7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả

Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý đều mong muốn khách sạn của mình phát triển và giải quyết được câu hỏi làm sao để tăng doanh thu và lợi nhuận của khách sạn. Tuy nhiên, khi quá trình vận hành khách sạn chưa được tối ưu, bạn sẽ bận rộn hơn và khó có cái nhìn tổng quát để tìm ra giải pháp cho vấn đề trên. Cùng eziHotel tìm hiểu ngay 7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé!

Xây dựng bản đồ, chiến lược doanh càng chi tiết càng tốt

Bản đồ hay kế hoạch kinh doanh là kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong tương lai của khách sạn. Vì vậy việc tìm hiểu kỹ các thông tin cũng như cách thức hoạt động hiện tại của khách sạn là vô cùng quan trọng. Để tối ưu hóa lượng đặt phòng, bạn cần biết khách sạn của bạn đang đứng ở vị trí nào, so với các đối thủ thì ra sao? Ngoài ra một số thông tin mà bạn cần nắm rõ như chi phí cố định để vận hành một phòng trống như hiện tại là bao nhiêu? Cách đặt giá, việc áp dụng các chương trình khuyến mại theo cá nhân và theo nhóm sẽ ảnh hưởng như thế nào? Có nên đầu tư hết thời gian và công sức cho các kênh OTA nhất định hay không?

Xây dựng bản đồ, chiến lược doanh càng chi tiết càng tốt
Xây dựng bản đồ, chiến lược doanh càng chi tiết càng tốt

Nếu thu thập đầy đủ những thông tin trên, bạn có thể tạo một lộ trình chính xác và cá nhân hóa giúp định vị rõ ràng hơn chiến lược bán phòng của bạn theo đúng hướng giúp tăng doanh thu và bán phòng hiệu quả.

Việc xây dựng lộ trình phát triển cần phải bám sát vào thực tế và phản ánh được chính xác hiện trạng của doanh nghiệp trong thời điểm này về tài chính, chỗ đặt, doanh thu và chi phí để bạn có thể hoạch định mục tiêu rõ ràng trong tương lai. Tuy nhiên, sau khi xây xong thì đây không phải là bản chiến lược cố định mà bạn sẽ cần phải xem xét và sửa đổi liên tục để thích nghi với những thay đổi của khách sạn theo từng giai đoạn mong đạt được những kết quả tốt nhất.

Tạo nên đối tượng khách hàng tiềm năng riêng cho khách sạn

Khách hàng tiềm năng chính là những khách hàng tương lai cho khách sạn của bạn. Chiến lược hướng đến khách hàng tiềm năng sẽ thể hiện nỗ lực tiếp thị hình ảnh và thương hiệu. Trước nhất bạn cần hiểu khách hàng của mình là ai? Tại sao họ lại chọn phòng khách sạn của bạn và lý do gì họ lại đi du lịch? Đánh giá các tiếp thị của mình có đến được với khách hàng hay không? Các dữ liệu trên sẽ giúp bạn xây dựng được chân dung khách hàng và cải thiện các chiến lược tiếp thị cũng như hoạt động bán phòng của bạn.

Tạo nên đối tượng khách hàng tiềm năng riêng cho khách sạn
Tạo nên đối tượng khách hàng tiềm năng riêng cho khách sạn

Ví dụ, khách sạn của bạn chủ yếu thu hút khách hàng từ độ tuổi 24 – 35 và những khách này đến để nghỉ dưỡng và thư giãn vì khách sạn của bạn gần bãi biển nổi tiếng. Nếu có những thông tin này, bạn có thể chạy các chương trình khuyến mại mùa cao điểm, chạy quảng cáo hiển thị đối với tệp khách hàng trẻ và tối ưu địa điểm hiển thị. Việc phân loại khách hàng, tìm được tệp khách hàng tiềm năng sẽ hỗ trợ bạn những ý tưởng mới để tăng doanh thu khách sạn của bạn.

Nâng cao trải nghiệm của khách lưu trú

Trên thị trường, các khách sạn mới được mở ra ngày càng nhiều, dẫn đến bão hòa, chính vì vậy để tăng doanh thu và nâng công suất phòng bạn phải làm cho khách sạn của mình thật nổi vật và độc đáo. Là chủ khách sạn hay nhà quản lý, bạn cần phải tạo được những khía cạnh tốt nhất và những đặc trưng mà chỉ khách sạn của bạn mới có đưa lên các phương tiện truyền thông như website, tài khoản mạng xã hội của khách sạn để khách lưu trú có thể trải nghiệm trước các sản phẩm khi tìm hiểu khách sạn. Nâng cao các dịch vụ sẽ dễ thu hút khách hàng nhiều hơn thay vì các thiết kế lạ mắt.

Nhân viên khách sạn cần phải nhanh chóng giải quyết các nhu cầu và vấn đề mà khách hàng phàn nàn, làm cho khách cảm thấy được chăm sóc một cách đặc biệt. Khi khách hài lòng, khách sạn bạn sẽ nhận lại được phản hồi, đánh giá tích cực từ khách hàng giúp quảng cáo cho khách sạn của bạn. Việc này gián tiếp giúp khách sạn thu hút được nhiều khách hàng hơn và cũng là bí kíp tăng doanh thu và bán phòng hiệu quả.

Tham gia các kênh bán phòng trực tuyến OTA

Làm sao để tăng lượng đặt phòng trực tuyến? là câu hỏi của rất nhiều chủ khách sạn và nhà quản lý. Việc sử dụng một phần mềm quản lý giúp khách sạn dễ dàng thực hiện phân phối phòng lên các kênh bán phòng trực tuyến khác nhau cùng một lúc và đồng bộ theo thời gian thực để bạn có thể tối ưu hóa việc đặt phòng. Điều này có nghĩa, bạn có thể đồng thời bán phòng trên các OTA khác nhau như Booking.com, Expedia, TripAdvisor…Sau khi phòng được đặt, tình trạng phòng trống sẽ bị xóa khỏi các kênh còn lại. Khi khách sạn của bạn bán phòng trên nhiều kênh bán phòng trực tuyến sẽ giúp tăng hiển thị của khách sạn đến với nhiều đối tượng hơn, tiếp cận nhiều khách du lịch hơn giúp nâng cao năng suất phòng và trực tiếp nâng cao doanh thu khách sạn.

Tuy nhiên có nhiều kênh OTA, bạn sẽ phải trả phí hoa hồng, điều này vô hình làm tăng thêm chi phí cố định của 1 phòng trống khách sạn. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên tham khảo xem kênh OTA nào thực sự hiệu quả để tham gia và xây dựng website của mình thành một kênh bán phòng online, khách du lịch có thể book phòng trực tiếp trên đó. Bằng các cách này, khách hàng tiềm năng của bạn vừa có thể đặt phòng khách sạn mà bạn không phải trả tiền phí hoa hồng cho việc đặt phòng của họ. Đây cũng là bí kíp giúp tối ưu chí phí và tăng doanh thu khách sạn hiệu quả.

Hình ảnh quảng bá khách sạn yêu cầu chất lượng cao và sắc nét

Hình ảnh chính là cách quảng bá khách sạn tốt nhất. Muốn bán tốt một sản phẩm bạn phải kể đc câu chuyện trong đó. Chính vì vật, hình ảnh về khách sạn của bạn phải thực hiện một cách trực quan sẽ dễ dàng thu hút khách du lịch đặt phòng hơn.

Ngày này khi internet ngày càng phát triển, các du khách lại càng để ý đến hình ảnh của khách sạn khi tìm kiếm nơi đặt phòng. Theo thống kế có đến 67% người lưu trú thích coi hình ảnh rõ ràng, chi tiết hơn là một bài mô tả dài, hay các xếp hạng, đánh giá của khách hàng. Bên cạnh đó, các kênh bán phòng trực tuyến OTA sẽ từ chối những khách sạn sử dụng hình ảnh kém chất lượng, không rõ ràng.

Hình ảnh chính là cách quảng bá khách sạn tốt nhất. Muốn bán tốt một sản phẩm bạn phải kể đc câu chuyện trong đó
Hình ảnh chính là cách quảng bá khách sạn tốt nhất. Muốn bán tốt một sản phẩm bạn phải kể đc câu chuyện trong đó

Ảnh của bạn sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng hình dung ra nơi mà họ sẽ đặt phòng. Con người thời đại này có đến hơn 50% người mua hàng bằng cảm xúc, các file đa phương tiện như hình ảnh, video, ảnh gif giúp mọi người tương tác nhiều hơn và dẫn dắt cảm xúc của khách hàng tốt hơn. Nghiên cứu của Visual Web Optimizer với những hình ảnh lớn và sắc nét sẽ tăng lượng đặt phòng kên 9,46%. Như vậy, chất lượng hình ảnh sẽ tỷ lệ thuận với doanh số bán phòng của bạn.

Giao diện sử dụng thân thiện với các thiết bị di động

Việc làm cho giao diện website khách sạn của bạn thân thiện với các thiết bị di động trở nên cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Gần một nửa lượng đặt phòng được thực hiện trên các đại lý du lịch trực tuyến được đặt qua điện thoại thông minh hoặc máy tính bằng, trong khi 80% lượng đặt phòng khách sạn được thự hiện qua các thiết bị di động. Nếu bạn muốn tăng doanh thu và lượng đặt phòng, bạn cần có một website sẵn sàng cho thiết bị di động và điều bắt buộc.

Nói cách khác, trang web khách sạn của bạn cần phải có phiên bản thu nhỏ và thiết kế độc đáo của riêng nó. Dù là thế hệ Millennials hay gen Z đều mong đợi có trải nghiệm tốc độ load di động nhanh chóng, được cá nhân hoas. Nếu bạn không thay đổi, bạn sẽ bỏ lỡ những cơ hội lớn để phát triển khách sạn của mình.

Phân tích, báo cáo và phân tích doanh thu

Chủ khách sạn hay nhà quản lý vận hành khách sạn cần phải nắm rõ dữ liệu, báo cáo thường ngày. Việc sử dụng phần mềm quản lý khách sạn sẽ hỗ trợ bạn điều hành các hoạt động thường ngày dễ dàng hơn, cung cấp cho bạn toàn bộ dữ liệu để bạn có thể phân tích hành vi mua hàng của khách hàng dễ dàng hơn, tổng hợp các báo cáo kinh doanh quan trọng giúp bạn đưa ra những quyết định, chiến lược phù hợp và đúng đắn với khách sạn của mình.

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel
Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel

Trên đây là 7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả. Bạn có thể áp dụng cho khách sạn của mình ngay hôm nay để đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất nhé!

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *