Với sự phát triển của internet hiện nay, khi muốn tìm khách sạn lưu trú khách hàng thường sẽ tìm kiếm và đọc đánh giá trên mạng trước tiên. Chính vì vậy nhưng đánh giá tích cực từ khách hàng đã từng lưu trú rất quan trọng. Nó phần nào tác động đến quyết định có chọn khách sạn của bạn hay không của khách hàng mới. Vậy làm sao để khách sạn nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng? Nếu bạn cũng đang có thắc mắc này hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Đơn giản hóa thủ tục check-in
Check-in là bước đầu tiên để khách sạn gây ấn tượng tốt với khách hàng. Trải nghiệm ban đầu tốt sẽ tạo cảm giác hài lòng và đi đến những đánh giá tích cực về khách sạn. Nhưng ngược lại khi có ấn tượng ban đầu không tốt khách hàng sẽ có suy nghĩ chất lượng phòng cũng sẽ tệ. Hoặc dù phòng có chất lượng tốt đến đâu sau đó những đánh giá về khách sạn cũng sẽ không tốt.
Quy trình check-in ở nhiều khách sạn hiện nay vẫn còn khá khô cứng và chưa linh hoạt. Khách hàng phải chờ đợi sẽ không cảm thấy thoải mái. Vì vậy bước đầu khách sạn nên cải thiện về quy trình đơn giản hóa thủ tục check-in. Có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn để quy trình này trở nên đơn giản và tối ưu hơn. Bên cạnh đó nhân viên lễ tân cũng nên giữ thái độ chuyên nghiệp, vui vẻ và thiện cảm. Lễ tân nên chào hỏi, tương tác với khách hàng hay giới thiệu các dịch vụ khác tại khách sạn. Điều này cũng phần nào tác động đến suy nghĩ của khách hàng và khiến họ cảm thấy thoải mái.
Thái độ phục vụ chuyên nghiệp
Trong ngành dịch vụ như khách sạn thái độ phục vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Khách sạn dù đẹp đẽ, sang trọng mà thái độ phục vụ kém vẫn sẽ khiến khách khó chịu và ấn tượng xấu. Một sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao chưa chắc đã khiến khách hàng nhớ đến khách sạn của bạn. Nhưng một thái độ nhiệt tình, chân thành, cử chỉ ân cần quan tâm lại mang lại ấn tượng tốt trong lòng họ. Khi đó, họ sẽ vui vẻ đánh giá tích cực về khách sạn của bạn.
Thái độ phục vụ cần được thể hiện ngay từ khi khách hàng tìm kiếm bạn trên các kênh đặt phòng. Trả lời thắc mắc, tư vấn cho khách hàng một cách niềm nở, thân thiện. Sau đó là khi khách đến khách sạn. Từ nhân viên bảo vệ, lễ tân, nhân viên phục vụ, buồng phòng,… Nếu khách sạn đảm bảo được sự đồng nhất thái độ phục vụ cho nhân viên. Chắc chắn khách sạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng trên các kênh trực tuyến. Hoặc qua những lời truyền miệng khách sạn cũng sẽ nhận được cái nhìn tốt, thiện cảm của nhiều người.
Lắng nghe và chủ động giải quyết các vấn đề của khách hàng
Trong quá trình lưu trú của khách hàng sẽ không tránh khỏi những tình huống hay vấn đề phát sinh xảy ra. Những lúc như vậy khách sạn cần lắng nghe vấn đề của khách hàng, chủ động tìm hiểu nguyên nhân và giải quyết kịp thời. Khách hàng và sự hài lòng của họ là trên hết phải đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy trong quá trình lưu trú nhân viên cần luôn chú ý đến những yêu cầu của khách hàng để tối đa sự hài lòng.
Đặc biệt, nhân viên lễ tân người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng cần luôn lắng nghe và chủ động giải quyết các thắc mắc, vấn đề của họ. Khi xử lý nhân viên lễ tân cần khéo léo để vừa không gây tổn hại đến lợi nhuận vừa tăng sự hài lòng cho khách hàng. Khi đó chắc chắn khách sạn sẽ nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng.
Cùng với đó, nhân viên lễ tân cũng cần nhanh nhạy, chủ động chia sẻ những thông tin, địa điểm, phương tiện đi lại hay những kinh nghiệm khi đi du lịch. Những thông tin này sẽ giúp khách hàng có chuyến đi thú vị và trải nghiệm tuyệt vời tại đây.
Khuyến khích khách để lại đánh giá khi check-out
Rất nhiều khách sạn chỉ chú trọng vào những đánh giá của khách hàng trên các kênh bán trực tuyến. Nhưng những đánh giá trực tiếp cũng rất quan trọng để khách sạn biết về cảm nhận của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Khách sạn có thể khuyến khích khách hàng để lại những đánh giá khi check-out. Đây là cách để lấy những đánh giá tích cực từ khách hàng tiết kiệm chi phí và dễ dàng thực hiện nhất.
Để tiện lợi và tránh gây phiền hà cho khách, khách sạn cần làm mẫu đánh giá đơn giản và ngắn gọn. Rất nhiều khách hàng muốn được chia sẻ và muốn được lắng nghe. Chính vì vậy với những câu hỏi đơn giản họ chắc chắn sẽ rất sẵn lòng chia sẻ về những dịch vụ khi lưu trú tại khách sạn.
Bên cạnh đó khi check-out nhân viên lễ tân có thể hỏi thăm về kỳ nghỉ của khách hàng để tạo cảm giác gần gũi. Điều này cũng phần nào tạo cảm giác thoải mái và khách sạn có thể nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng. Nếu khách hàng đang vội không kịp đánh giá trực tiếp, nhân viên lễ tân nên chủ động gợi ý để khách đánh giá trên website khách sạn. Đó cũng là phương tiện giúp khách hàng mới tin tưởng và quyết định sử dụng dịch vụ của khách sạn bạn.
Gửi email cảm ơn và xin những chia sẻ của khách hàng
Khi không kịp lấy phản hồi của khách hàng, gửi email để cảm ơn và xin đánh giá là cách thức tốt nhất khách sạn có thể dùng. Việc này không chỉ để khách sạn nhận được đánh giá mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm khách hàng. Nội dung email hãy thể hiện lời cảm ơn chân thành khi khách hàng đã tin tưởng sử dụng dịch vụ tại khách sạn. Hy vọng khách hàng sẽ tiếp tục đến ở những lần sau để khách sạn tiếp tục phục vụ. Lời cam kết khách sạn sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn nữa cho khách hàng.
Bên cạnh đó hãy đưa ra những lời hỏi thăm về thời gian lưu trú, chất lượng phòng, dịch vụ có khiến khách hài lòng không. Đây là một cách rất tốt để khách sạn duy trì sự tương tác với khách hàng. Từ đó biến họ thành những khách hàng trung thành, thân quen với khách hàng. Không chỉ vậy những ý kiến đóng góp đó cũng giúp khách sạn nhìn nhận lại. Ngày càng phát triển dịch vụ để đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện nay.
Khách sạn có thể để kèm link website khách sạn và xin những đánh giá của khách hàng trên đó để có độ phủ sóng cao hơn. Hoặc trên các website du lịch: Agoda, Traveloka, Booking.com,… Bằng cách này khách sạn sẽ nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng và nâng cao tên tuổi của thương hiệu mình.
Tổng kết
Trên đây là 5 tips để khách sạn có thể nhận được những đánh giá tích cực từ khách hàng. Khách sạn hãy áp dụng lấy những đánh giá tích cực để xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu. Hy vọng với những thông tin eziHotel chia sẻ sẽ giúp ích cho khách sạn trong quá trình phát triển kinh doanh. Hãy tiếp tục theo dõi eziHotel để cập nhật những thông tin về khách sạn và kinh doanh khách sạn nhé!
eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn
5 nguyên tắc tương tác với khách hàng trong kinh doanh khách sạn
Tin Tức CÙNG LOẠI
Tối ưu hóa chiến lược thu hút khách hàng cho chủ khách sạn
Quý 3 năm 2024 tiếp tục cho thấy những xu hướng đáng kể trong quản [...]
Th10
Tối ưu dữ liệu khách đặt phòng để gia tăng doanh thu khách sạn
Sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự thành công của [...]
Th10
Lobby là gì? Tất tần tật những điều nhân viên khách sạn cần biết về Lobby
Chắc hẳn trong khi trò chuyện với khách hàng hay đồng nghiệp bạn sẽ thường [...]
Th10
7 bí kíp tăng doanh thu và bán phòng khách sạn hiệu quả
Bạn là chủ khách sạn hay nhà quản lý đều mong muốn khách sạn của [...]
Th10
Quy trình thanh toán chuẩn lễ tân khách sạn cần biết
Trong kinh doanh khách sạn một khâu quan trọng không thể không nhắc tới đó [...]
Th10
Chargeback là gì? Tất tần tật về Chargeback trong khách sạn
Chargeback một thuật ngữ khá quen thuộc trong lĩnh vực kinh doanh và khách sạn. [...]
Th10
Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA
Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của [...]
Th10
“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch
Theo một nghiên cứu mới của SHR, có đến 51,3% số người đặt phòng khách [...]
Th10