google hỗ trợ [...]
Th12