Top 5 lý do khiến du khách đặt phòng trên OTA

Trong kinh doanh khách sạn chắc hẳn ai cũng biết đến tầm quan trọng của các kênh bán phòng trực tuyến OTA. Vậy còn đối với du khách thì sao? Có những lý do gì khiến du khách đặt phòng trên OTA thay vì đến hoặc liên hệ trực tiếp với khách sạn? Hãy tìm hiểu trong bài viết này để biết 5 lý do chính khiến du khách đưa ra quyết định này nhé! Đặc biệt các khách sạn cũng có thể từ đây mà hiểu và khai thác tốt hơn các kênh bán phòng OTA nhé.

Đặt phòng trên OTA đơn giản, dễ dàng
Tìm kiếm đặt phòng nhanh chóng, tiện lợi

Sự tiện lợi khi đặt phòng trên OTA

– Tìm kiếm, đặt phòng dễ dàng: Khi khách hàng truy cập vào các kênh OTA để tìm kiếm phòng mọi thao tác đều rất dễ dàng và nhanh chóng. Tại đây sẽ có tất cả các loại hình lưu trú: villa, khách sạn, nhà nghỉ, homestay… Tất cả đều được thực hiện trên cùng 1 trang web hay ứng dụng di động. 

– Lọc theo từng tiêu chí: Tại các kênh OTA sẽ tích hợp cho phép khách hàng tìm kiếm cơ sở lưu trú theo từng tiêu chí. Ví dụ như: tìm theo vị trí, loại hình, giá cả, hạng sao, tiện nghi dịch vụ… Từ đó dễ dàng lựa chọn được nơi lưu trú phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

– Tiết kiệm thời gian: Không chỉ có thể so sánh giá du khách còn có thể đọc và tham khảo những đánh giá của khách hàng cũ đã từng lưu trú. Việc này sẽ giúp tiết kiệm thời gian nghiên cứu và đưa ra quyết định đặt phòng.

– Có nhiều kênh OTA tích hợp và cung cấp dịch vụ so sánh giá cả, du khách có thể dễ dàng tìm được mức giá tốt nhất với cùng một loại phòng.

– Trăm lời giới thiệu của khách sạn không bằng một lời đánh giá của khách hàng đã từng sử dụng. Chính vì vậy, trước khi đặt phòng trên kênh OTA các du khách còn có thể đọc các đánh giá, xem xếp hạng của cơ sở lưu trú đó. Từ đó, du khách sẽ có những quyết định sáng suốt và nhanh chóng.

– Có những kênh OTA còn cung cấp dịch vụ “Đặt phòng trong ngày” giúp du khách cần tìm phòng vào phút chót có thể thấy các chỗ nghỉ còn trống để lựa chọn. 

Có nhiều chương trình khuyến mãi

Trên các kênh OTA thường sẽ có những chương trình khuyến mại kích thích, thúc đẩy du khách đặt phòng. Những kênh OTA lớn như: Agoda, Traveloka, Expedia, Booking.com,… còn có những chương trình khách hàng thân thiết. Có rất nhiều ưu đãi như: giảm giá, tích điểm đổi quà, nâng hạng phòng, hoàn tiền khuyến mãi,… Rất có lợi cho du khách.

Chương trình khuyến mãi trên các kênh OTA

Du khách đặt phòng càng nhiều, càng nhận được nhiều ưu đãi. Các chương trình này sẽ càng khuyến khích họ đặt phòng trên OTA. Chưa hết, trên OTA còn có các chương trình khuyến mãi để kích thích gia tăng khách hàng trung thành. Ví dụ như:

  • Tại Expedia có chương trình Expedia Rewards du khách có thể tích điểm sau mỗi lần đặt phòng rồi đổi lấy các ưu đãi như giảm giá phòng, bữa sáng miễn phí, nâng hạng phòng,…
  • Có những kênh OTA còn kết hợp với các hãng hàng không, công ty cho thuê xe rồi tạo ra các combo cùng phòng hoặc giảm giá dịch vụ khi đặt cùng phòng.
  • Mỗi chương trình dành cho khách hàng thân thiết sẽ có cấp độ khác nhau, các ưu đãi cho khách hàng cao cấp sẽ khác so với các khách hàng thường. Tùy vào độ thân thiết cũng như dịch vụ đã từng sử dụng.
  • Tất cả các chương trình dành cho khách hàng thân thiết vừa giúp du khách tiết kiệm chi phí vừa giúp kích thích du khách đặt phòng trên OTA và nâng cao trải nghiệm du lịch.

Giá cả cạnh tranh

Khi du khách đặt phòng trên OTA sẽ rất dễ dàng so sánh giá giữa các khách sạn để tìm được mức giá phù hợp nhất. Tại đây sẽ có hệ thống khách sạn, cơ sở lưu trú, du khách có thể tìm phòng theo vị trí, hạng phòng, giá cả… Sau đó, du khách có thể dễ dàng tìm hiểu về nơi mình sẽ lưu trú, so sánh giá giữa các khách sạn cùng hạng phòng. Từ đó, dễ dàng lựa chọn, tìm được phòng theo đúng nhu cầu và ngân sách.

Không chỉ vậy, trên OTA thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhưng không phải khách sạn, cơ sở lưu trú nào cũng tham gia. Du khách có thể tìm kiếm những khách sạn áp dụng khuyến mãi để lựa chọn đặt phòng. Điều này sẽ giúp du khách tiết kiệm chi phí và thời gian.

Bên cạnh đó, khi du khách đặt phòng trên OTA tại đây họ còn cung cấp các gói dịch vụ trọn gói. Bao gồm: vé máy bay, phương tiện di chuyển, các vé tham quan, sự kiện… Du khách có thể dễ dàng lựa chọn, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Ví dụ như: Trên Agoda thường tổ chức các chương trình ưu đãi như “ Đặt phòng sớm”, “Giảm giá cuối tuần”, “Giảm giá ngày lễ”…

Thanh toán an toàn, bảo vệ khách hàng khi đặt phòng trên OTA

Trên các kênh OTA hiện nay hỗ trợ rất nhiều phương thức thanh toán khác nhau. Như: thanh toán qua thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, ứng dụng thanh toán liên kết, thanh toán khi nhận phòng,… Các hình thức thanh toán này đều được đảm bảo an toàn và tiện lợi khi du khách sử dụng. 

Khi du khách đặt phòng trên OTA sẽ được hưởng các chính sách bảo vệ. Nếu có các vấn đề như hủy phòng, khiếu nại… đều sẽ có những quy định, chính sách đảm bảo cho khách hàng. Những chính sách bảo vệ này vừa giúp tạo dựng niềm tin với khách hàng vừa khuyến khích họ sử dụng các dịch vụ trên OTA. 

Chính sách Aircover khi du khách đặt phòng trên OTA

Ví dụ: Tại Airbnb có chính sách bảo vệ AirCover đảm bảo sẽ hoàn tiền hoặc cung cấp chỗ ở mới cho du khách nếu xảy ra vấn đề với việc đặt phòng. Tại Agoda cung cấp chính sách hủy phòng, trừ khi được gia rõ trong chính sách hủy phòng, Agoda không thu phí xử lý cho việc hủy phòng. 

Các kênh OTA có độ phủ, tiếp thị mạnh mẽ

Hiện nay, các OTA đầu tư rất nhiều và mạnh mẽ vào quảng cáo và tiếp thị. Việc này giúp nâng cao nhận thức thương hiệu. Khách hàng sẽ được tiếp cận và tìm hiểu một cách rõ ràng, chính xác trước khi lựa chọn đặt phòng trên OTA. 

Khi thấy các kênh OTA được tin tưởng và sử dụng nhiều các du khách cũng sẽ có niềm tin hơn và an tâm khi quyết định lựa chọn các dịch vụ tại đây. Không chỉ sử dụng cho các du khách Việt Nam mà OTA còn có lượng truy cập lớn từ khách hàng tiềm năng trên toàn thế giới. 

Các cơ sở lưu trú khi hợp tác bán phòng trên OTA có thể tiếp cận được số lượng lớn khách hàng tiềm năng. Du khách cũng có sự đa dạng khi lựa chọn cơ sở lưu trú sao cho phù hợp với nhu cầu của mình. 

Tổng kết

Với những ưu điểm vượt trội không thể phủ nhận OTA là kênh bán phòng vừa mang lại hiệu quả cao cho khách sạn vừa là lựa chọn hàng đầu cho du khách. Đặt phòng trên OTA du khách sẽ được hưởng những ưu đãi, quyền lợi rất tuyệt vời. Chính vì vậy, hiện nay OTA chính là lựa chọn hàng đầu của du khách cũng như những nhà kinh doanh khách sạn. 

Trên đây là thông tin eziHotel chia sẻ về những lý do du khách thường chọn OTA để đặt phòng. Hy vọng với những thông tin này, khách sạn có thể hiểu và xây dựng chiến lược kết hợp với các kênh OTA để kinh doanh bán phòng hiệu quả.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

“ Đặt phòng ngay” – khoảnh khắc tiết lộ xu hướng đặt phòng của khách du lịch

Làm sao để tăng lượng đặt phòng và đạt được doanh thu khách sạn tốt nhất?

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *