Quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn là xây dựng hình ảnh khách sạn uy tín, chất lượng trở thành con đường bền vững nhất để thu hút và giữ chân khách hàng. Việc quản lý khách sạn hiệu quả thì cần phải quan tâm đến yếu tố này và làm tốt hơn nữa, cùng eziHotel tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Tại sao cần quản lý danh tiếng khách sạn?
Điều hành, quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn cần có nhiều sự quan tâm và chú ý từ các cấp quản lý để quán xuyến trực tiếp. Khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra, bạn cũng cần giải quyết ngay lập tức đối với khách hàng và nhân viên khách sạn.
Theo thống kê sơ bộ thì phần lớn các khách sạn gặp rắc rối từ những bình luận tiêu cực của khách hàng để lại và có đến 94% người dùng cho biết họ chần chừ quyết định đặt phòng vì đọc được những đánh giá không tốt. Chính vì vậy, dù bận rộn đến đâu, khách sạn cũng nên hiểu và biết về danh tiếng trực tuyến, điều này giúp khách sạn thay đổi được phần lớn suy nghĩ của những khách hàng mới.
Danh tiếng và thương hiệu của khách sạn ảnh hưởng trực tiếp đến sự tồn tại và lụi tàn của họ. Bài toán đặt ra đối với các khách sạn là xây dựng, quản lý danh tiếng trực tuyến như thế nào để khách sạn được nhận diện và được nhiều người biết đến hơn?
Một người khi quyết định đặt phòng ở khách sạn nào đó, họ sẽ tìm hiểu rất kỹ về những đánh giá, bình luận của những khách du lịch đã lưu trú trước đó để lại trên các mạng xã hội, các trang đặt phòng… Tuy nhiên, khách sạn lại ít thậm chí không có quyền kiểm soát hoặc đánh giá lại chính vì vậy điều này trở thành một hố đen đối với khách sạn mà họ cần giải quyết.
Quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn như thế nào?
Danh tiếng trực tuyến của khách sạn chỉ đơn giản là những gì mà khách lưu trú nghĩ về khách sạn của bạn và để lại những bình luận, đánh giá qua trong trang trực tuyến trên mạng.
Hành vi người dùng phổ biến nhất chính là khi muốn tìm hiểu về khách sạn của bạn, họ sẽ tìm trên Google trước. Các bài đánh giá, nhận xét về khách sạn đều ảnh hưởng trực tiếp đến độ nhận diện và danh tiếng trực tuyến của khách sạn.
Quản lý danh tiếng trực tuyến chính là quá trình chủ khách sạn kiểm soát những gì mà người khác nhìn thấy, đánh giá và phản hồi chúng một cách chuyên nghiệp, xử lý hiệu quả những nhận xét xấu, không trung thực từ khách hàng, đồng thời tạo ra những chiến dịch giúp tăng nhận diện thương hiệu cho khách sạn của bạn.
Mục đích cuối cùng của quản lý danh tiếng khách sạn chính là hình thành cái nhìn tích cực của công chúng về khách sạn của bạn. Một số kênh truyền thông mà du khách thường sử dụng, khách sạn cũng cần quan tâm bao gồm:
- Các kênh mạng xã hội như Facebook, Instagram, Linkedin…
- Các kênh bán phòng OTA
- Các kênh booking trả phí như quảng cáo, báo chí, diễn đàn, các trang đánh giá đặt phòng
- Các kênh khách sạn trả phí như website, blog của khách sạn….
Lợi ích từ việc quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn
Có đến 94% người dùng cho biết, những đánh giá xấu ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định đặt phòng của họ. Nếu chủ khách sạn biết quản lý danh tiếng trực tuyến tốt sẽ thay đổi đc 94% người dùng trên và nâng cao lượng đặt phòng cho khách sạn.
Khi danh tiếng của khách sạn tốt, không chỉ giúp khách sạn tăng doanh thu của khách sạn, giữ chân khách hàng, tạo nên những vị khách trung thành và ủng hộ nhiệt tình. Từ những bình luận và đánh giá trên bạn có thể chứng minh trải nghiệm tại khách sạn sẽ giống những chiến dịch quảng cáo mà khách sạn đang chạy. Từ đây, nâng cao uy tín, độ tin cậy đối với những khách hàng đến lưu trú sau đó.
Quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn còn có những lợi ích sau đây:
- Tạo được niềm tin và thiện cảm cho khách hàng tiềm năng
- Thu hút được nhiều nhân tài trong ngành khách sạn, dễ dàng tuyển dụng khi cần nhân sự.
- Cải thiện thứ hạng tìm kiếm trên các thanh công cụ
- Nâng cao doanh số bán phòng, tăng doanh thu khách sạn
- Có nhiều lợi thế hơn so với các đối thủ khác khi uy tín được nâng cao, các kênh bán phòng cũng quan tâm đến khách sạn nhiều hơn.
Theo một khảo sát sơ bộ của TripAdvisor, với 23.000 người dùng tại 12 quốc gia thì có đến 72% trong số trên đọc rất kỹ các reviews về địa điểm mà họ muốn đến để trải nghiệm như ăn uống, lưu trú hay các dịch vụ khác. Hơn 52% ý kiến cho rằng họ sẽ không đặt phòng nếu khách sạn không có đánh giá nào. Và có đến 79% khách du lịch có xu hướng đọc 6 – 12 đánh giá trước khi book phòng. Vậy nên việc quản lý danh tiếng khách sạn là vô cùng quan trọng.
Nếu chủ khách sạn không quản lý được danh tiếng trực tuyến sẽ tạo nên hình ảnh xấu cho khách sạn, làm tổn hại đến doanh thu, giá trị và lòng tin, thương hiệu khách sạn. Vết nhơ này sẽ đi dài trong nhiều năm, nếu không lấy lại được hình ảnh, nhiều khách sạn sẽ phải đóng cửa mãi mãi.
5 mẹo giúp quản lý danh tiếng một cách hiệu quả
5.1 Phản hồi tất cả các đánh giá trên kênh trực tuyến
Bạn nên chọn ra ít nhất 5 kênh trực tuyến để theo dõi thường xuyên, nên chọn những kênh mang lại nhiều đơn đặt phòng nhất cho khách sạn. Đây chính là cách đầu tiên mà bạn có thể quản lý danh tiếng trực tuyến hiệu quả.
Nhanh chóng phản hồi tất cả các đánh giá tiêu cực về khách sạn của bạn. Nếu cần thiết, hãy liên hệ trực tiếp đến khách hàng, hỏi nguyên nhân, đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng để lấy lại sự hài lòng, thay đổi đánh giá của họ đối với khách sạn.
Trong các kênh trên, chọn ra 2 – 3 kênh bạn sẽ đầu tư đẩy thêm hình ảnh và quản lý đánh giá chặt chẽ hình ảnh.
5.2 Cá nhân hóa các phản hồi đến khách hàng
Hãy luôn tạo sự liên kết với khách hàng bằng cách nhớ tên và tôn trọng họ. Bạn nên đào tạo nhân viên nhắc đến tên của họ trong lời chào và đề cập đến những ý mà họ đã từng đánh giá trước đó. Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng vì khách sạn đã thực sự lắng nghe những gì họ chia sẻ mà làm họ cảm nhận được sự tôn trọng. Đây còn là sự chăm sóc của khách hàng hậu lưu trú của khách sạn.
5.3 Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá sau khi lưu trú
Nhiều khách hàng thường quên hoặc bỏ qua đánh giá dịch vụ sau khi sử dụng, vì vậy khách sạn nên có những hoạt động thúc đẩy khách thực hiện điều này. Đơn giản bạn có thể tạo một chiến dịch email khuyến khích khách đánh giá để nhận voucher cho những lần sau, tạo một trang đích để tổng hợp những đánh giá tốt.
Ví dụ như khi khách làm thủ tục check out, bạn có thể nhờ khách đánh giá nhanh thông qua các thiết bị điện tử được đặt sẵn tại quầy lễ tân như điện thoại, máy tính bảng…Tất cả những đánh giá trên đều tự động đăng trên các trang đánh giá về khách sạn.
5.4 Xử lý nhanh chóng các đánh giá từ khách hàng
Sau mỗi đánh giá, khách sạn cần phải xem xét và đẩy nhanh quá trình này bởi mỗi giây trôi qua đều có thể ảnh hưởng đến hình ảnh khách sạn, đặc biệt đối với những đánh giá tiêu cực. Khách sạn cần xử lý những bình luận này càng nhanh càng tốt trong vòng 24 giờ trở lại.
Có đến 90% khách du lịch cho rằng nếu khách sạn phản hồi chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng cực tốt đối với họ. Vì vậy hãy đảm bảo bạn luôn phản hồi các đánh giá không mấy tốt đẹp về khách sạn một cách nhanh chóng.
Bạn có thể sử dụng các phần mềm quản lý khách sạn để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo liên kết trực tiếp với khách hàng để có thể giải đáp mọi thắc mắc, yêu cầu từ họ, tránh được những đánh giá, bình luận tiêu cực.
Các đánh giá trực tuyến rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng hình ảnh khách sạn. Bạn sẽ không khó để kiểm soát, đảm bảo những thông tin đúng như những gì bạn muốn. Quản lý danh tiếng trực tuyến khách sạn từ ngay hôm nay để nâng cao độ nhận diện khách sạn của bạn.
Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay app quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!
Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms
Để tải ứng dụng trên các nền tảng:
App Store: https://bit.ly/eziHotel-store
CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay
Liên hệ với chúng tôi:
Hotline hỗ trợ & tư vấn : 0247 108 1012
Email: info@vnlink.vn
Xem thêm:
Tin Tức CÙNG LOẠI
Top 6 kênh marketing khách sạn hiệu quả nhất hiện nay
Marketing là một hoạt động không thể thiếu trong kinh doanh khách sạn. Thông qua [...]
Th11
Định giá phòng động là gì? Tất tần tật về giá phòng động trong kinh doanh khách sạn
Trong thị trường kinh doanh sẽ luôn có sự biến động, đặc biệt là kinh [...]
Th11
6 Xu hướng công nghệ trong kinh doanh khách sạn chủ doanh nghiệp cần cập nhật ngay
Sau đại dịch du lịch đang ngày càng được phục hồi và phát triển mạnh [...]
Th11
Tìm hiểu từ A – Z quy trình đào tạo nhân viên khách sạn đúng chuẩn
Đào tạo nhân viên khách sạn trở thành một phần không thể thiếu để giúp [...]
Th11
5 Mẹo giúp cải thiện hoạt động quầy lễ tân trong khách sạn
Quầy lễ tân là nơi đầu tiên đón tiếp khách hàng và lễ tân đóng [...]
Th11
Dự kiến 4 xu hướng du lịch sẽ lên ngôi năm 2025
Năm 2024 là một năm đầy biến động của thế giới từ suy thoái kinh [...]
Th11
Lối đi nào cho các doanh nghiệp du lịch truyền thống trong thời đại số?
Trong thời đại công nghệ số phát triển như một cơn sóng thần, việc thay [...]
Th10
Công nghệ AI trong ngành dịch vụ khách sạn: Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, khi công nghệ và Internet được tích [...]
Th10