Bí quyết thu hút khách hàng mùa lễ Tết cho khách sạn

Các dịp như lễ Tết được coi như thời điểm vàng để khách sạn tối đa hóa doanh thu. Để đạt được mục đích này khách sạn cần có những chiến lược kinh doanh hấp dẫn để thu hút khách hàng. Đây là thời điểm khách hàng được nghỉ dài ngày chắc chắn họ sẽ muốn nghỉ ngơi hưởng thụ. Vậy khách sạn cần làm gì để thu hút khách hàng mùa lễ Tết? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của eziHotel!   

Tại sao khách sạn nên chú trọng thu hút khách hàng dịp lễ Tết?

Khách sạn mùa lễ Tết
Khách sạn mùa lễ Tết

Kinh doanh khách sạn khách hàng hay booking luôn cần mỗi giờ, mỗi ngày mỗi thời điểm. Đặc biệt vào các dịp lễ Tết là thời điểm cần đẩy mạnh thu hút khách hàng để tăng lợi nhuận hiệu quả. Bởi vào những ngày này khách sạn có thể tạo ra nhiều sản phẩm dịch vụ đặc biệt. Sáng tạo theo chủ đề, trang hoàng không gian phục vụ, tạo thực đơn mới. Từ đó có thể  tăng giá món ăn, đồ uống, phòng hay những phí phục vụ phù hợp. Với những việc làm này không chỉ gia tăng trải nghiệm khách hàng, làm họ hài lòng. Mà còn là hình thức marketing hiệu quả. Bởi khi khách hàng check-in, review trên các trang mạng xã hội hay giới thiệu cho bạn bè người thân, sẽ có nhiều người biết đến khách sạn hơn.  

Không chỉ vậy, để có thể đưa ra phương án thu hút khách hàng khách sạn phải đánh giá tình hình kinh doanh và chất lượng dịch vụ hiện tại. Từ đó khách sạn có thể nhìn nhận lại phát hiện ra những điểm còn hạn chế để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp. Tất cả các yếu tố từ không gian, thái độ nhân viên, chất lượng phục vụ, món ăn… Tất cả sẽ tạo nên cảm giác thoải mái và hài lòng khi khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tại khách sạn.

Bí quyết giúp khách sạn thu hút khách hàng dịp lễ Tết

Mỗi khách sạn sẽ có một cách để marketing thu hút khách hàng khác nhau. Có thể là những chương trình khuyến mãi, các dịch vụ tặng kèm… Tuy nhiên những điều đó thôi là chưa đủ. Những khách hàng có điều kiện hay gu ăn uống thường đòi hỏi sự hoàn hảo. Trong cả chất lượng dịch vụ, ngủ nghỉ ăn uống hay thái độ phục vụ của nhân viên. Chính vì vậy, khách sạn cần có cái nhìn tổng quát nâng cao chất lượng và hoàn thiện dịch vụ để thu hút khách hàng. Dưới đây sẽ là một số gợi ý để khách sạn thu hút khách hàng dịp lễ Tết hiệu quả.

Nâng cao thái độ, phong cách làm việc của nhân viên

Nâng cao chất lượng phục vụ thu hút khách hàng
Nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ nhân viên

Đối với ngành dịch vụ nói chung và khách sạn nói riêng, thái độ phục vụ của nhân viên là một trong những yếu tố quyết định đến sự hài lòng của khách hàng. Thậm chí nó còn tác động đến sự quyết định của khách hàng có quay lại lần sau hay không. Nếu một khách sạn có tiếng, nhà hàng sang trọng. Mà thái độ nhân viên lại thờ ơ, không nhiệt tình hay tỏ vẻ khó chịu với những yêu cầu giúp đỡ từ khách hàng. Thì có khách hàng nào cảm thấy thoải mái mà giới thiệu cho bạn bè người thân hay quay lại lần sau.

Chính vì vậy, để có thể giữ chân khách hàng hãy cho họ thấy họ được phục vụ như là “thượng đế”. Khi đến được chào đón nồng nhiệt, phục vụ tận tình, chăm sóc chu đáo, hỏi han sau khi ra về… Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi. Hãy cho khách hàng thấy sự chuyên nghiệp và mến khách từ tất cả nhân viên khách sạn. Khi được phục vụ tận tình, hưởng dịch vụ tốt chắc chắn họ sẽ cảm thấy hài lòng và có thể giới thiệu cho bạn bè, người thân. Việc này không chỉ giúp giữ chân khách hàng mà còn góp phần thu hút số lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Trang trí khách sạn theo chủ đề – thu hút khách hàng

Lễ Tết là dịp đặc biệt, hãy làm mới không gian khách sạn để mang đến không khí lễ hội và thu hút khách hàng. Thế hệ hiện nay họ không chỉ đến khách sạn để nghỉ ngơi, ăn uống mà họ còn rất quan tâm đến không gian mới lạ để chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm. Check-in cũng là thói quen của rất nhiều khách hàng. Đây cũng là phương tiện marketing tuyệt vời dành cho khách sạn. 

Tùy vào các ngày lễ hay Tết khách sạn có thể lựa chọn chủ đề trang trí phù hợp. Ví dụ như Giáng sinh sẽ có cây thông noel; Tết tây hay tết ta thì sẽ có những dòng chữ chúc mừng năm mới, câu đối, bánh mứt… Việc này vừa làm khách sạn trở nên nổi bật, thay đổi linh hoạt vừa tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, gần gũi. Từ đó, gia tăng trải nghiệm khách hàng và thu hút họ khiến họ quay trở lại.

Điều chỉnh, làm mới thực đơn nhà hàng

Làm mới thực đơn, thu hút khách hàng
Làm mới thực đơn theo từng chủ đề mùa lễ Tết

Đối với những khách sạn có khu vực nhà hàng vào những mùa lễ Tết hãy điều chỉnh, đưa ra thực đơn đặc biệt dành cho những ngày này. Điều này sẽ tạo nên sự mới mẻ và thu hút sự chú ý và tin dùng của khách hàng. 

Vào ngày lễ giáng sinh có thể thêm các loại bánh hay món ăn trang trí theo chủ đề noel. Những món ăn truyền thống, những combo cho cặp đôi, những món ăn ấm nóng cho những ngày cuối năm cũ, đầu năm mới se se lạnh. Tâm lý khách hàng thường muốn quay lại những địa điểm quen thuộc khi họ đã có trải nghiệm tốt. Khi họ đã hài lòng với dịch vụ, phong cách phục vụ hay có trải nghiệm ấn tượng tại nhà hàng khách sạn. Chắc chắn họ sẽ quay lại và tiếp tục sử dụng dịch vụ tại đây.

Đơn giản hóa khi order và thanh toán

Thường nhà hàng khách sạn sẽ rất đông vào các dịp lễ Tết. Chính vì vậy, order và thanh toán nhanh chóng là rất quan trọng. Khách sạn cần đơn giản hóa khi order và thanh toán để tiết kiệm thời gian cho khách tránh để họ phải đợi quá lâu. Nếu như khách hàng vào ngồi đợi mà không có người ra tiếp đón, nhận order họ sẽ rất khó chịu và bỏ đi. Khi đó nhà hàng khách sạn đã mất đi một khách hàng tiềm năng. 

Do đó, khách sạn hãy đầu tư và áp dụng công nghệ để đơn giản hóa khâu order cũng như thanh toán. Ví dụ như: order trên máy tính bảng, thanh toán online… Nó vừa giúp tiết kiệm thời gian, công sức vừa giúp tiếp nhận được với số lượng lớn khách hàng mới. 

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel giúp vận hành, kinh doanh khách sạn toàn diện. Có đầy đủ các tính năng cho các bộ phận: lễ tân, kinh doanh, buồng phòng,… Đặc biệt phần mềm có tính năng quản lý điểm bán eziPOS giúp đơn giản hóa khâu order và thanh toán tại nhà hàng trong khách sạn.

Tạo ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Chương trình khuyến mãi dịp lễ Tết
Tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn – thu hút khách hàng dịp lễ Tết

Việc làm không thể thiết để thu hút khách hàng và đạt doanh số cao dịp lễ Tết đó chính là tung ra các chương trình khuyến mãi. Những chương trình này sẽ được khách sạn quảng bá rộng rãi trước đó vài tuần đến 1 tháng. 

Khách sạn có thể tung ra các chương trình khuyến mãi như giảm % trên tổng hóa đơn, miễn phí ăn sáng, nâng hạng phòng miễn phí… Hoặc các chương trình tại nhà hàng như tặng ảnh kỷ niệm, tặng những món quà, quay trúng thưởng… Chương trình khuyến mãi phù hợp, hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng và có được sự lựa chọn của họ.

Tạo chiến dịch marketing

Để được nhiều người biết đến và thu hút họ, khách sạn cần tạo ra những chiến dịch marketing. Sử dụng những hình ảnh hấp dẫn đậm chất lễ hội, các chương trình khuyến mãi truyền thông trên website khách sạn. Đồng thời liên kết, quảng cáo trang các trang web có lượt theo dõi và tương tác cao. 

Bên cạnh đó để tăng độ phủ sóng hãy chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội như: facebook, tiktok, instagram… Đảm bảo chiến dịch marketing đạt hiệu quả cao nhất. Thời gian chạy quảng cáo có thể là trước một vài tuần để khách hàng nhận diện và hình ảnh khách sạn ăn sâu vào tâm trí họ. 

Nếu ngân sách cho marketing lớn khách sạn hãy chạy quảng cáo trên Google với những từ khóa như: “khách sạn có thiết kế đặc sắc dịp tết”, “ở đâu, ăn gì dịp Tết”… Hãy nhớ dẫn link đến website khách sạn. Đây là một trong những cách tăng độ tin cậy và thu hút khách hàng đến với khách sạn của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những bí quyết giúp khách sạn thu hút khách hàng, gia tăng doanh số dịp lễ Tết. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có hướng để đổi mới, phát triển kinh doanh khách sạn. Hãy cân nhắc và áp dụng những cách làm phù hợp với khách sạn của bạn để mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

Bí quyết thu hút khách hàng đặt phòng trực tiếp tại khách sạn

11 tip cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với khách sạn

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *