Hệ thống Channel Manager (CMS) và những lợi ích CMS mang lại cho khách sạn

Việc bán phòng trên các kênh OTA đã không còn xa lạ với những người kinh doanh khách sạn. Nhưng quản lý thông tin, giá cả và phòng đặt ra sao lại là bài toán khó đối với rất nhiều người. Để giải quyết vấn đề này hệ thống Channel Manager đã được ra đời. Vậy hệ thống Channel Manager là gì? Nó đóng mang lại những lợi ích gì cho khách sạn? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của eziHotel nhé!

Hệ thống Channel Manager là gì?

Hệ thống Channel Manager (CMS) là một công cụ hay phần mềm hỗ trợ được sử dụng trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Nhằm quản lý kênh bán phòng trực tuyến mà khách sạn đang sử dụng. 

Đây là một giải pháp công nghệ cho phép khách sạn tập trung quản lý tất cả các kênh đặt phòng tại một địa điểm. Khi sử dụng công cụ này khách sạn có thể tối ưu hóa việc phân phối phòng và giá qua các kênh bán trực tuyến. Khách sạn có thể quản lý thông tin phòng, giá cả theo từng giai đoạn, các đơn đặt phòng một cách dễ dàng. Không chỉ vậy, CMS còn giúp khách sạn kiểm soát tình trạng phòng trống để tránh Overbooking. Từ đây khách sạn có thể tăng hiệu suất kinh doanh, doanh số bán phòng.

Hệ thống Channel Manager là gì
Hệ thống Channel Manager

Vì sao khách sạn nên sử dụng hệ thống Channel Manager?

Tiết kiệm thời gian, nhân lực

Thời đại công nghệ phát triển, con người hướng tới sự tối ưu và thuận tiện. Kinh doanh lại càng đề cao vấn đề này hơn. Đó chính là lý do hệ thống Channel Manager ra đời và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong kinh doanh khách sạn.

Trước đây khi quản lý nhiều kênh bán phòng trực tuyến mỗi một thay đổi cũng mất rất nhiều thời gian và nhân lực. Thay vì phải vào từng trang OTA riêng lẻ khi sử dụng hệ thống Channel Manager người quản lý có thể điều chỉnh, xử lý thông tin một cách đồng bộ. Ví dụ như: việc đóng mở phòng, thay đổi giá… sẽ rất nhanh chóng và linh hoạt.

Hỗ trợ quảng bá hình ảnh rộng rãi

Không chỉ giúp quản lý kênh bán trực tuyến hệ thống Channel Manager còn hỗ trợ khách sạn quảng bá hình ảnh, thương hiệu hiệu quả. Nó như một công cụ truyền thông cho khách sạn thông qua các mạng xã hội, website chính của khách sạn và các kênh OTA. Giúp khách sạn tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng tiềm năng. 

Giảm thiểu sai sót do con người

Khi vận hành quản lý các kênh bán một cách thủ công mọi thao tác sẽ đều do con người thực hiện. Khối lượng công việc nhiều, nhiều thao tác chắc chắn sẽ dẫn đến những sai lầm không đáng có. Ví dụ như: điều phối phòng trống, giá cả, chương trình khuyến mãi bị thiếu trên 1 vài kênh. Từ những vấn đề này rất dễ xảy ra và kéo theo những sai sót lớn hơn. 

Chính vì vậy, hệ thống Channel Manager chính là giải pháp tối ưu để giảm thiểu sai sót gây ra bởi con người. Hệ thống phần mềm giúp mọi hoạt động, thao tác diễn ra chính xác tuyệt đối. Đảm bảo việc vận hành và quản lý kênh bán diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả. 

Lưu ý để sử dụng Channel Manager hiệu quả

Điều chỉnh, quản lý giá linh hoạt

Giá cả hay chương trình khuyến mãi, giảm giá tại khách sạn sẽ hay được thay đổi để phù hợp với công suất phòng. Điều này gây ra khó khăn và mất thời gian khi thực hiện bằng cách truyền thống. Khi sử dụng hệ thống Channel Manager giúp khách sạn điều chỉnh giá linh hoạt theo ngày thường, ngày cuối tuần, ngày lễ… Điều chỉnh kế hoạch giá theo mùa cao điểm, thấp điểm trên các kênh OTA một cách đồng bộ chỉ cần một vài thao tác. 

Khách sạn sử dụng chính sách giá đồng bộ, minh bạch giữa tất cả các kênh OTA. Điều này sẽ giúp khách sạn trở thành đối tác tin cậy của các kênh OTA. Đặc biệt nâng cao sự tin tưởng và lựa chọn sử dụng của khách hàng. 

Cập nhật thông tin nhanh chóng, tức thời

Để thu hút tăng khả năng tiếp cận khách hàng, cập nhật thông tin thường xuyên là việc rất cần thiết. Đặc biệt với những thông tin nóng, cần được cập nhật nhanh chóng thì hệ thống Channel Manager chính là công cụ hiệu quả.

Khi thông tin được cập nhật nhanh chóng, liên tục các kênh bán phòng cũng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Đặc biệt, các chương trình khuyến mại khi được cập nhật nhanh chóng cũng sẽ tăng hiệu quả quảng bá và tiếp cận khách hàng. 

Tăng số lượng đặt phòng

Xu hướng hiện nay khách hàng thường tìm kiếm thông tin và đặt phòng trên các trang trực tuyến. Chính vì vậy, ngoài cách bán phòng trực tiếp tại quầy lễ tân khách sạn cần phát triển cập nhật bán phòng trực tuyến. Để khai thác tốt nền tảng này khách sạn cần ứng dụng nhiều kênh bán, phát triển website…

Hệ thống Channel Manager có khả năng kết nối với website khách sạn và hầu hết các kênh bán phòng trực tuyến khác. Khách sạn vừa có thể quản lý đặt phòng từ website vừa có thể quản lý phòng trên các kênh OTA. Điều này giúp ích rất nhiều trong việc kinh doanh bán phòng. Nó cũng tạo điều kiện thuận lợi để khách sạn tiếp cận khách hàng, tăng số lượng đặt phòng.

Nâng cao doanh thu

Khi sử dụng hệ thống Channel Manager khách sạn sẽ có dữ liệu đồng nhất, công suất phòng và tính tổng số phòng trống theo từng thời điểm chính xác. Cùng với hệ thống phân phối phòng trống sẽ giúp khách sạn tận dụng tối đa công suất phòng. Đóng mở phòng khi cần, điều chỉnh giá nhanh tạo niềm tin uy tín với khách hàng. 

Khách sạn có thể đẩy số lượng phòng lên các kênh OTA nhanh chóng, cơ hội bán phòng cũng tăng lên. Không chỉ vậy, CMS còn giúp khách sạn cải thiện khả năng hiển thị trên OTA. Từ đó mà nâng cao khả năng lấp đầy phòng, tối ưu giá, nâng cao doanh thu. 

Những lưu ý để sử dụng hệ thống Channel Manager hiệu quả

Tích hợp Channel Manager

Lựa chọn kênh OTA thích hợp với hệ thống Channel Manager

Với nhu cầu ngày càng lớn như hiện nay khách sạn có thể dễ dàng tìm kiếm các đơn vị cung cấp Chanel Manager cùng vô số kênh OTA khác nhau. Tuy nhiên không phải kênh OTA nào cũng mang lại lợi ích kinh tế và phù hợp với khách sạn. 

Vậy làm sao để biết kênh OTA nào phù hợp với khách sạn và thích hợp với hệ thống Channel Manager? Câu trả lời chính là khách sạn cần đo lường, phân tích hiệu quả kinh doanh, lợi nhuận mà từng kênh OTA mang lại. Vì vậy, trước khi muốn sử dụng Channel Manager khách sạn cần lựa chọn các kênh OTA chất lượng để đưa vào dùng thử nghiệm.

Lưu ý chi phí sử dụng phù hợp

Việc kết nối quá nhiều kênh hay sử dụng phần mềm kết nối cáo cấp với chi phí cao nhưng chỉ để đáp ứng nhu cầu cơ bản của khách sạn thì thật sự lãng phí. Khi tiêu tốn quá nhiều thời gian, công sức vào các hệ thống quản lý kênh bán nhưng không thể tận dụng, khai thác thì rất vô nghĩa. Lựa chọn đúng giải pháp – đủ nhu cầu – đảm bảo chi phí kinh doanh hợp lý.

 Chính vì vậy, hãy lựa chọn nhà cung cấp hệ thống Channel Manager phù hợp, hiệu quả, chi phí hợp lý. Điều này cần được thực hiện sau khi khách sạn xác định được các kênh OTA làm chiến lược bán phòng chính của khách sạn.

Đồng bộ với phần mềm quản lý khách sạn

Để tăng hiệu quả quản lý và đồng bộ dữ liệu khách sạn nên sử dụng tích hợp phần mềm quản lý khách sạn với hệ thống Channel Manager. Việc này sẽ giúp khách sạn dễ dàng theo dõi, đánh giá thông tin đặt phòng tại các kênh phân phối: OTA, TA,… 

Qua đó, khách sạn sẽ có cái nhìn toàn diện hơn về tình hình kinh doanh. Thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, hiệu quả kinh doanh tại từng thời điểm để xác định chiến lược kinh doanh tương lai. 

Phần mềm quản lý khách sạn eziHotel có tích hợp hệ thống CMS quản lý kênh bán

Trong phần mềm quản lý khách sạn eziHotel, eziCM là module có thể kết nối và đồng bộ quỹ phòng tới tất cả các kênh OTA: Agoda, Booking.com, Expedia… Cùng các kênh bán trên các nền tảng ứng dụng du lịch số được phát triển bởi VNLINK với các đối tác lớn. 

Bên cạnh đó khách sạn sẽ được hỗ trợ mở rộng phạm vi kênh bán tới các ứng dụng du lịch số được VNLINK cung cấp cho đối tác lớn như: Như Travellink của Mobifone, TripV của VNPT, VOVTravel của VOVTV. Và ứng dụng đặt phòng trên các App ngân hàng: TP Bank, MB Bank, VP Bank, MSB Bank…. Tại đây đã có sẵn hệ sinh thái với hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng

Khách sạn sẽ được hiển thị quỹ phòng trống, thông tin khách sạn trên các ứng dụng này. Qua đó sẽ tiếp cận trực tiếp tới hàng chục triệu khách hàng đang truy cập vào ứng dụng. Khách hàng có thể đặt phòng – thanh toán trực tiếp tại đây và kết nối thẳng về eziHotel PMS. Qua đó giúp tăng cao khả năng bán phòng và đẩy mạnh doanh thu của khách sạn. Khi Sử dụng eziCM, khách sạn sẽ quản lý được giá bán và quỹ phòng, tránh trình trạng Overbooking.

Khi sử dụng module quản lý kênh bán eziCM khách sạn sẽ giảm tải được thao tác thiết lập và thay đổi giá trên từng kênh OTA. Thay vào đó eziCM sẽ giúp đồng bộ quỹ phòng trống, giá bán cũng như các thay đổi. Thao tác trực tiếp trên phần mềm eziHotel từ đó tránh được các sai sót không đáng có.

Tổng Kết

Trên đây là những thông tin về hệ thống Channel Manager và những lợi ích nó mang lại cho kinh doanh khách sạn. Đây là một công cụ tuyệt vời giúp đẩy mạnh sự phát triển, mở rộng kinh doanh đặc biệt là mô hình chuỗi khách sạn. Hy vọng với những chia sẻ này đã giúp ích được cho các bạn đọc. Hãy theo dõi eziHotel để cập nhật thêm thật nhiều tin tức về lĩnh vực kinh doanh khách sạn nhé!

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm phần mềm quản lý khách sạn toàn diện vậy đăng ký ngay eziHotel. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem Thêm:

4 Xu hướng công nghệ thay đổi trải nghiệm của khách lưu trú khách sạn

Áp dụng IoT như thế nào để phát triển khách sạn?

 

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *