Xu hướng đặt phòng online ngày càng tăng. Chính vì vậy đòi hỏi các nhà kinh doanh khách sạn phải nắm bắt thị trường, phát triển kênh truyền thông riêng. Để dễ dàng tiếp cận với khách hàng, quảng bá hình ảnh khách sạn thì website chính là phương tiện hữu hiệu nhất. Vậy là sao để website khách sạn phát triển? Nội dung website khách sạn như thế nào để hấp dẫn và thu hút khách hàng? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của eziHotel!
Đa dạng hình ảnh
Thay vì sử dụng một đoạn văn dài, một bức ảnh có thể diễn tả nội dung tốt hơn. Vì vậy, hình ảnh được xem như một công cụ truyền tải vô cùng hiệu quả. Hình ảnh là yếu tố gây thu hút vì nó chiếm không gian lớn nhất, nhiều màu sắc bắt mắt và thể hiện sự sáng tạo. Nếu khách sạn muốn phát triển website, gây ấn tượng với khách hàng thì hãy chú trọng vào các bức ảnh.
Cùng với nội dung website khách sạn hình ảnh cũng phải đặc sắc, đa dạng và thu hút. Khách sạn có thể đăng tải các bức ảnh về nội thất phòng, không gian, thiết kế khách sạn. Cùng các dịch vụ, khu vui chơi, hoạt động của khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn để đa dạng nội dung gửi đến người đọc.
Bên cạnh đó khách sạn còn có thể đăng tải các nội dung kèm hình ảnh theo chủ đề:
- Khung cảnh các mùa khác nhau trong năm tại khách sạn
- Không gian xung quanh khách sạn, quang cảnh thiên nhiên con người cảnh vật
- Các sự kiện đã, đang và sẽ diễn ra tại địa phương và các khu vực lân cận
Giải đáp thắc mắc của khách hàng
Khi lựa chọn một cơ sở lưu trú nào đó khách hàng thường sẽ có rất nhiều thắc mắc. Khách sạn cung cấp những dịch vụ phòng nào? Khách sạn có gần biển, gần trung tâm, các điểm vui chơi không? Xung quanh có nhiều hàng quán, khu ẩm thực nào không? Khách sạn cần nắm bắt và cung cấp các thông tin này cho khách hàng. Thay vì những câu trả lời ngắn gọn hãy viết thành một bài hoàn chỉnh để cung cấp nhiều thông tin hơn để du khách biết rõ hơn.
Bạn còn có thể phát triển thêm nội dung website khách sạn về những thông tin hỗ trợ khách hàng như:
- Thời tiết có lý tưởng để khách hàng tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng?
- Để có chuyến du lịch thoải mái, nhiều trải nghiệm khách hàng cần chuẩn bị những gì?
- Khách hàng nên mang theo những gì khi đi du lịch?
Những nhận xét từ khách lưu trú
Để website khách sạn trở nên uy tín hơn, những nhận xét từ khách hàng đã lưu trú là rất quan trọng. Các du khách thường sẽ tham khảo, xem xét những đánh giá trước khi quyết định đặt phòng. Khi đã có đánh giá khách sạn phải chấp nhận có cả những đánh giá tốt và cả những đánh giá chưa tốt.
- Đối với những đánh giá tốt khách sạn cần tận dụng để quảng bá, tạo lòng tin với khách hàng
- Còn với những nhận xét chưa được tốt, khách sạn hãy có những phản hồi khéo léo, kịp thời. Để khách hàng thấy được rằng khách sạn luôn sẵn sàng tiếp nhận ý kiến của khách hàng để cải thiện dịch vụ và phát triển.
Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể chủ động xin những đánh giá, nhận xét trực tiếp từ khách hàng. Có thể là những dòng nhật ký của du khách trong kỳ nghỉ tại khách sạn. Hay những hình ảnh chia sẻ những khoảnh khắc thú vị khi lưu trú tại khách sạn. Đây cũng là cách rất tốt để nội dung website khách sạn trở nên đa dạng và thu hút hơn.
Chương trình khuyến mãi, sự kiện
Một nội dung website khách sạn rất hấp dẫn và thu hút chính là những chương trình khuyến mãi, các sự kiện sẽ diễn ra. Khi khách sạn cập nhật những thông tin này sẽ kích thích được khách hàng ghé thăm website. Tuy nhiên, cũng không nên quá lạm dụng sử dụng các bài viết chỉ để cung cấp tin tức khuyến mại. Việc này sẽ khiến website trở nên nhàm chán. Khách sạn có thể áp dụng theo nguyên tắc 80/20. Trong đó 80% – nội dung, tin tức hữu ích và 20% – thông tin khuyến mãi
Cung cấp các thông tin cần thiết
Những thông tin cần thiết như: bản đồ chỉ đường, phương tiện di chuyển, địa điểm vui chơi… Đây là những thông tin cần có để phát triển nội dung website khách sạn. Nhiều khách sạn chỉ tập trung giới thiệu về phòng nghỉ, giá cả, dịch vụ tại khách sạn khiến website trở nên nhàm chán.
Xen kẽ những bài viết giới thiệu về các địa điểm vui chơi, tham quan thú vị. Những món ngon, đặc sản địa phương. Điều này không chỉ làm đa dạng nội dung website mà còn cung cấp những thông tin hữu ích mà khách hàng mong muốn. Đây cũng được coi như một yếu tố giữ chân khách ở lại website của khách sạn để tìm hiểu nhiều điều hơn.
Chia sẻ những câu chuyện, văn hóa địa phương
Bạn có thể xây dựng nội dung website khách sạn bằng việc chia những câu chuyện của du khách, nhân viên hay những câu chuyện về lịch sử, văn hóa. Câu chuyện về những vị ảnh hùng, những truyền thuyết tại khu vực. Việc kể những câu chuyện sẽ khơi gợi được sự tò mò muốn khám phá từ khách hàng.
Truyền tải những nét văn hóa địa phương, các sự kiện nổi tiếng hay những phong tục tập quán một cách hấp dẫn. Dù tâm lý khách đi du lịch là muốn thư giãn, yên tĩnh nhưng bên cạnh đó họ cũng rất muốn tìm hiểu khám phá những nét độc đáo tại các địa phương mới. Những nội dung này sẽ góp phần làm khách hàng lựa chọn khu vực của bạn thay vì các nơi khác. Và khi họ đã đọc những nội dung này tại website khách sạn của bạn họ sẽ tìm hiểu nhiều hơn, khả năng họ chọn lưu trú tại khách sạn cũng sẽ rất cao.
Tổng kết
Thường xuyên cập nhật, đăng tải những nội dung website khách sạn sáng tạo sẽ giúp tăng lượng truy cập. Từ đó hình ảnh của khách sạn cũng sẽ được phủ sóng nhiều hơn, được nhiều người biết đến hơn và sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, hãy nâng cấp, phát triển website khách sạn với những nội dung đa dạng, phong phú và hấp dẫn. Từ đó có thể thu hút khách hàng, việc kinh doanh bán phòng online của khách sạn cũng sẽ hiệu quả và nâng cao doanh thu.
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
7 xu hướng thiết kế website khách sạn thu hút khách hàng năm 2024
5 Tips để khách sạn nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng
Tin Tức CÙNG LOẠI
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10