Marketing khách sạn trên Instagram như thế nào để đạt hiệu quả cao?

Instagram – một trang mạng xã hội sở hữu số lượng người theo dõi gấp 58 lần Facebook. Chính vì vậy đây là một công cụ hữu hiệu giúp khách sạn quảng bá hình ảnh của mình. Một thị trường màu mỡ tiếp cận với hàng triệu hàng trăm nghìn khách hàng tiềm năng. Vậy làm sao để khách sạn của bạn thu hút họ? Marketing khách sạn trên Instagram như thế nào để đạt hiệu quả cao nhất? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của eziHotel!

Marketing khách sạn trên Instagram

Vì sao nên marketing khách sạn trên Instagram?

Được biết đến là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay, marketing khách sạn trên Instagram sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho khách sạn. Instagram có lượt truy cập khủng hơn 500 triệu người dùng một ngày, hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Đây là thị trường tìm kiếm khách hàng vô cùng tiềm năng cho khách sạn. Nếu có biết cách marketing thu hút chắc chắn số lượng khách tới khách sạn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Bên cạnh việc khách sạn chủ động quảng bá đăng tải hình ảnh lên trang cá nhân. Khách hàng khi lưu trú, nghỉ dưỡng tại khách sạn. Họ cũng sẽ chụp những bức ảnh đẹp và chia sẻ cho bạn bè người thân của mình. Việc làm này cũng gián tiếp mang hình ảnh khách sạn tới nhiều người hơn và được biết đến nhiều hơn. Khi biết cách marketing khách sạn trên Instagram hiệu quả sẽ tạo ra nhận thức và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành.

Có nên chuyển tài khoản khách sạn sang hồ sơ doanh nghiệp không?

Khi mới ra nhập và nền tảng mới này chắc hẳn sẽ có nhiều khách sạn sẽ đặt ra câu hỏi “có nên chuyển tài khoản sang hồ sơ doanh nghiệp không?”. Câu trả lời là “Nên” nhé. Khi chuyển đổi tài khoản Instagram sang hồ sơ doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi thế cho khách sạn. Như:

  • Được hiển thị đầy đủ, rõ ràng các thông tin: địa chỉ, phương thức liên hệ (email, số điện thoại), link truy cập vào website khách sạn…
  • Được cung cấp chi tiết dữ liệu về người dùng: thông tin nhân khẩu học của người theo dõi ( giới tính, thói quen, vị trí…)
  • Được lựa chọn điều chỉnh thời gian đăng bài để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Từ đó xác định được thời điểm đăng bài đạt lượng tương tác cao, phục vụ cho những kế hoạch tiếp thị sau đó.
  • Tạo nên diện mạo chuyên nghiệp cho trang Instagram khách sạn

Những điều này sẽ có tác động tích cực giúp cho chiến lược marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao hơn.

7 tips giúp marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao

7 Tips giúp marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao
Marketing khách sạn trên Instagram

Nghiên cứu các khách sạn marketing hiệu quả trên Instagram

Nếu khách sạn muốn bắt đầu sử dụng Instagram để quảng bá, marketing thì điều đầu tiên cần nghiên cứu các khách sạn đã marketing hiệu quả trên nền tảng này. Cần nghiên cứu cách thức các khách sạn đó vận hành trên Instagram. Theo dõi xem họ thường chia sẻ những gì, sử dụng hashtag nào, tần suất đăng bài, thông điệp, mức độ tương tác… 

Khi nắm rõ những điều này bạn sẽ biết được mình cần làm gì và không nên làm gì. Để từ đó thực hiện marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao nhất.

Làm nổi bật những ưu điểm của khách sạn

Khách sạn của bạn có những ưu điểm gì hãy làm nổi bật nó hơn nữa so với những đối thủ khác. Tất cả những điểm về vị trí, không gian, kiến trúc, phong cảnh, dịch vụ đặc biệt, tính cá nhân hóa dịch vụ… Những ưu điểm này phải được làm nổi bật thông qua hình ảnh và thông điệp đính kèm để đăng tải lên tài khoản Instagram khách sạn.

Chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn đang làm việc

Để chiến dịch marketing khách sạn trên Instagram đến gần hơn khách hàng. Hãy chia sẻ những hình ảnh nhân viên khách sạn để họ thấy được môi trường thực tế tại đây như thế nào. Thay vì đăng quá nhiều hình ảnh về cảnh vật hay nội thất nhàm chán. Hãy ưu tiên chia sẻ hình ảnh nhân viên khách sạn đang làm việc để khách có thể thấy hoạt động bên trong khách sạn. 

Không chỉ vậy, khi thấy hình ảnh của nhân viên cũng sẽ khiến họ trở nên thân thuộc hơn trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, cần đảm bảo hình ảnh đẹp và chất lượng để tạo ấn tượng tốt.

Giữ được “giá trị cá nhân” của thương hiệu

Hãy coi Instagram như là một thư mục mới mở rộng để khách sạn lưu giữ, chia sẻ những hình ảnh đẹp. Những hình ảnh này phải thể hiện được giá trị cá nhân, chất riêng của khách sạn. Khách sạn không nên chia sẻ những hình ảnh không liên quan làm loãng thông tin và mất dần ấn tượng của khách hàng.

Tổ chức các cuộc thi về khách sạn trên Instagram

Một cách tăng tương tác rất hiệu quả trên Instagram đó là tổ chức các cuộc thi. Tại đây người dùng sẽ rất dễ dàng và nhanh chóng tham gia. Khách sạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng. 

Lấy các dịch vụ tại khách sạn làm phần thưởng sẽ càng làm khách sạn dễ dàng tiếp cận tới khách hàng. Các voucher nghỉ dưỡng, voucher dịch vụ tại khách sạn là một cách hữu hiệu giúp quảng bá dịch vụ của khách sạn. 

Liên kết với các influencers

Liên kết vớ influencer để quảng bá khách sạn
Liên kết vớ influencers để quảng bá khách sạn

Cách nhanh nhất để chiến lược marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả đó là hợp tác với các influencers. Đây là những người đã có sức ảnh hưởng và có nhiều người theo dõi nên sẽ dễ tiếp cận khách hàng hơn. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu và lựa chọn những influencers phù hợp với nhận diện thương hiệu của khách sạn. Họ phải có lượt tương tác theo dõi ổn định và có phân khúc khách hàng tiềm năng của khách sạn. Đồng thời, cần theo dõi phân tích về mức độ tương tác để xác minh được tầm ảnh hưởng của họ và lượng người theo dõi là thật. 

Tận dụng, chia sẻ những nội dung do khách hàng tạo ra

Với quá nhiều luồng thông tin như hiện nay việc khách sạn tự nói, tự chia sẻ về mình sẽ không đem lại niềm tin nhiều từ khách hàng. Nhưng khi thông qua một người thứ 3, người đã sử dụng trải nghiệm thì lòng tin sẽ được tăng lên. 

Việc khách lưu trú chụp ảnh chia sẻ cảm nhận về khách sạn cho phép mọi người tìm hiểu về khách sạn từ một con mắt khách quan của bên thứ ba. Đây là cách thức gián tiếp để khách sạn tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Việc đăng, chia sẻ lại những nội dung do khách hàng tạo ra sẽ hỗ trợ marketing khách sạn trên Instagram đạt hiệu quả cao. 

Một vài mẹo giúp phát triển kênh Instagram của khách sạn

Để dễ dàng tiếp cận khách hàng, phát triển kênh khách sạn, marketing khách sạn trên Instagram hiệu quả cũng cần chú ý đến một vài mẹo sau đây:

  • Tạo một lời dẫn hay liên kết đến website chính của khách sạn
  • Sử dụng địa điểm check-in khách sạn và hashtag trong các bài đăng
  • Thống nhất về chủ đề, phong cách trong các bài đăng và bảng tin trang Instagram
  • Chú trọng về hình ảnh với chất lượng, độ phân giải cao, nhiều góc chụp sáng tạo, độc đáo
  • Cập nhật thường xuyên những hoạt động sự kiện tại khách sạn lên Story, các video lên Reel để thu hút người theo dõi
  • Tần suất đăng bài khoảng 2 bài/ngày để đảm bảo độ gắn kết và hiển thị đến nhiều người theo dõi nhất có thể
  • Thường xuyên đo lường sự tương tác, mức độ quan tâm của người theo dõi tại mỗi bài đăng để về sau phát huy những cách tiếp cận hiệu quả 

Tổng kết

Với sự phát triển như vũ bão của công nghệ, mạng xã hội khách sạn ngày càng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên mỗi trang mạng xã hội sẽ có cách riêng chiến lược riêng để khách sạn quảng bá hiệu quả. Hy vọng với những chia sẻ về marketing khách sạn trên Instagram của eziHotel. Sẽ giúp việc kinh doanh khách sạn của bạn đạt hiệu quả cao như mong muốn.

eziHotel – Phần mềm quản lý khách sạn đơn giản, hiệu quả phục vụ cho việc quản lý vân hành và kinh doanh khách sạn quy mô từ 1-4 sao. Hiện nay phần mềm eziHotel đang có chính sách tặng 3 tháng dùng thử để các khách sạn sử dụng, trải nghiệm miễn phí. Còn chần chờ gì mà bạn chưa thử ngay phần mềm quản lý khách sạn hiệu quả này. Đăng ký ngay tại đây!

Website: ezihotel.vn hay fanpage: https://www.facebook.com/ezihotelpms 

Để tải ứng dụng trên các nền tảng:

App Store: https://bit.ly/eziHotel-store

CH Play: https://bit.ly/eziHotel-Cplay

Liên hệ với chúng tôi:

Hotline hỗ trợ & tư vấn: 0247 108 1012

Email: info@vnlink.vn

Xem thêm:

3 Tips giúp khách sạn tối đa hóa hiển thị trên Google

Marketing khách sạn và những điều bạn cần biết để Marketing khách sạn đạt hiệu quả

Tin Tức CÙNG LOẠI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *