Những lý do cần sử dụng đồng phục nhân viên trong khách sạn

Trong ngày dịch vụ như khách sạn luôn cần chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất để giữ chân khách hàng. Mỗi khách sạn lại có một phong cách, điểm nổi bật riêng. Đồng phục tại khách sạn cũng là một điểm làm nổi bật và gây ấn tượng cho khách hàng. Ngoài ra còn lý do gì để nhân viên khách sạn phải mặc đồng phục? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết rõ hơn về đồng phục nhân viên khách sạn nhé!

Đồng phục khách sạn là gì?

Đồng phục khách sạn là trang phục nhân viên khách sạn mặc khi làm việc để tạo sự đồng nhất và chuyên nghiệp. Mỗi khách sạn khác nhau lại có những loại đồng phục khác nhau. Đồng phục cũng là công cụ phản ánh phong cách, hình ảnh mà khách sạn hướng đến.

Thông thường mỗi chức vụ, vị trí làm việc sẽ có trang phục khác nhau để đảm bảo phù hợp với công việc. Vì vậy, chỉ cần nhìn vào trang phục khách hàng có thể dễ dàng nhận biết nhân viên của khách sạn và vị trí làm việc của người đó. Từ đó giúp khách hàng dễ dàng nhờ hỗ trợ khi cần.

Đồng phục nhân viên khách sạn
Đồng phục của nhân viên tại khách sạn

Lý do nhân viên khách sạn phải mặc đồng phục

Đồng phục nhân viên được xem là một yếu tố quan trọng đối với ngành dịch vụ như khách sạn. Dưới đây là những lý do chi tiết tại sao nhân viên khách sạn phải mặc đồng phục:

Tạo ấn tượng chuyên nghiệp

Khi thấy nhân viên khách sạn mặc đồng phục khách hàng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp. Nó sẽ tạo nên ấn tượng tốt trong mắt khách hàng. Họ cũng sẽ cảm thấy an tâm và hài lòng hơn khi biết mình đang được phục vụ trong một môi trường nề nếp, chỉn chu và chuyên nghiệp.

Nhận diện và xây dựng thương hiệu

Đồng phục nhân viên khách sạn cũng như đồng phục tại cơ sở giáo dục hay các công ty… với mục đích xây dựng thương hiệu riêng. Từ kiểu dáng, màu sắc, logo hay biểu tượng đặc trưng trên đồng phục giúp khách sạn tạo ra hình ảnh riêng và nổi bật. Điều này là một cách rất tốt để tạo nhận thức cho khách hàng về thương hiệu.

Đồng phục giúp khách hàng dễ dàng nhớ và liên kết đồng phục với thương hiệu của khách sạn. Bên cạnh đó nó còn phản ánh tầm nhìn xa cho thương hiệu, tăng tác động giúp ghi nhớ thương hiệu. Đặc biệt, đồng phục có thể biến mỗi nhân viên thành một đại sứ quảng bá thương hiệu của khách sạn

Tạo sự đoàn kết

Đồng phục nhân viên khách sạn kéo mọi người lại thành một tập thể nâng cao sự đoàn kết. Khi cùng mặc một trang phục họ sẽ cảm thấy mình là một phần của nhóm điều này giúp họ tăng tương tác và hiệu suất làm việc.

Đồng phục cũng phản ánh sự kỷ luật trong một tập thể. Khi nhân viên và người quản lý mặc trang phục giống nhau hay bổ sung cho nhau. Họ sẽ tạo nên sự kết nối mạnh mẽ và nổi bật hơn trong đám đông. 

Đồng phục tạo nên sự thống nhất và đoàn kết
Đồng phục tạo nên sự thống nhất và đoàn kết

Tiết kiệm thời gian kiểm tra trang phục

Khi đã có đồng phục chung người quản lý sẽ không cần phải thực thi các quy định về trang phục. Hay phải đưa ra đánh giá liệu trang phục nhân viên lựa chọn có phù hợp trong quá trình làm việc hay không. Quy tắc lúc này sẽ trở nên đơn giản nếu không phải đồng phục của khách sạn thì không được phép sử dụng khi làm việc.

Có đồng phục nhân viên cũng không cần lựa chọn, quyết định trang phục đi làm mỗi ngày. Điều này giúp họ tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều. Họ cũng không cần lo lắng rằng trang phục mình chọn có phù hợp hay không và tập trung vào công việc hơn.

Phân biệt được các bộ phận, chức vụ 

Mỗi một chức vụ, bộ phận làm việc khác nhau sẽ được trang bị đồng phục khác nhau. Từ lễ tân, tiền sảnh, buồng phòng, nhà hàng, bếp… Khi nhân viên khách sạn mặc đồng phục sẽ giúp mọi người dễ dàng nhận biết chức năng của từng bộ phận. 

Trong mỗi bộ phận cũng sẽ có trang phục dành riêng cho các cấp quản lý – nhân viên – bếp trưởng.

Tiêu chuẩn đồng phục theo từng vị trí 

Mỗi vị trí trong khách sạn khi lựa chọn đồng phục ngoài việc đảm bảo các tiêu chí chung thì cũng cần đáp ứng những tiêu chí riêng cho từng vị trí, chức vụ:

Đồng phục quản lý

Ở cấp quản lý khách sạn đồng phục thường với nam là áo vest, áo sơ mi, quần âu và với nữ là váy ôm hoặc áo sơ mi quần ôm dài. Bên cạnh đó có thể là những phụ kiện kèm theo như cà vạt, nơ,… 

Đồng phục cấp quản lý khách sạn cần thể hiện được sự chững chạc, uy tin và trách nhiệm

Đồng phục nhân viên lễ tân

Đối với đồng phục nhân viên lễ tân khách sạn:

  • Nhân viên nam: quần tây, áo sơ mi (theo màu chủ đạo của khách sạn)
  • Nhân viên nữ: áo dài hoặc áo sơ mi chiết eo hay váy ôm. Có thể có thêm áo khoác hoặc không

Yêu cầu với đồng phục lễ tân cần đẹp và bắt mắt vì họ chính là hình ảnh đại diện, bộ mặt của khách sạn. Dù vậy, chất liệu đồng phục cần thoải mái để khi cử động có tính nhanh nhẹn và tự tin, tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Đồng phục nhân viên buồng phòng

Trang phục nhân viên buồng phòng
Mẫu đồng phục nhân viên buồng phòng

Với nhân viên buồng phòng thường là quần áo đồng chất liệu với quần màu trầm và áo sáng hơn một chủ. Chất liệu vải mỏng nhẹ, form rộng rãi, thoải mái, co giãn tốt để dễ dàng di chuyển và làm việc. Áo sơ mi cần được may chắc chắn và kín đáo để đảm bảo chất lượng và hiệu suất công việc.

Đồng phục nhân viên nhà hàng

Đồng phục của nhân viên nhà hàng sẽ được thiết kế phù hợp với phong cách của nhà hàng (hiện đại, truyền thống, dân giã…). Phổ biến nhất sẽ là quần tây và áo thun sáng màu. Chất liệu co giãn tốt để thoải mái khi vận động, thấm hút mồ hôi tốt. Nhân viên phục vụ thường sẽ có thêm tạp dề để đựng sổ order và bút.

Đồng phục nhân viên bếp

Với nhân viên bếp đồng phục thường có màu trắng, kiểu dáng đa dạng (áo sơ mi hoặc áo rúc). Chất liệu vải dày nhưng đảm bảo chống thấm và chống bẩn tốt. Ngoài ra họ sẽ có thêm nhiều phụ kiện khác như: tạp dề, mũ, khăn choàng cổ, bao tay…

Đồng phục Bellman

Bellman thường có đồng phục với chất liệu tương tự như nhân viên buồng phòng. Quần tây tối màu, áo vải dạng sơ mi có cổ hoặc không. Tạo cảm giác thoải mái, dễ dàng vận động làm việc và thấm hút mồ hôi tốt

Tổng Kết

Sử dụng đồng phục cho nhân viên khách sạn mang đến vẻ đẹp, sự chuyên nghiệp và tạo nên hình ảnh ấn tượng trong mắt khách hàng. Với những chia sẻ trên của eziHotel chắc các bạn đã hiểu tại sao nhân viên khách sạn cần mặc đồng phục rồi phải không. Hãy tiếp tục theo dõi eziHotel để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về khách sạn và kinh doanh khách sạn nhé!

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

6 Xu Hướng Tương Lai Ngành Khách Sạn

Phân chia ca làm việc của nhân viên khách sạn như thế nào?

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *